◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    อยากถามผู้ที่ทำกิจการอพาร์ทเม้นต์ค่ะ

    ถ้ามีบริษัทมาเช่าห้องอยู่แล้วให้ออกบิลให้ด้วยค่ะ โดยมีรายละเอียดที่ทางอพาร์ทเม้นต์ของเราจะต้องเก็บค่าใช้จ่ายจากบริษัทดังนี้

    (คือทางเรายังไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ และแจ้งยื่นภาษีต่อสรรพกร แต่ต้องการจะจดทะเบียนแบบบุคคลธรรมดา)

    กรณีตอนทำสัญญาเช่า
    1.ค่าเช่าห้องล่วงหน้า 1 เดือน – 3,500 บาท จำนวน 5 ห้อง  เป็นเงิน 17,500 บาท
    2.ค่าประกันกันเสียหาย  - 4,000 บาท จำนวน 5 ห้อง เป็นเงิน 20,000 บาท

    กรณีตอนเก็บค่าเช่ารายเดือน+น้ำ ไฟ
    1.ค่าเช่าประจำเดือนๆละ – 3,500 บาท จำนวน 5 ห้อง  เป็นเงิน 17,500 บาท
    2.ค่าไฟ รวม 5 ห้อง เป็นเงิน  5,000 บาท
    3.ค่าน้ำ รวม 5 ห้อง เป็นเงิน 800 บาท

    คำถาม
    1.อยากทราบว่าเวลาออกบิลให้จะต้องเขียนค่าประกันเสียหายในบิลด้วยหรือไม่ (ค่าประกันได้คืนตอนย้ายออก)
    2.เวลาออกบิลจะต้องบวก Vat อย่างไรบ้าง
    3.ในกรณีที่ทางอพาร์ทเม้นต์เปิดใหม่ยังไม่ได้ไปแจ้งจดทะเบียนกับทางสรรพกรถ้าจะออกบิลโดยการซื้อบิลมาเขียนเองให้บริษัท และแนบสำเนาบัตรปชช.ไปด้วยจะได้หรือไม่ และถ้าออกไปแล้วจะมีปัญหาเรื่องการเก็บภาษีย้อนหลังหรือไม่
    4.อยากได้คำแนะนำเรื่องการวางแผนภาษีด้วยคะ

    *******ขอบคุณสำหรับผู้ตอบกระทู้ทุกท่านค่ะ******

    จากคุณ : karawadee - [ 31 ม.ค. 50 13:19:26 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม