วางเครื่อง 1JZ Gte twin turbo อยากคบกับ Lpg หรือ Ngv บ้าง

กระผมวางเครื่อง 1 JZ GTE Twin turbo ทีนี้อยากจะติดตั้ง LPG หรือ NGV แบบไหนจะดีกว่ากันทั้งที่คุณภาพและราคาด้วยครับ และถ้าติดตั้งได้จะทำให้เครื่องยนต์มีปัญหาการใช้งานว่าสึกหรอมากแค่ไหน ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

จากคุณ : komwan_jahooy - [ 28 ธ.ค. 49 11:24:52 ]

 
 

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

http://www.clubjz.net/forumdisplay.php?s=f60c6678a1ae73a83b865caf1b60789d&f=5

วิ่งกันกะฉูด   แต่ส่วนมากจะเป็น LPG


จากคุณ : เกิดมาจน - [ 28 ธ.ค. 49 11:39:17 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

มีหนังสือพวกนี้หาอ่านได้เลยครับ แต่ย่อ ๆ นะ คุณสมบัติ NGv มันจะดีเรื่องความปลอดภัย เพราะเมื่อรั่วจะกระจายขึ้นและเข้าสู่อากาศ และจะลุกไหม้ได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในสภาวะที่เหมาะสม (ภาวะปกติจะไม่ติดไฟ) กลับกันนั้น LPG จะตรงกันข้าม เมื่อรัว่จะสะสมอยู่กับพื้น ก็อันตรายแน่นอน คิดง่าย ๆ ก็แก๊สหุงต้มบ้านเราอะครับ ติดไฟง่าย  ต้องพิจารณาวิธีป้องกันไว้ด้วย
     
มาส่วนของเทคนิคการเลือกขั้นแรก
NGV จะบรรจุต่อครั้งได้ประมาณ 15 กิโล (ตัวก๊าซ) รวมถังก็ประมาณ 100 กิโลกรัม วิ่งก็ประมาณ 150-200 กิโลเมตรก็หาที่เติมใหม่ ปัจุบันมีประมาณ 70 กว่าปั๊มแล้วมังครับ เปิดดูในเวปปตท เพิ่มเติมเอาครับ ถังจะหนักหน่อยคิดเอาครับ เหมือนมีข้าวสารหนึ่งกระสอบมาอยู่บนรถคุณ ส่วนเรื่องแรงม้าว่ากันว่าตกประมาณ 10-15 %
LPG จะบรรจุต่อครั้งได้ประมาณ 40-50 ลิตร ขึ้นอยู่กับขนาดถัง ถังหนักประมาณ 25-30 กิโล รวมแก๊สอีกประมาณ 25-35 กิโล รวม ๆ  ก็ประมาณ 50-60 กิโล วิ่งได้ประมาณ 10 กม/ลิตร แรงม้าตกประมาณ 3-5 % สถานีบริการเยอะ หาง่าย แต่ก่อนติดคิดและวิเคราะห์ให้ดี ว่าต้องระวังตรงใหนบ้าง

ระบบการติดตั้ง
ระบบดูด   ระบบนี้ง่าย ถูกที่สุดประมาณ 13000-17000 (LPG) บาทขึ้นอยู่กับอุปกรณ์และคุณภาพและอู่ที่ติดตั้ง ระบบนี้คิดง่าย ๆ ก็คือระบบคาบูเรเตอร์ ของรถยนต์รุ่นเก่า ๆ ต้องปรับจูนหรือลุ้นกันหน่อย ประมาณ 2-3 ครั้งถึงจะลงตัวได้ ระวังปัญหาเรื่องแบคไฟล์หน่อย (เสียงดังปัง ๆ ในท่อไอเสีย) เกิดแล้วเสียหาย ต้องเสียเงินเพิ่ม แต่เห็นเขามีอุปกรณ์ลดความเสียหายมาใช้กันหลายตัว อันนี้ต้องถามดูเอง ระยะหลังๆ  มีอุปกรณ์มาเสริมชื่อแลมด้าคอนโทรล เพื่อช่วยในการจูนหนาบางของแก๊สอัตโนมัติ แต่ก็ต้องเพิ่มเงินอีกประมาณ 3000 บาท (เห็นมีแต่ แอลพีจีนะ)

ระบบหัวฉีด   อันนี้เป็นระบบที่ลงตัวและดีที่สุด ปรับจูนโดยคอมพิวเตอร์ แต่แพงหน่อยครับ ราคาตกอยู่ที่ 30000-40000 บาท (LPG) ส่วน ngv จะอยู่ที่ 50000-65000 บาท (ครึ่งแสน)

ที่เหลือแล้วแต่คุณแล้วครับ คิดเอาเอง หรือหาซื้อหนังสืออ่านเพิ่มเติม มีขายเพียบ ตัดสินใจด้วยตัวเอง อย่าเชื่อคนอื่นมากนัก ผมแนะนำว่าถ้าจะติด แอลพีจี เปิดเวปนี้ดูก่อน แต่คุณจะติดกับเขาหรือไม่แล้วแต่คุณนะ เลือกได้ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไร แต่มีข้อมูลเรื่องแอลพีจีให้คิดก่อนติดว่าควรจะมีอุปกรณ์อะไรบ้างเพื่อความปลอดภัย เวปนี้ก็คือ www.gasincar.com ส่วนอีกเวปก็ www.gasthai.com อันหลังจะมีข้อมูลเยอะมาก แต่ผมว่าเยอะเกินไป เอาสรุป ๆ ในเวปแรกก็พอ แบบว่าเอาเนื้อๆ ไม่เอาน้ำ อยากรู้มากว่านี้ก็หลังไมล์ครับ  

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 49 07:29:34

จากคุณ : พ่อน้องใบตอง - [ 28 ธ.ค. 49 22:24:18 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ส่วนเรื่องผลกระทบต่อเครื่องยนต์ คุณคิดง่าย ๆ พวกแทกซี่เขาติดกันเป็นหมื่น ๆ คัน และจะเป็นยี่ห้ออัลติสซะส่วนใหญ่ ราคาเท่าไรน่าจะรู้ เขายังไม่กลัวกันเลย เรื่องนี้ไม่มีใครการันตี หรือรับประกันให้คุณครับ ว่าผลกระทบแค่ใหน แต่หลักการง่าย ๆ การวิเคราะห์คุณสมบัติของตัวก๊าซทั้งสองชนิด (แอลพีจีและเอ็นจีวี) มีความปลอดภัยมากว่าน้ำมัน และเมื่อเกิดการเผาไหม้จะเกิดอย่างสมบูรณ์ มีสิ่งคงค้างหรือเหลือจากการเผาไหม้น้อยมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะมีผลทำให้เครื่องยนต์เสียหายหรือสึกหรอ มีคนว่ากันว่าอุปกรณ์ที่อาจจะเสียหายแน่ ๆ ก็คือบ่าวาล์ว ซึ่งแลกกับความประหยัดเงิน แล้วเอามาเปลียนอุปกรณ์ตัวนี้ซึ่งไม่กี่บาท มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม อีกอย่างหนึ่งถ้าเครื่องพัง มีเครื่องมือสองจากญี่ปุ่นให้คุณเลือกลงใหม่ ดี ๆ แรง  ๆ กว่ารถคุณอีกหลายรุ่น(คุณน่าจะทราบดี) สรุปนั่นคือ ถ้าเกิดปัญหาขึ้นคุณต้องมีทางออกที่เตีรยมไว้ แค่นี้ครับ  

แก้ไขเมื่อ 28 ธ.ค. 49 22:43:31

จากคุณ : พ่อน้องใบตอง - [ 28 ธ.ค. 49 22:39:53 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 4

ู^
^
^
แล้วถ้าเค้่าใช้รถยุโรปอ่ะครับ เปลี่ยนเครื่องทีนึงหลายๆตังเลยนา  แถมไม่จบ+เสียรถอีก ขนาดญี่่ปุนใส่ญี่ปุ่นด้วยกันช่างไทย ทำมาเป็นพันๆคันยังมีปัญหาเลย ตอบอย่างนี้มันไม่ถูกน่ะครับ


จากคุณ : Roninkung - [ 29 ธ.ค. 49 01:46:39 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

ก็เป็นทางออกให้ครับ ในกรณีที่เกิดปัญหา ส่วนการลงเครื่องก็มองส่วนที่ไม่มีปัญหาบ้างสิครับ ราคาลงเครื่องใหม่ประมาณ 30000 บาทครับ(เครื่องรถญี่ปุ่น)จริง ๆ แล้วที่เครื่องยนต์พังก็ยังไม่มีเป็นข่าวหรือพูดถึงกัน มีแต่ประหยัดได้มากแค่ใหน กิโลละ 1 บาทมั้ย ลอง ๆ แวะไปเยี่ยมอู่ที่รับติดแก๊สใหญ่ ๆ ดู แล้วคุณจะรู้ว่าเขาเอารถอะไรมาติดกันบ้าง เบนส์ วอลโว่ บีเอ็ม แคมรี่ แอคคอร์ด ซีวิค ก็เยอะแถมต้องรอคิวด้วย ขอพูดเรื่องความปลอดภัยอีกนิด ควรจะมีติ๊ก หรือโซลินอยวาล์ว ทั้งสองที่ คือที่ถัง กับที่หม้อต้ม ซึ่งข้อดีคือเมื่อไม่เปิดสวิตซ์ หรือสตาร์ทเครื่อง ก๊าซจะไม่ออกจากถัง ที่เน้นให้มีที่ถังเพราะมีข่าวที่รถติดแก๊สไฟใหม้ เพราะวาล์วความดันเกิน ดันไม่ทำงานในกรณีแก๊สรั่วหรือท่อแก๊สแตก ก็คือป้องกันสองชั้น จะดีที่สุด อ่ออีกอย่างครับ คุณสามารถเลือกใช้เชื้อเพลิงได้ด้วยสวิตซ์ที่ติดมาให้ด้านหน้าคอนโซล ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊ส หรือจะตั้งให้สตาร์ทด้วยน้ำมัน (เพื่อให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ยังคงใช้งานได้ มีการหล่อลื่น และระบายความร้อนตามปกติ) แล้วค่อยเปลียนไปใช้แก๊ส เป็นการสลับการใช้เชื้อเพลิง เพื่อความสบายใจว่าเครื่องยนต์จะใช้ได้นาน ๆ

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 49 07:41:24

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 49 07:32:57

จากคุณ : พ่อน้องใบตอง - [ 29 ธ.ค. 49 07:26:24 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 6

ประหยัดจริง แต่เครื่องสึกหรอมากกว่าเดิมแน่ๆ หรือว่าจะเถียง?
ขนาดเบนซ์ E200 ngt ที่ติด ngv มาจากโรงงาน ตัวฝาสูบก็ต้องทำพิเศษแข็งแรงกว่าตัวเครื่องเบนซินธรรมดาเยอะ
คุณพูดได้ง่ายๆ ว่าเครื่องพังก็เปลี่ยน ถ้ารถธรรมดาใช้ไม่เยอะ ยังไงก็ไม่คุ้ม ไม่เหมือนแท้กซี่ วิ่งกันปีเดียวก็คุ้มค่าเครื่องแล้ว
อีกอย่างเครื่องรถยุโรปเคยรู้หรือเปล่าว่าราคามันเท่าใด ขนาดเครื่องเบนซ์ บีเอ็ม ธรรมดา ตัวนึงไม่ต่ำกว่า ห้าหมื่น ไม่รวมเกียร์
ส่วนที่บอกว่าเห็นเบนซ์ บีเอ็ม รอเข้าคิวติดแก้ส พวกที่ไปทำ ไม่มีใครรู้หรอก ว่าผลเสียมันจะเป็นยังไง เพราะรู้ไม่จริง นี่แหละ ถึงคิดอย่างเดียวว่า ติดแก้สแล้วประหยัด โง่กันเข้าไป ไว้รอเครื่องพังก่อน ค่อยจ่ายค่าโง่ซ้ำ
ปีหน้า แก้สลอยตัวแล้ว ค่อยมาดูกันว่า ติดแก้ส แล้วประหยัดอีกหรือเปล่า? อย่าลืมรวมค่าซ่อมเครื่องอีกละ


จากคุณ : เอาปะ - [ 29 ธ.ค. 49 09:25:23 A:210.203.170.77 X: TicketID:121364 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

ตัวเทอโบรู้สึกว่าต้องเป็น หัวฉีดน๊ะคับ ราวๆ 3หมื่น  อันนี้ lpg น๊ะคับ

จากคุณ : reni - [ 29 ธ.ค. 49 10:58:03 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8

เครื่อง J เทอร์โบ ติด NGV ถังใหญ่สุดตอนนี้วิ่งได้ไม่เกิน 150 กม. นะครับ ยิ่งถ้าเท้าหนักๆ ลากรอบสุดๆ อาจไม่ถึง 120 กม.นะครับ
LPG ถังใหญ่สุดใส่แก็สได้ประมาณ 80 ลิตร ถ้าเท้าหนักอัดตลอด 5กม/ลิตร ก็วิ่งได้ 400 กม.นะครับ


จากคุณ : ekv - [ 29 ธ.ค. 49 15:25:57 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9

ก็แค่แนะนำครับ ไม่เชื่อก็ไม่ว่าอะไรกัน บอกแล้วไงว่าไม่มีใครการันตีว่าดีหรือไม่ดี ไม่ติดก็ไม่มีใครว่า ก็แค่นั้น ถ้าเก็บกดมากก็ระบายได้ครับ ไม่ว่ากัน ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณเองแล้วหล่ะ ส่วนเรื่องการลงเครื่องผมแค่ชี้แนะว่าถ้ามันพังจริงก็ยังพอมีทางออกให้บ้าง ส่วนถ้าเป็ฯเครื่องยุโรปมันแพงก็ให้ช่างใจเอาเอง ถ้ากลัวพังก็อย่าติดครับ ไม่ได้บังคับ  (ปล. ถ้ากรุณาใช้ภาษาเพราะ ๆ เสนาะหู ห้องนี้คงน่าอยู่กว่านี้เยอะ )

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 49 23:34:57

จากคุณ : พ่อน้องใบตอง - [ 29 ธ.ค. 49 23:30:52 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 10

ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ได้ให้คำแนะนำมา กระผมจะนำไปพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะติดหรือไม่อีกทีหนึ่งครับ ขอบคุณครับเพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่าน

จากคุณ : komwan_jahooy (komwan_jahooy) - [ 6 ม.ค. 50 21:51:47 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom