◀ Previous Next ▶ Up ▲


witpoko.com


ให้ Call Center Reset port แล้วการใช้งานจะดีขึ้นจริงหรือเปล่า

เคยเห็นคำถามคำตอบตาม web site ทั่วๆไปว่าการใช้งาน net มีปัญหาหลุดบ่อย หรือเปิด web ช้าโทรไปที่ Call center เค้าบอกว่าจะ Reset port ให้การใช้งานจะดีขึ้นจริงหรือไม่  ในความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว  คิดว่าการ Reset port นั้นไม่น่าจะเข้ามาแก้ปัญหาประเภทนี้ได้ เนื่องจากกว่าหากนึกถึงการทำงานของ ADSL ที่ทราบคือ ADSL ย่อมาจาก Asymmetric Digital Subscriber Line คือเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง
บนข่ายสายทองแดง การทำงานของ ADSLผู้ให้บริการ จะต้องติดตั้งอุปกรณ์รวมสัญญาณ เรียกว่า DSLAM (DSL Access Multiplexer) ในทุกๆ ชุมสายที่ให้บริการ DSLAM จะทำหน้าที่ รวมสัญญาณจากผู้ใช้งาน ในชุมสายโทรศัพท์นั้นๆ จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งผ่าน เครือข่ายดิจิตอลความเร็วสูง ไปยังศูนย์กลางของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP)ผู้ใช้บริการ ก็จะต้องติดตั้ง ADSL Modemและตัวแยกสัญญาณ (Splitter หรือ Micro filter)
ซึ่งจะทำหน้าที่แยกสัญญาณโทรศัพท์ออกจากสัญญาณ ADSL อีกทีนึง  การที่ Reset port ก็เป็นแค่การที่เจ้าหน้าที่มาปิดเปิดสัญญาณที่ DSLAM เท่านั้น ไม่ต่างอะไรกับปิดเปิด MODEM เลย  ถึงแม้ว่าบางครั้ง Reset แล้วใช้งานได้ไม่นานอาการก็กลับมาเป็นอีก
หากเป็นปัญหาการใช้งานแนะนำให้ดูเรื่องสัญญาณดีกว่า  หากสัญญาณที่เคยแนะนำให้ตรวจสอบต่ำลงไปเช่น Noise  เราก็แจ้ง Call center ให้ส่งช่างตรวจสอบหรือแก้ไขแบบอื่นดีกว่า ( เข้ามาดูรายละเอียดที่ http://www.oknation.net/blog/kaofang/2007/03/13/entry-1 )


จากคุณ : ข้าวฟ่าง_01 -[ 13 มี.ค. 50 - 18:09:15 ]





กระทู้ยอดนิยม