◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ใครใช้บัตรเครดิตกรุงศรี+ชำระเงินโดยการตัดบัญชีรอบที่แล้วมีปัญหาเชิญครับ

    เนื่องด้วยความบกพร่องของระบบตัดเงินผ่านบัญชีของธนาคารกรุงศรีในรอบบิลที่ผ่านมา ทำให้ใบแจ้งค่าบริการในรอบที่ผ่านมามีดอกเบี้ยเกิดขึ้น ซึ่งทางธนาคารไม่เคยติดต่อแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบเลยไม่ว่าทางโทรศัพท์หรือทางจดหมาย

    ผมได้โทรไปสอบถามข้อมูลเมื่อตอนที่ใบแจ้งหนี้มาใหม่ๆ call center ได้ตอบว่าระบบมีการผิดพลาด ได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว จะหักบัญชีเฉพาะค่าใช้จ่าย ไม่หักดอกเบี้ย ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร

    พอถึงวันหักจริง ปรากฎว่าทางธนาคารได้หักดอกเบี้ยไปด้วย โดยที่ทางธนาคารไม่ได้ติดต่ออะไรมาเลย ผมจึงได้โทรไปสอบถามcall center อีกครั้งหนึ่ง ผลปรากฎว่าธนาคารจะคืนเงินให้ในรอบบัญชีหน้า ซึ่งจุดนี้ผมขอประนามว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

    1. จากการตะล่อมถาม มีลูกค้าที่อยู่ในข่ายนี้เป็นหลักแสนคน (อ้างอิงจากพนักงานชื่อ จิรพันธ์ มังกษ) ผมไม่ทราบว่านี่เป็นแผนประหยัดดอกเบี้ยเงินฝากของทางธนาคาร หรือเป็นที่ระบบการทำงานที่เน้นตัวเองสะดวก โดยไม่สนใจผลประโยชน์ของลูกค้า รวมทั้งการนิ่งเงียบ ไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบทั้งสาเหตุ, pregress, result ดังกล่าว เป็นนโยบายของธนาคาร หรือเป็นความชุ่ยของพนักงานที่เกี่ยวข้อง

    ผมต้องโทรไปขอคืนเองถึงจะโอนเงินกลับมาให้ใน 3 วันแทนที่ 1 เดือน ถ้าไม่โทรก็ไม่ได้ จึงอยากขอใช้พื้นที่ตรงนี้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อยู่ใน case เดียวกับผมโทรไปขอ refund ที่ 02 646 3000

    2. เคยมีcase ตัวอย่างในเมืองไทยมาแล้ว ที่ชำระเงินสายไป แล้วไม่สามารถขอกู้ได้เนืองจากเหตุผลว่า credit คุณไม่ดี ผมก็ไม่ทราบในรายละเอียด แต่ในฐานะผู้บริโภคและบทเรียนจากในอดีตจากหลาย ๆ ธนาคาร ผมจึงได้ขอหลักฐานที่จะยืนยันเหตุการณ์นี้ ไม่ว่าจะเป็นจอหมายขอโทษ แจ้งเหตุ หรืออะไรก็ได้ที่ให้ผมเอาไปยันได้ถ้าจำเป็น (just in case) คุณจิรพันธ์ก็ยังอิดออด ขอไปคุยกับหัวหน้าก่อน ผมจะขอคุยโดยตรงก็ไม่ให้ ต้องให้รอ 3 วันถึงจะรู้ว่าได้หรื่อไม่ หรือไม่ก็ต้องรอให้ผมเดือนร้อนก่อนมั้ง ถึงจะยอม
    จุดนี้ผมตองการแสดงความเป็นห่วงธนาคารของคนไทยด้วยกัน การบริการ การสร้างความประทับใจ การทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำล้วนแต่เป็นสิ่งที่นักบริหารทุกวันนี้ให้ความสำคัญ ผมเป็นคนไทย ถ้าเลือกได้ก็อยากอุดหนุนคนไทยด้วยกัน แต่ถ้าบริการได้แย่เมื่อเทียบกับที่อื่น ผมก็ไม่ลังเลที่จะไปใช้ที่อื่น ธนาคารทุกวันนี้ก็มีให้เลือกมากมาย เสียดานเงินที่ทางธนาคารลงไปในการสร้าง brand แล้วต้องสูญไปที่ส่วนบริการลูกค้า

    จากคุณ : Putman - [ 18 พ.ค. 47 09:17:40 A:202.188.224.28 X: ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม