◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    บริการ Call Center ของ DTAC กับความรู้สึกดีๆที่ต้องเสียไป

    บริการ Call Center ของ DTAC กับความรู้สึกดีๆที่ต้องเสียไป
    ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมไม่เคยมีอคติกับ DTAC ใดๆทั้งสิ้น เป็นลูกค้ามานาน ในระบบเติมเงิน แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 เมษายน 2550 เวลาประมาณ 20.00 น ผมมีเงินอยู่ในระบบ 47 ต้องการสมัคร GPRS เพจเกจแบบ 1 วัน ประมาณ วันละ 41 บาท  จึงโทรไปที่ *10047 โทรไปในระบบบอกว่า เสียนาทีละ 1บาท พอกดสมัครไปก็เงียบหายไป ไม่มีเสียงสัญญาณใดๆทั้งสิ้น แล้วกดครั้งที่ 2 ก็เป็นเหมือนครั้งแรก รวมกดสองครั้งก็ประมาณ 2 นาที แต่พอกดครั้งที่ 3 สามารถทำรายการได้จนสำเร็จ แต่ไม่สามารถใช้งานได้เพราะระบบบอกว่าผมมีเงินเหลือแค่ 36 บาก เพราะ กดโทรไปสมัคร GPRS 3 ครั้ง ทีนี้ก็เดือดสิครับ เพราะบ้านผมอยู่ไกลจากร้านค้า อยู่ชนบท  (กลับบ้าน) โทรไปหา Call Center ชื่อ คุณกนกอร ก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังเธอก็มาบอกกับผมว่า   โทรไปที่ *10047  เสียตามโปรโมชั่น แต่ในระบบบอกว่า นาทีละ 1 บาท (ตอบแบบมั่วๆ) แล้วก็บอกว่า เพจเกจ 1 วันต้องโทรไป ที่ *1004 โทรฟรีซึ่งผมลองโทรไป ไม่ใช่ โทรฟรีบอกนาทีละ 1บาทเหมือนกัน (พูดประมาณว่าโง่เอง) แล้วถามว่าเคยโทรไปสมัครที่ *10047 สำเร็จหรือไม่  สำเร็จเมื่อไหร่ (ถามแบบให้ผมต้องจนมุม แล้วใครจะไปจำได้ )  ถามเหมือนต้องการว่าผมกดไปเบอร์ผิด  ต้องการโยนความผิดให้ผม ผมเลยถามกลับมาว่า ที่โทรมาหา Call centerนี่จะมาบอกว่าลูกค้าผิดใช่หรือไม่ แล้วผมจะรู้เบอร์  *10047 มาจากไหน ถ้าไม่ใช่มาจากพวกคุณ (คุณกนอรพูดจาประมาณว่ารำคาญเต็มทน ผมไม่ยอมรับว่าผมผิดที่โทรไปเบอ *10047
    มันเป็นระบบที่คุณต้องค่าเอาไว้ พอลูกค้าโทรไปทำรายการไม่สำเร็จ ไม่น่าโยนความผิดให้ลูกค้า
    พอผมไม่ยอมรับฟังคำอธิบายของเธอ (ที่บอกว่าเป็นความผิดของผมเองที่โทรไปสมัครเล่น GPRS กับเบอร์ *10047 )เธอก็บอกว่าสักครูประมาณเกือบ 25 นาที ซึ่งเป็นคนอื่นอาจวางไปแล้ว (เหมือนต้องการให้ลูกค้าเบื่อไปเอง กับการรอคอยคำตอบของ Call center พอคอยนานๆผมชักนึกว่าเป็นแผนต้องการให้ลูกค้าเงินหมด  ผมจึงวางสายแล้วโทรไปใหม่ ขอสายคุณกนกอร เขาบอกว่าไม่สามารถโดนได้ สักพักคุณกนกอรก็โทรเข้ามา จะคืนเงินให้ 6 บาท (ถ้าผมยอมรับว่าดง่เองที่โทรไป เบอร์นี้คงไม่ได้คืน)ดีจังเลย 6 บาทก็ไม่พอค่า GPRS เพราะต้องเสียเงินโทรหาพวกคุณ ผมเพิ่งทราบว่า เสียครั้งละ 3 บาท ในการโทรหา Call center
    ความขุ่นข้องหมองใจที่ผมมีกับ DTAC ทั้งคืนเงินให้ 6 บาท
    1.ถ้าผมยอมรับผิดว่าผมเองโทรไปผิดผมคงไม่ได้เงินคืน
    2.เงิน 6 บาทที่คืนให้ต้องแลกกับการพูดปฏิเศษความผิดที่พนักงานมอบให้ (ประมาณว่า ไม่ใช่ความผิดผม)
    3.เงิน 6 บาที่คืนมาทำให้ผมไม่สามารถเล่น GPRS ได้ เพราะต้องโทรไปหา ถึง 2 ครั้ง
    3.กรุณาอมรม คุณกนกอรใหม่ในการให้ข้อมูลลูกค้าว่าอย่าให้แบบมั่วๆ สักแต่ว่าพูด ขนาดพูดอธิบายยังไม่ตรงกับในระบบเลย หรือปรับเปลี่ยนตำแหน่งเธอก็ดีนะครับ เพราะเธอเสียงแข็งมาก
    ในกรณีนี้ที่ผมเสียความรู้สึก กับคุณกนกอร คนเดียว เพราะเหมือนเธอไม่ได้ผ่านการอบรมการเป็นพนักงาน Call Centerเลย ให้ข้อมูลลูกค้ามั่วๆ แล้วการพูดจาเหมือนอยากปัดความรับผิดชอบไป หรือบริษัทสอนวิธีนี้ให้กับพนักงานคนนี้ ขอความคืบหน้าของการสืบข้อเท็จริงด้วยครับ หรือว่าสักแต่รับคำว่าจะติดตาม รอคอยอยู่นะครับ
    เสียความรู้สึกจริงๆ เลิกโฆษณาเถอะครับ ที่ว่าใส่ใจดูแลลูกค้า
    เบอร์ผม 085-90569**

    แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 50 13:10:45

    แก้ไขเมื่อ 19 เม.ย. 50 09:37:10

    จากคุณ : occurve - [ 18 เม.ย. 50 16:45:41 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม