ความคิดเห็นที่ 4
SLA = Service Level Agreement ส่วนมากสินค้า software กับ hardware จะมี การคิดพวก MA ในราคาที่ต่างกัน
ผมพอจะประมาณตัวเลขคร่าวๆ ให้ละกันนะครับ
software จะคิดประมาณ 20% hardwae จะคิดประมาณ 10%
ต้องลองถามคุณ MESMERIC ดูอีกที
วิธีการขายก็คือ จะขายไปพร้อมกับ HW และก็ SW ที่เราขายให้ลูกค้าอ่ะครับ
ส่วนวิธีการรักษาลูกค้า ก็ตอบแบบลูกทุ่ง เลยว่าเวลาลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ หรือขอคำปรึกษา เราก็ต้อง support ให้ดีมากกก ๆๆๆ รับรองลูกค้าไม่หนีไปไหน
หลัก ๆ ใน SLA ก็น่าจะพูดถึง ช่วงเวลาในการ support 8*5 หรือ 24*7 หรือว่า on site in 4 hours หรือว่า next business day
แล้วก็เราจะทำอะไรให้ลูกค้าบ้าง, ส่วนไหน ลูกค้าต้องเตรียมอุปกรณ์หรือว่า environment ให้เรา, ขอบเขตของการ support ของเราอยู่แค่ไหน
อะไรทำนองนี้อ่ะครับ...
จากคุณ :
สะเต๊ะ
- [
9 ส.ค. 47 23:35:58
]
|
|
|