◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ประสบการณ์โหลดเตี้ยเปลี่ยนโช้คอัดน้ำมันทำสตรัทปรับเกลียวเปลี่ยนสปริงเปลี่ยนล้อและยาง อยากรู้เชิญเข้ามาอ่าน

    อยากเขียนไว้ให้อ่านเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนรักรถชอบแต่งรถและกำลังคิดจะทำ....

    ผมใช้มิตซูเครื่อง 1.6ออโต้ เข้าศูยน์ตลอด ปีที่ผ่านมาทำช่วงล่างหมดไปหลายหมื่นบาท ปีที่ผ่านมาโบนัสเจ็ดหมื่นผมหมดไปกับรถคันนี้...

    รถคันนี้เดิมสภาพเยี่ยมขับดีมากไม่มีอะไรเสียเพราะเพิ่งทำกับศุนย์ไป..... แต่กิเลสมันก็เกิดขึ้นจนได้...ก็เพราะหนังสือพวกรถๆ นี่เหล่ะสร้างกิเลสได้ดีนัก...

    ใจอยากได้ทั้งนิ่มและหนึบ....ลองเปลี่ยนสปริง เอา H&R มาแทนของเดิม... โอ้นุ่มดีจัง....รถก็ต่ำลง1.5นิ้ว แต่เอทำไมวิ่งทางเรียบมันกระโดดขึ้นลงเป็นจังหวะถี่ๆ สงสัยต้องเปลี่ยนโช้ค...เอ้าอ่านเข้าไปสิหนังสือรถ อินเตอร์เน็ตค้นเข้าไป ถามเข้าไป... สรุป น้องเปลี่ยนโช้คเป็นโคนี่กระบอกเหลืองดีกว่า.... ยังก่อนขอไปลองอัดน้ำมันโช้คดูก่อนให้แข็งขึ้นหน่อยน่าจะดีกว่า... คู่ละหกร้อยเอง.. อัดน้ำม้นไปได้หนึ่งวันลองวิ่งดู สรุปได้ว่ารถหายกระโดด แต่กระด้างมาแทน...เอ ชักไม่ไหวแข็งไป....ลองอัดใหม่ดีกว่า ร้านเขาก็ใจดีน่าใจหายมาเลยพี่แก้ให้ฟรีๆพร้อมรับประกัน อัดไปซัก 70เปอร์เซ็นต์ เออมันก็ดีขึ้น เอาเป็นว่าดีกว่าโช้คสแตนดาร์ดก็แล้วกันน่า.... มันน่าจะจบ แต่ไม่จบ....เปลี่ยนล้อและยางจาก14 ไปเป็น 205/45/16 ดีกว่า ได้แม็กสวยแต่ออฟเซ็ตไม่ตรงกับคู่มือรถ ยางออกล้นตัวถังนิดเดียว... แต่ยางแพงชิบ..เส้นสามพันกว่า..ใส่ยาง sims tyres 2500บาท(ได้ข่าวโรงงานเดียวกับ Dunlop) เติ่มลมไนโตรเจน เออ.... รู้สึกว่าจะเงียบกว่าเส้นเดิม Michilin Vivacy 14นิ้วนะเนี่ย แต่ลงหลุมดังกว่า14นิ้วมาก ไปเที่ยวปีใหม่ดีกว่า... ได้เรื่องอีกแล้ว ลงคอสะพานที่เสียงลั่นเลย ก็อะไรซะอีก ยางไปครูดกับบังโคลนนะซิ นี่เเหล่ะน่า ไปเชื่อช่างไม่เชื่อความรู้ของตัวเอง ก็บอกแล้ว ออฟเซ็ตมันไม่ตรง ช่างก็บอกใส่ได้พี่ใส่ได้ แล้วเป็นไงฟะ...

    กับจากปีใหม่มาแก้เรื่องยางและล้อเสร็จก็ให้บังเอิญไปได้โช้คโคนี่กระบอกเหลืองมาพร้อมสตัท ของมือสองยังอยู่ในประกัน... ใส่เลยน้องใส่เลย แจ่ว ราคาถูกเหมือนได้ฟรี.. ลองวิ่งดูโอ้โห้....มาแล้วครับทั้งนิ่มและหนึบ...สุดยอด...

    ....แต่เอทำไมหน้ารถมันเชิด ขึ้นไปเกือบสามนิ้ว... ร้านบอกแก้ได้ครับ...ปรับที่ลองสริงลงมาแล้วเชื่อมใหม่... โอเคเลย สวยแล้ว...ได้ระดับเดิม... ยังไม่ทันได้ไปไหนครับผ่านลูกระนาดเสียงดังกึกๆ สรุปโช้คมันยัน...แก้อีกแล้ว ปาดยางรองกันกระแทก ปรับระดับที่รองสปริงขึ้นมาใหม่แล้วเชื่อม หุ หุ เหมือนเดิม เอแปลกๆโช้คมันก็ตรงรุ่นตรงเบอร์ทำไมมันไม่เท่าโช้คเดิม...ชักสงสัยตัวสตัทแล้ว...

    พี่ๆผมว่าใส่ปรับเกลียวดีกว่านะ ถอดเชื่อมบ่อยๆเดียวโช้คเสียและเสียเวลาถอด ช่างแนะนำ.... เอาเลยน้องใส่ไปเลย เอค่าใส่ปรับเกลียวเท่าไหร่ครับ...พันกว่าบาทครับพี่...
    ก่อนทำปรับเกลี่ยวขอถอดมาดูไส้โคนี่หน่อยมันเป็นยังไง... เจอแล้วได้ตัวปัญหา...มันเล่นรองแหวนไว้ปอกเกือบสองนี้ว....เวรแท้ๆ มิน่าโช้คมันยัน (ความคิดใคร...)

    ต่อยกสอง.... ถ้าเบื่อก็ไม่ต้องอ่านต่อนะครับ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า

    จากคุณ : โปรดอย่างถาม - [ 16 ม.ค. 46 11:14:20 A:203.118.82.110 X: ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม