เมื่อคืนวานนี้(20มีนาคม)เวลาประมาณห้าทุ่ม รุ่นน้องของ
ดิฉันได้ไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อส่งน้องชายไป ทุนแลก
เปลี่ยนของโครงการหนึ่ง และได้เห็นเหตุการณ์ทะเลาะ
วิวาทของคุณป้าคนหนึ่งอายุราว 50 กว่าๆ กับพนักงาน
เคาท์เตอร์ check in ของการบินไทย แต่ไม่รู้ว่า ป้าคนนั้น
จะเดินทางไปที่ไหน รุ่นน้องของดิฉันก็ไม่ได้รู้เรื่องราว
อะไรมากมายนัก พอได้ยินเสียงตะโกนเสียงดังก็เลยเข้า
ไปดูรุ่นน้องเขาเล่าว่า ป้าคนนั้นไม่รู้ว่าแกถูกพนักงานการ
บินไทยดูถูกหรืออย่างไร ป้าแกโกรธจนควันออกหู ฟิวส์
ขาดสะบั้น และตะโกนขึ้นมาว่า
" Ku ทนไม่ไหวแล้ว(โว้ย) ทำยังกับ Ku เป็นหมูเป็นหมา
Ku แก่แล้ว Ku ไม่อายหรอก ขอระบายหน่อยเหอะ...."
สักพักคนที่อยู่ละแวกนั้นก็มามุงดูกัน และผู้ชายคนหนึ่งซึ่ง
เป็นพนักงานการบินไทยที่อยู่แถวนั้นก็เข้ามาห้ามศึก แต่
ถูกคุณป้าโวยวายไปว่า
" Ku ไม่กลัว Mungหรอก ไอ่ตุ๊ด..." พนักงานการบินไทยคนนั้น
โกรธจนหน้าแดงไปเลยละ
จนในที่สุดเมื่อ มีคนวอเรียก รปภ เข้ามาคุย ประกอบกับ
คุณป้าแกคงหายจากอาการฟิวส์ขาดแล้ว เหตุการณ์อันน่า
ระทึกแก่ผู้อยู่ในเหตุการณ์จึงได้สงบลง และพนักงานการ
บินไทยคนหนึ่งซึ่งตำแหน่งน่าจะสูงอยู่ก็มาคุย และพาป้า
แกเดินออกไป
ดิฉันซึ่งไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ฟังจากปากรุ่นน้องมาอีกที
และคิดถึงเรื่องที่คุณบัวหลวงมาตั้งกระทู้สู่กันฟังในพันทิป
ไม่น่าเชื่อว่าการบินไทย องค์กรใหญ่ระดับชาติยังปล่อยให้
เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก ใครที่อยู่ในเหตุการณ์คืน
วาน หากรู้เรื่องราวมากกว่านี้ก็ช่วยมาเล่าเสริมทีนะคะ
ถ้าเรื่องนี้คุณป้าแกได้รับการบริการแย่ๆจากพนักงานการ
บินไทยจริง สายการบินแห่งชาติ สายการบินของคนไทย ควรจะ
อบรมดูแลพนักงานให้มากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้เรื่องราว
จบด้วยกระดาษ A4 แผ่นเดียว เหมือนที่ผ่านๆมา
แก้ไขเมื่อ 21 มี.ค. 50 22:54:45
จากคุณ :
รพินทร์ดารา
- [
21 มี.ค. 50 22:22:47
]