◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    Civic ไดเมนชั่นช่วงล่างหลังมีปัญหายังไงครับ

    พอดี วันนี้นั่งรถเพื่อนที่กลับมาจากทำงานตจว. มันบอกเข้ามากรุงเทพ เอาซีวิคไดเมนชั่น ไปแต่งช่วงล่างมา เลยคุยกัน เห็นบอกว่าช่วงล่างหลังเดิมๆ กระเด้งมากๆ ไม่รู้สาเหตุเพราะอะไร
    มันก็เลยไปถามคนที่เล่นรถฮอนด้า เค้าว่า เมื่อก่อนตอนเป็นซีวิคตาโต รถจะเซทช่วงล่างหน้าแข็งกว่าข้างหลังมากๆโดยเฉพาะค่าสปริง พอมาเป็นซีวิคไดเมนชั่น ใช้ช่วงล่างใหม่ ด้านหน้าแบบคุมมุม toe แข็งมากอยู่แล้ว ใช้สปริงไม่แข็งเหมือนเดิม แต่เซ็ทช่วงล่างหลังแบบดับเบิ้ลวิชโบนให้แข็งมากแทน ทำให้รถมีอาการเป็นกลางมากขึ้นกว่าซีวิคตาโต หน้าไม่ดื้อ ท้ายไม่ไว
    เลยลองไปเปิดดูพวกช่วงล่างแต่ง เห็นว่าค่า K ของสปริง รุ่นซีวิคสามประตู ตาโต กับพวกอินเทกร้าตัวเก่า ค่า K สปริงหน้าแข็งกว่ามาก แบบ หน้า 8k หลัง 4K
    พอมาเป็นซีวิคไดเมนชั่น ไม่มีสเปคของแต่งตรงรุ่น แต่มันน่าจะเหมือนพวกซีวิค Type R กับอินเทกร้าตัวใหม่ ใช้สปริงหน้าอ่อนกว่าหลังมากคือ 5K หลัง 9K
    ที่สงสัยก็คือ ที่ว่าช่วงล่างหลังมันกระเด้งๆ เพราะมันเปลี่ยนลักษณะของช่วงล่างใหม่ ใช้โช๊คใหม่อย่างที่ว่าใช่ไหมครับ รึว่าฮอนด้าไทยเซทโช๊คสปริงไม่เข้ากับตัวรถ
    แล้วรุ่นนี้เวลาขับแรงๆแล้วอาการรถต่างกับรุ่นตาโตยังไงครับ เป็นกลางกว่ารึเปล่าครับ เพราะดูแล้วน่าจะเป็นกลางกว่าเดิม มี่กันโคลงหลังให้ด้วย ในซีวิคตาโต ไม่มีใช่ไหมครับ

    จากคุณ : Seal - [ 15 มี.ค. 50 02:21:07 A:58.147.124.133 X: TicketID:137762 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม