ทำไมรถกระบะ ISUZU จึงไม่ต้องใช้สายพานราวลิ้น

คือรถกระบะโตโยต้าเนี่ย ต้องเปลี่ยนสายพานราวลิ้นทุก 150000 กม.

ทำไม อีซูซุ รุ่นเก่าๆ จึงไม่ต้องเปลี่ยน?
เค้าใช้ระบบอะไรหรือ????

แต่ไม่ทราบนะคับว่าตั้งแต่เป็น dmax commonrail เนี่ยใช้สายพานราวลิ้นหรือยัง?

จากคุณ : เด็กนราธิวาสขี้สงสัย - [ 19 ก.พ. 50 21:21:56 A:125.25.53.108 X: TicketID:078338 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

รถอีซูซุใช้โซ่ขับเพลาราวลิ้นแทนสายพานนะครับ ข้อดีคือทนทานไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน แต่ข้อเสียคือจะมีเสียงดังครับ ส่วนรุ่น commonrail ก็ยังใช้โซ่ราวลิ้นเหมือนเดิมครับ

จากคุณ : คนพอรู้ - [ 19 ก.พ. 50 21:49:59 A:124.121.45.35 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

รถผมดราก้อนอาย์ ใช้เฟืองครับไม่ต้องเปลี่ยน ใช้ไปนานๆเสียง
มันดังแล้วค่อยเปลี่ยนครับ ส่วนรุ่นใหม่รอท่านอื่นมาตอบครับ


จากคุณ : ป๋า (ป๋าอ๊อด) - [ 19 ก.พ. 50 21:50:36 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

รุ่นใหม่เป็น เฟืองขับผสมกับโซ่ครับ
ส่วนรุ่นเก่า เฟืองล้วนๆครับ


จากคุณ : GOLF-B16A - [ 20 ก.พ. 50 00:57:56 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

ตาม คห.3 เลยครับ

อีซูซุเขาเน้นให้ประหยัดค่าบำรุงรักษา นี่ก็คือีกเหตุผลหนึ่งซึ่งทำให้อีซูซุมีลูกค้าประจำที่ชอบอย่างเหนียวแน่นครับ


จากคุณ : PHLIU - [ 20 ก.พ. 50 07:08:02 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

แล้วทำไมต้องใช่สายพานหละครับ     ใช้โซ่หรือเฟืองก็ได้เหมืนกันนี่นา     รถเก๋งแบบวีออส อัลติสยังใช้โซ่เลย ซีวิคก็ด้วย

จากคุณ : yamaha111 - [ 20 ก.พ. 50 09:09:06 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

เป็นที่มาของเสียที่ดัง เป็นเอกลักษณ์เลย
ไปฟังดูสิ แต่ทนดี ไม่ต้องเปลี่ยน


จากคุณ : Sympho - [ 20 ก.พ. 50 12:33:55 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

คิดถึง ความ คงทน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ  ..

จากคุณ : กล้วยไข่ (numannoi) - [ 20 ก.พ. 50 15:54:33 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8

^
^
ไม่ใช่ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ...จริงๆแล้วมันไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน  รวมไปถึงรุ่นปัจจุบันด้วย


จากคุณ : moccha mania - [ 21 ก.พ. 50 21:55:57 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9

คงทนยาวนาน
แต่แลกมาด้วยเสียงที่ดังกว่าชาวบ้าน
แม้ว่าปัจจุบันจะเก็บเสียงในห้องโดยสารได้ดีพอๆกับชาวบ้าน
แต่ข้างนอกน่ะ ยังดังอยู่ครับ


จากคุณ : ของมีคม - [ 21 ก.พ. 50 22:42:18 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 10

ตอบ คห.5

ข้อดีของเฟืองคือ ทนทาน ครับ

ส่วนเรื่องที่ทำไมต้องใช้สายพาน เพราะสมัยก่อนโซ่และเฟืองขับ ยังมีเสียงดังมาก สายพานเงียบสุดครับ ข้อดีอีกข้อคือมีความแม่นยำค่อนข้างมากกว่าโซ่และเฟืองเนื่องจากไม่มีระยะรุน เครื่องยนต์รอบสูงจึงมักจะใช้กันครับ

ส่วนดีเซลแหง่กอยู่แถวๆ 4000 รอบ จึงไม่ต้องการความแม่นยำมากเท่าไหร่ครับ


จากคุณ : penn's - [ 21 ก.พ. 50 22:52:43 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 11

#9
ฟังมาผิดคันป่าว....เครื่อง iTEQ ของ IZU เงียบกว่าโตต้าอีกนา


จากคุณ : moccha mania - [ 24 ก.พ. 50 01:47:20 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom