◀ Previous Next ▶ Up ▲


    ประสบการณ์สายการบินราคาถูกๆ

    ประสบการณ์สายการบินราคาถูกๆ
    เรียน ท่านผู้อ่านทุกท่านที่ชอบตั๋วเครื่องบินราคาถูก
    ดิฉัน มีเรื่องที่ประสบการณ์เกี่ยวกับสายการบินที่ราคาถูกๆๆคือ Tiger airways สายการบินตราเสือนี้ มันแลวร้ายไม่ดีเลย ประลบการณ์ ดิฉันได้เดินทางครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับ Tiger airways แล้วเหตุการณ์นี้มันประทับใจอย่างเจ็บแสบและเสียใจเป็นอย่างมากๆ ทันเข็ดและขยาดที่จะมาเดินทาง ดิฉันได้ซื้อตัวเดินทางจาก Perth to Bangkok เดินทางกับ Tiger airways ในวันที่ 9 October,07 ตั๋วเดินทางเลขที่ Q4BZEN depart from Perth airport at 21.35pm ดิฉันได้มีสำภาระคือ กระเป๋า 1 ลูก ซึ่งมีน้ำหนัก 25 กิโล แต่การสายการบินให้เพียง 15 กิโลเท่านั้น กระเป๋าน้ำหนักเกินไป 10 กิโล เจ้าหน้าที่ของ สายการบินคุณได้เก็บค่ากระเป๋าเกิน10 กิโลทันที เป็นเงิน AUD $75 ที่เค้าเตอร์ check in ในขณะนั้นดิฉันพกเงินสดเพียง $55 และไม่ได้พกบัตร ATM มาด้วยเพราะคิดว่ากำลังจะกลับมาเมืองไทยจะไม่ใช้ ATM ของออสเตรเลีย จึงมิได้พกบัตรอะไรมาเลยอีกทั้งเดินทางคนเดียวด้วย ดิฉันได้ขอร้องกับหัวหน้าที่ของสายการบินคุณ เขาชื่อ Mr. Shaneไม่ทราบนามสกุลเขาไม่ยอมบอกนามสกุล เป็น supervisor ของTiger airways ประจำที่ Perth airport เขาจะเก็บ $75 ดิฉันถูกบังคับให้จ่ายทันทีที่เคาเตอร์ check in ให้ได้แต่ดิฉันมีเงินสดติดตัวมาเพียง $55 ไม่พอให้เขา ดิฉันขอร้องให้ลดลงให้เพียง $20 เขาก็ไม่ยอม ดิฉันได้ทิ้งข้าวของไป 4 กิโลแล้ว ก็ยังไม่พอให้เพราะไม่ให้ถือของขึ้นบนเกิน 7 กิโล ทำให้ดิฉันไม่สามารถลดน้ำหนักในกระเป๋าที่จะ check in ได้ ดิฉันขอร้องให้เขาลดย่อนค่าก็บน้ำหนักเกินเพียง $20 เป็นเวลาเกือบชัวโมงคือ 45 นาทีแล้ว เขาก็ไม่ยอมปล่อยดิฉันเดินทางขึ้นเครื่อง เขาดึงกระเป๋าของดิฉันที่ได้ติด tab แล้วเอาออกจากใต้ท้องเครื่องทันทีและบังคับดิฉันให้เดินทางไปโดยไม่มีกระเป๋าไปด้วย หรือ ให้ทิ้งเที่ยวบินนี้ หากเสียดายกระเป๋า เขาให้เวลาดิฉันตัดสินใจเพียง 10 นาที ก่อนที่เขาปล่อยเครื่องบินออกไป ดิฉันสับสนและตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไหนดี และเวลาสั้นมากๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร ทั้งตกใจและเสียใจมากๆตระโกนและร้องไห้ไปด้วย อีกทั้ง Mr. Shane กล่าวว่า จะต้องเสียค่าเก็บกระเป๋าถึง 2 ครั้ง คือ ต้นทางและกลางทางระหว่างเปลี่ยนเที่ยวบินที่ประเทศสิงค์โปรด้วย คือ กระเป๋าต้อง check out เมื่อถึง สิงค์โปร์ และ check in อีกและเสียค่าเก็บกระเป๋าอีกครั้ง จะต้องเสียเงินหลายครั้ง เมื่อรวมเงินทั้งหมดแล้วจะแพงกว่าสายการบินราคาปกติ อีกทั้งไม่มีบริการบนเครื่องเลย และการพูดจาของเจ้าหน้าที่ กระโชกหยาบมาก เราต้องง้อเจ้าหน้าที่เขาราวกับว่าผู้โดยสารต่ำต้อย เจ้าหน้าที่สูงส่งมีอำนาจที่จะพูดจากระโชก หยาบคายได้ ทั้งดิฉันไม่สามารถทำอะไรได้ เหตุการณ์แบบนี้มาก่อนทั้งๆที่ดิฉันได้เดินทางครั้งนี้เป็นครั้งแรกกับ Tiger airways แล้วเหตุการณ์นี้มันประทับใจอย่างเจ็บแสบและเสียใจเป็นอย่างมากๆ ทันเข็ดและขยาดที่จะมาเดินทาง ทั้งเสียเงินค่าตั๋ว $500 ไปฟรีๆโดยไม่ได้เดินทางเพราะเขากักตัวดิฉันไว้ ให้จ่าย $75 ให้ได้ อีกทั้งเสียใจมากๆๆ เวลานอนหลับฝันร้ายประสาทหลอนว่าตัวเองตกเครื่อง ฝันซ้ำๆๆหลายครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ซื้อตั๋วแล้วเจอเขากักตัวดิฉันจนตกเครื่อง ท่านผู้อ่านทุกท่านดิฉันไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสายการบินนี้เลย ทั้งๆที่ดิฉันพยายามติดต่อผู้ใหญ่ของสายการบินนี้เขาไม่ตอบรับเหงียบเชยไม่มีคำตอบจากเขาเลย ดิฉันไม่ทราบว่าจะไปร้องทุกข์ที่ใคร จึงเรียนให้ใครๆที่คิดจะประหยัดตั๋วเครื่องบินคุณอาจจะเสียมากกว่าสายการบินปกติทั่วไป เพราะเขาจะเก็บค่ากระเป๋าตลอดการเดินทางทุกจุดที่เปลี่ยนเที่ยวบินหรือแวะจอดเที่ยวบินอีกทั้งต้องเสียค่าภาษีเอร์พอร์ที่ประเทศสิงค์โปร์ด้วยคะ รวมทั้งหมดกลับแพงกว่าสายการบินทั่วไปคะ หากคุณคิดจะไปกับสายการบินนี้ตราเสือคุณควรจะทบทวนเรื่องราวของดิฉันให้ดี เพราะเขาเรียกเก็บเงินตลอดการเดินทางเพื่อชดเชยกับตั๋วราคาถูกๆๆของเขา
    รัชฎา เชี่ยวธาดา
    เหยื่อของสายการบินตราเสือTiger

    จากคุณ : รัชฎา - [ 4 พ.ย. 50 10:50:50 A:203.118.70.46 X: ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม