◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    คำชี้แจงจากร้านอาหารหมูย่างเกาหลีที่เชียงใหม่...

    มีกระทู้นึงจากคุณ : Phu84 หัวข้อ [ เชียงใหม่ ] ร้านเนื้อ ย่างใกล้ ๆ ร.ร.วัฒโน : กับจำนวนเงินที่ปรากฎเพิ่มขึ้นในบิลมาอย่างลึกลับ ดังมีใจความดังนี้
    ** เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงทุกอย่าง แต่เนื่องจากหลักฐานได้ถูกทำลายไป กระผมจึงขอชี้แจงโดยไม่ระบุชื่อร้าน และเล่าในเชิงเล่าเรื่องก็แล้วกันนะครับ...

    เมื่อวานนี้ ( 14 ตุลาคม ) ประมาณ 21.00 น. กว่า ๆ
    ผมไปกินหมูกระทะ ที่ร้านเนื้อย่างแห่งหนึ่ง ข้าง ๆ โรงเรียนวัฒโน เชียงใหม่ กับเพื่อนอีก 2 คน
    ร้านที่ไปกินกันนั้น ผมไม่ขอระบุชื่อก็แล้วกัน แต่มันเป็นร้านเนื้อย่างที่ใหญ่มาก
    บริการดีเยี่ยม อาหารอร่อย สะอาด และมีคุณภาพ
    ผมคิดว่าวันนี้เรามากินอะไรที่มันอร่อยและคุ้มค่ามาก ๆ
    จนผมสั่งเก็บเงินเมื่อเวลา 22.30 กว่า ๆ ก็ได้เกิดเรื่องขึ้น
    เนื่องจากคิดเป็นบุฟเฟ่หัวละ 89 บาท และมีของอื่น ๆ ที่สั่งมาอีก เช่น
    เป๊ปซี่ขวดลิตร 1 ขวด ราคา 25 บาท
    น้ำแข็งขนาดใหญ่ 2 โถ ราคาโถละ 15 บาท
    น้ำเปล่า 2 ขวด ราคาขวดละ 10 บาท
    จากการกะด้วยสายตา...และดูราคาตามเมนูที่ตั้งไว้ข้างโต๊ะ
    รวม ๆ แล้วมันจะต้องไม่เกิน 350 บาทอย่างแน่นอน...

    แต่เมื่อบิลมาถึงโต๊ะ !!!
    ราคาในบิลเบ็ดเสร็จ 491 บาท !!!
    ด้วยความที่เพื่อนผมเป็นคนมือเติบ และไม่เคยดูบิลเวลาจ่ายเงิน ก็กำลังควักแบงค์ 500 ออกมา ( ผมแชร์กับมันเรียบร้อยแล้ว )
    ผมก็คิดว่า ? เอ๋...ทำไมมันเกินจากที่เราตั้งไว้เล่น ๆ ไปเป็น 100 กว่าบาทได้หว่า ?
    ผมก็ทักไม่ให้เพื่อนผมจ่ายเงิน พนักงานหญิงที่มาเก็บเงินมองผมตาค้อน
    ผมกับเพื่อนอีกคนนึงก็มานั่งนับของที่เราสั่งมากันอีกที ซึ่งก็ตรงตามรายการในบิล
    ผมก็ถามว่า " คิดผิดรึเปล่าครับ ? จำนวนเงินมันมากเกินไปนะ ? "
    พนักงานหญิงอ้ำอึ้ง ตอบว่า " ไม่ทราบค่ะ...ไปคิดเงินที่แคชเชียร์มา "

    ในมือที่ถือแผ่นพลาสติคพับที่ใส่บิลมา เริ่มออกอาการสั่น ๆ
    ผมชักสงสัย...เลยเอามือถือขึ้นมาคิดเลขกันสด ๆ ตามบิลไปเลย
    ปรากฎว่ามือถือผมคิดได้ 342 บาท ( ผมเรียกมันมาดูผมกดด้วย เพื่อควาบริสุทธิ์ใจ )

    คุณรู้ไหม ? มันทำยังไง ?
    มันรีบขอบิลคืนเลย บอกว่าจะเอาไปเปลี่ยนให้
    ผมบอก..." ไม่ได้สิ...ผมขอเก็บไว้ แล้วไปออกบิลตัวใหม่ให้ผมมาดีกว่า " ( กะจะเอามาเป็นหลักฐาน )
    เจ๊แกกระวนกระวาย แล้วก็บอกว่าไปเรียกพนักงานผู้ชายใส่เสื้อเชิ๊ต ตัวใหญ่ ๆ มีวิทยุสื่อสารติดตัวเพื่อกะจะมาเคลียร์กับผม
    เพื่อนผม ( ไอ้คนที่จะจ่ายตังค์ ) มันไม่อยากมีเรื่อง ก็เลยดึงบิลออกไปจากมือผม แล้วก็บอกให้เค้าเอาไปเปลี่ยน
    ผมก็มองมันตาเขียวปั๊ด อยากจะต่อยไอ้เว_ตะไลนี่จริง ๆ
    ตกลงเอ็งมาขอหมูมันกินหรือยังไงถึงได้ไปกลัวมันอ่ะ ? ผมอยากจะถามมันเหมือนกัน ?
    บิลอันนั้นถูกทำลายไปเรียบร้อย...
    และคนที่เอาบิลมาให้ผมก็เป็นพนักงานอีกคนหนึ่ง
    ซึ่งพนักงานหญิงที่มาคิดเงินผมนั้น...หายหัวไปไหนไม่รู้

    ร้านนี้แต่งร้านได้รู้มากนะครับ ใหญ่มากด้วยจุคนได้หลายร้อยเลยหล่ะ
    มีพนักงานคุมตามมุมโต๊ะต่าง ๆ แบ่งเป็น 2 ชนิด
    คือพนักงานเสริฟ์ กับพนักงานที่มี ว. ( คิดว่าเป็น การ์ด )
    และผมก็เห็นคนมีกะตังค์เค้าพาลูกหลาน ครอบครัวมากินกันเต็มไปหมดเลย
    รถยนต์ในที่จอดรดเยอะมากครับ...ผมเห็นว่าเป็นร้านพึ่งเปิดใหม่จึงไปกินครั้งแรก
    วันนี้ผมใส่เสื้อเชิ๊ตไป ( เรียกว่าแต่งตัวดูดี มีภูมิฐานเลยหล่ะ )
    เพื่อนผมก็เช่นกัน...เพราะหลังจากนี้เราจะไปฉลองกันต่อที่บ้านเพื่อน ( วันเกิดเพื่อนอีกคนนึง )
    แต่ผมเป็นนักศึกษาอยู่ ต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย เติมน้ำมันเอง และก็ต้องซื้อข้าวกินเองด้วย จึงต้องตระหนี่ถี่เหนียวเป็นพิเศษ...ไม่งั้นไม่พอกินครับ
    เห็นว่าเป็นวันพิเศษ และก็ไม่ได้กินมานาน จึงลองมากินที่นี่ดู...

    แต่สิ่งที่ผมได้รับมันคือการคิดเงินแบบมีเลศนัย ( กะจะหลอกคนรวย หรือพวกมือเติบ )
    และการทำงานกันคล้าย ๆ มาเฟีย ( พวกเชิ๊ตขาว ถือ วิทยุสื่อสาร หน้าโหด ตัวโต )
    ซึ่งตรงนี้ผมไม่รู้ความผิดมันอยู่ที่ใคร ?

    - สาวเสริฟ์คนนั้น ?
    - คนคิดเงินที่อยู่ที่แคชเชียร์ ?
    - พนักงานเชิ๊ตขาว ?
    - เจ้าของร้าน ?

    ซึ่งสุดท้ายนี้ ผมก็หาได้ถือสาหาความกับไอ้พวกนั้นไม่ ?
    เนื่องจากเพื่อนสุดเฮงซวยของผม ที่ผมคิดว่าวันนี้มันทำเรื่องที่ไม่ถูกต้อง
    หรือความผิดตกอยู่ที่ผม ที่ผมขี้เหนียวจนเกินไป กับเงินอีแค่ 100 บาทก็ยังไม่ปล่อยให้เขาไป ?

    ผมไม่เข้าใจ บริการที่ร้านก็ดีอยู่แล้ว จะมาหาเศษหาเลยอะไรกับลูกค้าอีก
    ไม่ต้องทุจริต ลูกค้าก็พร้อมจะมอบเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นสินน้ำใจในการบริการที่ดีของท่านอยู่แล้ว...
    แต่นี่เล่นมีตัวเลขโผล่มาจากไหนไม่ทราบร้อยกว่าบาท...
    เห็นว่าลูกค้าที่มากินจะรวย แล้วจะโง่มือเติบไปทุกคนหรือยังไง ?

    100 บาทผมหามาได้ในครึ่งวัน...แต่ด้วยหยาดเหงื่อและแรงงาน
    แต่เค้าหาได้ภายในครึ่งคืน ยังไม่พอได้หลายร้อยด้วยสิ...หาได้สบาย ๆ เสียด้วย
    ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องที่จะยอมเป็นควายสำหรับพนักงานเลว ๆ พวกนี้...เหมือนทำไมมันกินตังค์กันง่ายจัง

    และสุดท้ายนี้...ผมไม่ได้บอกให้พวกคุณไม่ไปกินเนื้อย่างร้านนี้นะครับ ( มีสุกี้ด้วย )
    อาหารร้านนี้อร่อยมาก อาหารคุณภาพครับ สะอาด สด อร่อย และไม่แพง
    แต่จะไปกินหรือไม่ไปก็ตามใจคุณ...
    แต่ขอความร่วมมือ ช่วยตรวจสอบค่าใช้จ่ายทุกครั้งด้วยนะครับ
    ไม่ใช่แค่ร้านนี้ !!! แต่ทุกร้าน และทุกอย่างที่พวกคุณต้องเสียเงินซื้อมันมา ไม่ใช่ได้มาฟรี ๆ...ทุกอย่างครับ...
    จงอย่ามือเติบ บิลมา ตังค์ไป ไม่ต้องทอน...
    ผมว่าเราเอาเงินตรงนั้นไปบริจาคหรือสร้างสรรค์สังคมดีกว่า
    ดีกว่าจะเอามาให้พวกเห็บ หมัด ริ้น ไร ในสังคมพวกนี้เลยดีกว่าครับ...
    พวกมันรังสรรค์แต่จะทำให้ที่ ๆ มันทำงานอยู่ และภาพลักษณ์รอบข้างต่ำลงเรื่อย ๆ

    นี่ถ้าผมได้บิลอันเก่ามันมาหล่ะก็น่ะ...จะเอามาประจารให้ทุกท่านได้ดูกันครับ...

    ผมถือว่าไม่เป็นธรรมกับทางร้านดังนั้นกระผมในฐานะตัวแทนของทางร้านของชี้แจงพวกคุณๆชาวพันธ์ทิพย์สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้
    ( สารจากเจ้าของร้านคุณธนาชาติ )
    * ไม่ต้องบอกรู้ว่าร้านใกล้วัฒโน คือ ธนาชาติปาร์ตี้บุพเฟ่ต์ *
    ได้อ่านเรื่องราวต่างๆที่ปรากฏ ด้วยตัวเองแล้ว ผมในฐานะเจ้าของก็เฝ้ามองพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ เพราะพนักงานที่เข้ามาทำงานมีการศึกษาต่างระดับกันมากอีกทั้งการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นก็ลำบากถึงภูมิหลังก่อนมาทำงาน การตรวจสอบกระทำได้เพียงคร่าวๆแล้วก็อบรมสั่งสอนให้ทำตามกฎระเบียบที่ทางร้านมีอยู่ ในอดีตที่พิษณุ ( ร้านหมูย่างเกาหลีสาขาพิษณุโลก ) เคยไล่พนักงานเหล่านี้ออกมามากแล้ว วิธีการโกง ( เจ้าของร้าน ) คือเอาบิลใบใหม่มาแปะหน้าบิลเดิม แล้วเอาเงินส่วนเกินจากบิลที่ตัวเองแปะหน้าไปทิ้งพร้อมรับเงินส่วนเกินไปกินสบายแฮ!! การทำแบบนี้รู้เฉพาะในกลุ่ม คือ กัปตัน และ พนักงานเสริฟ แคชเชียร์ไม่รู้เรื่อง ถ้าแคชเชียร์โกงก็คือ เอาไปทั้งบิลและเงิน เคยจับได้ก็มี ที่อ่านเจอ 491 บาทนั้นมีความเห็นว่า น่าจะผิด 2 คนคือ พนักงานเสริฟและแคชเชียร์ เสียดายที่ไม่บอกโต๊ะ ถ้าเช่นนั้นจะรู้รายละเอียดว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร
    อย่างไรก็แล้วแต่ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ชี้ข้อบกพร่องและแนะนำ เราจะทำให้ดีที่สุดทั้งด้านการบริการและส่วนอื่นๆ ในทุกๆ่ส่วน เพื่อให้การผิดพลาดลดน้อยที่สุด ขอบอกอีกนิดสักนิดเถ่อะครับว่าร้านนี้มีพนักงานหลายเชื้อชาติจริงๆ ท่านที่อยู่เชียงใหม่คงทราบดีว่ามีเชื้อชาติใดบ้าง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นตัวเลขหรือตัวหนังสือโอกาสการเขียนผิดเพี้ยนน่าจะมีเกือบ 100% เพราะที่นี่เป็นร้านชุมนุมเผ่าไทยครับ

    จากคุณ : วิโรจน์/[email protected] - [ 22 ต.ค. 46 13:11:52 A:202.129.0.164 X: ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม