เพิ่งมาอ่านในคลับนี้ แล้วลงไปอ่านหลาย ๆ ความเห็น
พูดถึง บริการ call center ที่ด้อยลง (เมื่อเปรียบเทียบกับสมัยเป็น
Orange) ผมเห็นด้วยอย่างมากเลย เพราะ
1. เคยไปที่ shop เมื่อหลายเดือนมาแล้ว สอบถามเรื่องยอดเงินที่ถูกหักไปมาก
(แต่จริง ๆ แล้วเพราะไปโทรเบอร์พิเศษ ซึ่งผมเข้าใจดีแล้ว)
แต่ตอนนั้นฝากเรื่องไว้กับเจ้าหน้าที่ shop
เขาบอกจะให้ พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์โทรกลับ
... แต่ท้ายสุดก็เงียบ
ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนโทรมา แต่เหมือนอยากจะทดสอบดู
เพราะเหมือนกับว่ามีการรับปากกันแล้ว
ก็เลยได้ฝากไว้จริง ๆ จนไม่ได้ คำตอบอะไรคืนกลับมาเลย
2. เห็นใจพนักงาน 1331 อยู่เหมือนกัน (พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ ทุกสินค้าและบริการก็คงโดนเหมือนกันหมด) แต่บริการมือถือจะเจอมากหน่อย วัน ๆ รับสายเจอแต่คำถาม ๆๆๆๆๆ เหมือนเป็น "สถาบันกระโถนแห่งชาติ"
แต่ฝากให้เจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่อบรม ช่วยบอกพนักงานที่ สมัครใจเข้ามา
ทำงาน ณ ตำแหน่งนี้ด้วยว่า อาชีพนี้ มันหลีกเลี่ยงได้ยากที่จะไม่เจอลูกค้า
มาระบายใส่
ล่าสุดผมโทรไป 2 -3 ครั้ง เจอบริการที่ไม่ถึงกับเลวร้ายมาก
แต่สัมผัสได้จากคำพูดว่า พนักงานทำงานแบบ ไม่ใช่้ทำเป็นอาชีพ
เหมือนทางบริษัทจ้างพวกเด็กฝึกงานมาทำมากกว่า
มีใส่อารมณ์มาทางน้ำเสียงบ้่าง (ก็หยวน ๆ กัน)
ผมขอเสนอทางแก้ให้อย่างเป็นรูปธรรมนะครับ
อย่างแรกเลย แผ่นพับโปรโมชั่น ที่สุดแสนจะหลอกล่อ จนดูแล้วคล้าย ๆ จะหลอกลวงนี่ ฝากบอกฝ่ายการตลาดคุณด้วยครับว่า
เงื่อนไขตัวเล็ก ๆ หรือรายละเอียดปลีกย่อย ช่วยพิมพ์ด้วยฟอนต์มาตราฐาน
ซัก 14 พอยต์จะได้ไหม เพราะผมเชื่อว่า มีลูกค้าส่วนมากคงต้องการอ่านรายละเอียดให้เข้าใจ ด้วยความสบายตา
เมื่อลูกค้าเข้าใจดีแล้ว จะได้ไม่ต้อง โทรไป 1331
ไม่ต้องรอให้ทางภาครัฐ มาออกกฎอะไรหรอกครับ
องค์กรเอกชนอย่างคุณหนะ
ทำให้เป็นต้นแบบมาตราฐานมันเลย จะได้ไหม
แต่หรือเพราะ ยิ่งลูกค้าโทรไปมาก ๆ ทางบริษัทจะได้รับค่าโทรมากขึ้น
อย่างที่ 2 มีเบอร์ 02 ให้โทรไปที่คอลล์เซ็นเตอร์ไหมครับ
เพราะบางทีจะโทรจากระบบอื่น จะได้ไม่ต้องคิดเป็นเบอร์พิเศษ
(กรณี ดีแทค จะมี 02 - 202 7000 ไว้รองรับ ซึ่งถือว่า
มีความแฟร์ดีกว่า)
3. อันนี้ ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลคอลล์เซ็นเตอร์ด้วยว่า
ช่วยอดทนกับลูกค้าด้วย เพราะมันคืออาชีพที่พวกคุณสมัครใจเข้ามาทำเอง
แล้วก็รับเงินเดือนจากตรงนี้ ซึ่งเงินเดือนตรงนี้ ก็มาจาก ค่้าโทรที่ลูกค้า
อย่างพวกเราโดนหักไปครั้งละ 3 บาท
ไม่ได้เรียกร้องว่าจะต้องบริการดีเลิสเฟิร์สคลาส เพียงแต่
หลาย ๆครั้ง การพูดจากด้วยน้ำเสียงส่อถึงความไม่พอใจ
หรือมีการบอกปฏิเสธด้วยน้ำเสียงแสดงอาการรำคาญ เวลาจะถามข้อมูล เพราะดัน่ไปกด 5 เข้า (กด 5 แจ้งเครื่องหาย)
หรือรีบเสนอให้ลูกค้าไปฟังบริการข้อความอัตโนมัติ ซึ่งฟัง ๆ อยู่
ระบบก็บอกว่า หมดเวลา แล้วตัดสาย ทั้ง ๆ ที่อยากจะถามพนักงานต่อ
3.ฝากบอกทางการตลาดด้วยเถอะครับ ว่าโปรโมชั่น อย่าแข่งกันจนหวือหวามากนักเลย เพราะลูกค้าหลายคน ซื้อซิมใหม่มาใช้แทนการซื้อบัตรเติมเงินแล้ว หมดค่าโทรในซิม ก็ทิ้งเบอร์
เป็นการสูญเสียเบอร์อย่างไร้ประโยชน์
ทำโปรแบบให้โทรออกยาวเป็นปี ๆ เลยไม่ได้หรือครับ
++++++++
จบครับ ขอบคุณ แล้วก็คิดถึง Orange ซึ่งผมว่า
เป็น World Class Operator มากกว่า ทรูมูฟ
จากคุณ :
momo
- [
วันพ่อแห่งชาติ 21:17:02
A:203.153.170.237 X: TicketID:102373
]