◀ Previous Next ▶ Up ▲


    วิชชาธรรมกายไม่มีในพระไตรปิฎก และวิชชาที่มีในพระไตรปิฎก

    วิชชาธรรมกายไม่มีในพระไตรปิฎก นั่นคือ
    พระพุทธเจ้าไม่เคยสั่งสอนให้สาวกนั่งบริกรรม "สัมมาอรหัง"
    พระพุทธเจ้ายิ่งไม่เคยสั่งสอนสาวกให้น้อมพระที่เราจำได้มาตั้งไว้ตามตรงโน้นตรงนี้ของร่างกาย

    อย่าเชื่อว่าวิชชาธรรมกายมีจริงในพระไตรปิฎกถ้าท่านยังไม่เคยอ่าน เพราะสาวกธรรมกายชอบอ้างว่าคำว่า "ธรรมกาย" ในพระไตรปิฎกนั่นคือวิชชาธรรมกาย
    ธรรมกายในพระไตรปิฎก และวิชชาธรรมกาย มันคนละอย่างกัน อ่านดูก็รู้ ดูเอาก็เห็น
    สังเกตง่ายๆ สาวกธรรมกายหาแหล่งอ้างอิง "การปฎิบัติธรรมวิชชาธรรมกาย" จากพระไตรปิฎก ไม่ได้เลย
    ทำได้แต่อ้าง... หลงพ่อโน้น หลงพ่อนี้
    เอางี้ ผมของ่ายๆ

    "มีตรงไหนในพระไตรปิฎกที่สอนให้สาวกบริกรรม สัมมา อรหัง"??
    มีแต่สอนให้ละลายจิต ละลายวิญญาณ แล้วภาวนาสัมมา อรหังนี่มันจะละลายจิตยังไง?
    "มีตรงไหนในพระไตรปิฎกที่สอนให้สาวกตามลมหายใจเข้าฐานเบื้องต้น (ปลายจมูก) ฐานท่ามกลาง (หัวใจ) ฐานที่สุด (แถวๆสะดือ)"
    มีแต่สอนว่า ห้ามตามลมหายใจเข้าฐานเบื้องต้น ฐานท่ามกลาง และฐานที่สุด (อยู่ในอุปกิเลส 16 ประการ ห้ามทำ เป็นอันตรายแก่สมาธิ)

    การปฏิบัติมีหลายอย่างเหมือนแม่น้ำ สุดท้ายก็ลงมหาสมุทรเหมือนกัน นั่นคือ "โพธิปักขิยธรรม"
    คือองค์ธรรมแห่งการตรัสรู้ มี 37 ประการ
    คือสติปัฏฐาน 4, อินทรีย์ 5, โพชฌงค์ 7, มรรค 8 ฯ
    "ไม่มีวิชชาธรรมกายในโพธิปักขิยธรรม"

    วิชชาธรรมกายมีต้นกำเนิดจากคุณสด คิดค้นขึ้นมาเอง แล้วก็มาบวชในพุทธศาสนา เป็นหลวงพ่อสด เพื่อเผยแพร่วิชชาตัวเองโดยใช้ศาสนาพุทธบังหน้า หมายความว่าใช้ประโยชน์จาก "การนับถือพุทธของคนไทย" เข้ามาเผยแพร่วิชชาตัวเอง

    เข้ามาปลอมปน กลมกลืน ในพุทธศาสนา แล้วทำให้พุทธศาสนิกชนเชื่อว่า นี่คือ "พุทธศาสนา"
    แต่เพราะความเข้ากันไม่ได้เลยระหว่างคำสอนพุทธศาสนากับคำสอนวิชชาธรรมกาย จึงจำเป็นต้องบิดเบือนคำสอนพุทธศาสนา

    พระพุทธเจ้าสอนเพื่อความพราก วิชชาธรรมกายดันสอนเพื่อความประกอบ
    พระพุทธเจ้าสอนเพื่อความไม่ยึดมั่นถือมั่น วิชชาธรรมกายดันสอนเพื่อความยึดมั่นถือมั่น

    ยึดมั่นถือมั่น : ไปถือมั่นอัตตา ว่ามีแดนนิพพาน
    ประกอบ : ใช้จิตประกอบสิ่งต่างๆที่ไม่มี ให้มันมีขึ้นมาในตน เช่น ดวงแก้ว, น้อมพระสถิตตามตรงโน้นตรงนี้ของร่างกาย
    ประกอบ : ภาวนา สัมมาอรหัง  ไม่พรากจิต ไม่เพิ่มพูนเรือนว่าง พอกพูนสุญญาคารภายใน
    ยึดมั่น, ประกอบ : ฯลฯ

    ขอเชิญผู้ที่สนใจศึกษาพุทธศาสนาจริงๆที่ โพธิปักขิยธรรม
    32 แม่น้ำทุกสายที่ไหลสู่มหาสมุทร ที่พระพุทธองค์ตรัสสอนอยู่ในนี้ครบ จริตท่านจะเหมาะสมกับธรรมใด  เริ่มจากสติปัฏฐาน 4 ก่อนก็ได้

    ขอเชิญพิจารณา

    จากคุณ : oiooo - [ 8 พ.ย. 50 12:06:45 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม