Pantip.com Pantip-TechExchange | Pantip-Cafe | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com| Torakhong.org| GameRoom
 






net TOT ห่วย/Modemเสีย/Computer พัง หรือ อาการแบบนี้มันยังไง??

คือว่า ปัจจุบันใช้ Net TOT เดือนละ 590 บาท กับ Wireless router +4 port  modem รุ่นอะไรไม่รู้ ของDlink ใช้กับ PC เครื่อง+1 Notebook ที่ผ่านมา 4 เดือนก็ใช้ได้ปกติ net ล่มบ้างก็พอทนได้ ครั้งละแค่ ไม่กี่ชม ในช่วง ชั่วโมงเร่งด่วน แต่คราวนี้เล่นไม่ได้มา 1 อาทิตย์แล้วค่ะไม่ทราบว่ามันเป็นเพราะ net TOT ห่วย/Modemเสีย/Computer พัง หรือ อาการแบบนี้มันยังไง??

อาการ คือ ต่อทุกอย่างได้ปกติ ไฟโมเดม ติดหมด โทรศัพท์โทรออกได้ (แปลว่ายังไม่โดตดตัด) คอมทั้ง 3 เครื่อง โชว์ว่ากำลังต่อ Lan อยู่ มีไฟกระพริบๆ (มุมล่าง ขวาของจอ) ปกติ  แต่เข้า net ไม่ได้ ( activity ตรง sent & receive แทบไม่ขยับ) ลองต่อ net dial up จากสายโทรศัพท์ ก็ต่อยากมาก หลุดทุก 1 นาที ด้วย speed ประมาณ 5-10 kb

โทรไป call center เค้าบอกว่าจะแจ้งช่าง reset port อะไรซักอย่างให้ ตั้งแต่วันอาทิตย์ จนป่านนี้ยังเข้าเนตไม่ได้เลยค่ะ

ตอนก่อนย้ายบ้านใช้ true ไม่เคยเป็นเลยค่ะ

รบกวนช่วยแนะนำทีค่ะว่าต้องทำไงต่อ ถ้าเป็นที่ โมเดมเสีย จะได้ เอาไปเคลม แล้ว ซื้อใหม่เลย ขอบคุณมากค่ะ



จากคุณ : BowLinG_BB -[ 27 ก.พ. 51 - 15:34:19 ]



*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

TOT น้านล่ะห่วย..เปลี่ยนเลย
เน็ทนรก..โดยแท้


จากคุณ : XXX - [ 27 ก.พ. 51 16:11:47 A:124.120.191.97 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

อยากเปลี่ยนแต่เปลี่ยนไมได้ค่ะ พื้นที่นี้ใช้ได้แต่ TOT ค่ะ

จากคุณ : BowLinG_BB - [ 27 ก.พ. 51 16:29:39 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 3 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

เวรกรรมเหมือนผมเลยครับเขตที่ผมอยู่ก็ไม่มีเจ้าอื่นลองดู

ลองดูครับเพื่อจะมีทางแก้
http://www.pantip.com/tech/internet/topic/IU2538757/IU2538757.htm


จากคุณ : tiptai - [ 27 ก.พ. 51 16:52:48 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 4 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

เป็นเหมือนกันครับ ช่วยบอกวิธีแก้ด้วย

จากคุณ : aong - [ 27 ก.พ. 51 18:37:04 A:58.8.107.124 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

เรียกช่างมาเทสต์คู่สายก่อนค่ะ

เพราะเรา ใช้ อีกค่ายก็เป็น

พอช่างเทสต์สัญญาณแล้วบอกว่า ปกติ
เป็นที่โมเด็ม น่าจะเสีย

เพราะใช้มานาน 2 ปีกว่าแล้ว


จากคุณ : คาการิ - [ 27 ก.พ. 51 19:18:48 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 6 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

ขอบคุณทุกท่านค่ะ

ตอนนี้กำลังโทรหา TOT call center รอสายเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ 1950 จนป่านนี้ยังไม่รับสายเลย เซง

ไม่น่าจะเปนที่โมเดมนะคะ เอ้อ รบกวนถามเพิ่มเติม ว่าจะเอา Dlink ไปเคลมได้ที่ไหนคะ หมดประกัน 1 ปที่ it city แล้ว แต่รู้สึกว่ายังเหลือประกันบริษัทอยุ่ค่ะ

ตอนนี้ต้องต่อ GPRS เล่นเนตแก้ขัดไปก่อน นาทีละบาท


จากคุณ : BowLinG_BB - [ 27 ก.พ. 51 20:33:51 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 7 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

คอมทั้ง 3 เครื่อง โชว์ว่ากำลังต่อ Lan อยู่ มีไฟกระพริบๆ (มุมล่าง ขวาของจอ) ปกติ แต่เข้า net ไม่ได้
ลองคลิกเข้าไปดูว่า ip lan เป็นกลุ่มเดียวกันกับเร้าเตอร์ป่าว โดยปกติทั่วไป ต้อง 192.168.1.x
แต่ถ้าเป็นกลุ่มเดียวกัน เปิดโปรแกรม IE แล้วใส่เลข 192.168.1.1 ที่ address ดูว่า เข้าไปที่เวฟเพจเร้าเตอร์ได้หรือป่าว ถ้าได้ ดู ip wan ว่าได้มาหรือยัง ถ้าดูไม่เป็น
ลอง ping ไปที่ dns ดูว่า ping ได้หรือป่าว เลข ip dns คือ 203.113.24.199 ถ้าpingได้ แสดงว่าเร้าเตอร์มีการเชื่อมต่อinternet ให้แล้ว แล้วถ้ายังเปิดเวฟไม่ได้อีก ต้องเซทค่าที่ โปแกรม IE ให้ถูกต้อง ดูที่แลนเซ็ทติ้ง ถ้ามีเครื่องหมายถูกอยู่ให้เอาออกให้หมด ลองทำดู
แต่ถ้าping dns ไม่ได้ ต้องเข้าไปเซ็ท username/password ที่เร้าเตอร์ บวกกับ ค่า vpi/vci ด้วย
ซึ่งเร้าเตอร์อาจจะรีเซ็ทแล้วกลับไปเป็นค่า ดีฟอลก็ได้


จากคุณ : boy - [ 27 ก.พ. 51 20:35:09 A:118.173.237.217 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

ใช้ TOT เหมือนกัน ไมค่อยมีปัญหา จะเจอปัญหาตอนที่ไป ถ้าปิด router นานๆซัก 2-3วัน มันจะมีอาการอย่างที่บอกเลยคือ เข้า Net ไม่ได้ ต้อง เปิด-ปิดๆ Router แล้วมันก็ใช้ได้ ลองดูสิครับ

จากคุณ : TOT - [ 27 ก.พ. 51 21:28:01 A:125.24.95.142 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

ping แล้วมันขึ้นแบบนี้อ่ะค่ะ คุณ boy

 
 


จากคุณ : BowLinG_BB - [ 27 ก.พ. 51 21:38:34 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 10 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

set username/password ตามแพคเกจ vpi 1 vci 32 pppoe/llc ทำที่ run wizard งับ
ลักษณะเร้าเตอร์ไม่คอนเนกให้นะ dlink 2640 หรือป่าว


จากคุณ : boy - [ 27 ก.พ. 51 22:19:40 A:118.173.236.213 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 11 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

ถ้าจะโทร โทรไปที่จังหวัดเขตที่คุณอยู่ดีกว่าครับ เร็วกว่าเยอะ

จากคุณ : tiptai - [ 28 ก.พ. 51 01:38:29 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 12 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

อย่าโทรเข้า คอลเซนเตอร์เลย
โทร 1177 ตามด้วยเบอร์บ้าน หรือโทรเข้าเบอร์ ชุมสายดีกว่า
ผมโทรตามทุกวันตอนช่วงปรับความเร็วเป็น 1.5m เน็ตหลุดทุก2-5นาที
ช่างมาดูให้ แล้วไปทำอะไรที่ฝั่งกะโน้น จากวันนั้นจนเด๋วนี้ 24ช.ม. ตัด1ครั้ง
ไม่หลุดเละเทะมาจะ2เดือนแล้วครับ


จากคุณ : b - [ 28 ก.พ. 51 13:27:32 A:192.168.0.16 X:125.27.114.135 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 13 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

ผมเพิ่งซื้อ dlink 2640 t คับ มีปัญหาไฟ adsl กระพริบตลอดเลยทั้งที่เซ๖ค่าต่างตามที่ TOT ให้มาแล้ว เรียกช่างมาดูสัญญาณแล้วเค้าก็บอกว่าสัญญาณปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ทราบต้องแก้ไขยังไง ผู้รู้แจ้งด้วยคับ

จากคุณ : kgicom@hotmail - [ 29 ก.พ. 51 12:16:16 A:unknown X:203.146.147.102 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 14 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

ตอนนี้ก็ยังใช้ไม่ได้เลยค่ะ เค้าบอกว่าจะส่งเจ้าหน้าที่มาดูป่านนี้ก็ยังไม่มา เซ็งมากเลยอ่ะ

โมเดมไม่น่าจะเสียเพราะ ไฟก็ติดปกติ จะเช็ค ได้ยังไงว่าเสียที่ โมเดม (dlink 2640 t) หรือ TOT เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ติดืต่อกลับมา เซ็ง

computer นี่ไม่เสียแน่ๆค่ะไปที่อื่นต่อได้ปกติ

แก้ไขเมื่อ 29 ก.พ. 51 16:22:52

แก้ไขเมื่อ 29 ก.พ. 51 16:21:27

จากคุณ : BowLinG_BB - [ 29 ก.พ. 51 13:37:15 ]


 
 

ความคิดเห็นที่ 15 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

Dlink มีตัวแทนจำหน่ายอยู่ 3 ราย คือ Value, SIS, Digiland เข้าเวป dlink ประเทศไทยหาเบอร์เค้าจะเช็คได้ว่า ซีเรียลเครื่องเราซื้อจากไหน


แต่ดูแล้วน่าจะเป็นที่ สายโทรศัพท์มีปัญหา เพราะแม้กระทั่งการต่อแบบ Dial 56k ยังได้ความเร็วต่ำมากแค่ 10-15k แถมยังหลุดบ่อยด้วย

ถ้ามีการเดินสายพ่วงในบ้านหลายจุด เส้นใดเส้นหนึ่งอาจจะเป็นสาเหตุ แต่อันนี้ตรวจสอบเองไม่ได้ ต้องให้ช่างเช็คพร้อมเครื่องมือวัด และเสียเงินเอง ถ้าเป็นภายในบ้าน true - TOT รับผิดชอบเฉพาะถึงกล่องดำหน้าบ้านเท่านั้น


จากคุณ : สมชาย - [ 1 มี.ค. 51 10:35:34 A:58.9.80.149 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 16 แจ้งลบ ทดสอบแล้วใช้ได้ผล

ขอบพระคุณทุกท่านมากที่เข้ามาตอบค่ะ
2 อาทิตย์ที่ใช้ไม่ได้ ตอนนี้ใช้ได้แล้วค่ะ สรุปเป็นเพราะความห่วยของ TOT เอง โทรตามที่ call center จนเหนื่อยมาก โทรไป 4 ครั้งก็อธิบายใหม่หมด บอกจะแจ้งช่างไป reset port ภายใน 24 ชม ตั้งแต่คนแรก แล้ว โทรไปครั้งที่ 2 จนท บอกไม่มีข้อมูลบันทึกไว้ บันทึกแค่ net ใช้ไม่ได้
โทรไปแจ้งศูนย์บริการให้ช่างเข้ามา test สายตามคำแนะนำด้านบน บอกจะเข้ามาก็ไม่เข้ามา ก็ไม่เข้ามา เกือบจะทุกคนที่ติดต่อด้วยบอกแต่ว่า modem น่าจะเสีย จริงๆแล้ว โมเดม มันอยู่ของมันดีๆ เกือบจะเอาไปซ่อมซะแล้ว


จากคุณ : BowLinG_BB - [ 3 มี.ค. 51 12:01:56 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่าน กติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่าน Help & FAQ

ชื่อ / e-mail :   ตรวจสอบสถานะ member ที่นี่
รูปประกอบ : ( ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้ )
รายละเอียด :
แจ้งทาง mail เมื่อมีผู้ตอบ : ไม่ต้องแจ้ง แจ้ง (E-mail ในกรณีต้องการให้แจ้ง)
  PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป
Considering the real-time nature of this webboard, it is impossible for us to review all messages/post. Please remember that we do not actively monitor the contents of and are not responsible for any messages posted. Anyone who feels that a posted message is inappropriate, Please encouraged to contact us immediately by email at kratoo@pantip.com , and We will remove objectionable messages within a reasonable time frame.



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com