◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    อลังการงานเอเปก การใช้งบที่ชาญฉลาด ถูกต้อง และ คุ้มค่า

    ปกติเวลาเราทำงาน พีอาร์ หรือ การสื่อสารทางการตลาด เราต้องใช้ให้มัน ตอบโจทย์ทางการตลาด การใช้งบน้อยนิด คนเห็นน้อย งบที่ลงไปนั้น แทบจะไม่ได้อะไรกลับมา ดูง่ายๆ นะครับ มีแชมพูที่จับตำแหน่งเดียวกับ แพนทีน มีงบการตลาด ห้าแสนต่อปี ขณะที่ แพนทีน มี แปดสิบล้าน ที่นี่ ยี่ห้อใหม่ ก็ทำโฆษณา ลงโฆษณา ในเวลาแบบเดียวกับ แพนทีน เพราะหวังว่า แปดสิบล้าน ของแพนทีน ยอดขาย 240 ล้าน หรือ สามเท่า ของตนก็น่าจะได้ สามเท่า คือ ล้านห้า แต่พอทำจริงๆ จะได้ไม่ถึง ล้าน หรือ ขาดทุน เพราะการตลาด ไม่มีระบบบรรยัติไตรยางค์ครับ เสียงที่เบากว่า ใรที่สุด ไม่มีใครได้ยิน ต้องใช้วิธีที่ ฉลาดกว่า กรณีเอเปกของเราทำได้ดีทีเดียว เพราะเงินที่ใช้ ถามว่าเยอะไหมกับการสร้าง ความเชื่อมั่น ภาพลักษณ์ ตอบว่าไม่มากนะครับ ปีหนึ่งเรามี GDP เท่าไหร่ ดูบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย นะครับ งบโฆษณาปีนี้ สองพันกว่าล้านบาท ยอดขาย คงไม่ถึงแสนล้านครับ แต่สิ่งที่ได้จากงานเอเปก ถ้าทำแบบโฆษณา พีอาร์ จริงๆ ต้องใช้เงินเยอะกว่านี้ครับ ดูการซื้อสื่อครับ แค่ ทุก สำนักข่าวทั่วโลก ผมว่า ค่าสื่อก็ ร่วมหมื่นล้าน อย่าลืมนะครับ เค้าคิดกันเป็น นาที ไม่ใช่ต่อเรื่อง

    คุ้มตายชัก

    จากคุณ : ฌอง - [ 21 ต.ค. 46 22:12:08 A:203.121.147.143 X: ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม