◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    เสี่ยไต้หวันแค้นเอาควายลาก"แลนด์โรเวอร์"ประจาน

    ข่าวในประเทศ - เสี่ยธุรกิจไอที ชาวไต้หวัน แค้นจัดซื้อรถยนต์ แลนโรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ ราคา 3 ล้าน พบปัญหาจุกจิกเพียบ ทั้งน้ำรั่ว ระบบไฟฟ้ามีปัญหา ด้านแลนโรเวอร์ ไทยแลนด์ ยินดีรับผิดชอบเต็มที่ เผยพยายามเจรจาหลายครั้งแต่ลูกค้าไม่เอาด้วย ยันจะให้เปลี่ยนรถเท่านั้น

    วันนี้ (31 ต.ค.) นายเฉียน เฉิน กรรมการผู้จัดการ บจก. หัวเหลี่ยนคอมพิวเตอร์ ชาวไต้หวัน วัย 35 ปี นำควายมาลากรถยนต์ยี่ห้อ แลนโรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ ทู ซึ่งเจ้าตัวซื้อมาในราคา 3.1 ล้านบาท จาก บริษัทไทยอัลติเมท คาร์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์แลนโรเวอร์ ประเทศไทย เนื่องจากแค้นที่ซื้อรถมาแล้วประสบปัญหาตลอดการใช้งาน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา10 โมงเช้า วันนี้ นายเฉียน เฉิน เตรียมนำควายมาลากรถยนต์ แลนโรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ บริเวณหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามไว้ก่อน นายเฉิน จึงต้องมาลากรถด้วยตนเอง จนการจราจรติดขัด ซึ่งทำให้ตำรวจต้องเชิญตัวไปเสียค่าปรับที่ สน.หัวหมาก 500 บาท เมื่อแผนแรกไม่สำเร็จเสี่ยใหญ่ชาวไต้หวันจึงตัดสินใจนำรถไปให้ควายลากที่หน้าวัดศรีบุญเรืองแทน

    นายเฉิน เปิดเผย "ผู้จัดการมอเตอร์ริ่ง" ว่า ซื้อรถคันดังกล่าวมาจาก บริษัทไทยอัลติเมท คาร์ ศูนย์สารสิน ที่ตั้งอยู่บริเวณ หลังสวนลุมพินี (ปัจจุบันได้ปิดไปแล้ว) เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2548 หลังจากนั้นใช้งานอย่างต่อเนื่องกว่า 2 เดือน แต่พบปัญหาบกพร่องของรถมาโดยตลอด ทั้งไฟแสดงที่หน้าปัด แจ้งระบบขับเคลื่อนมีปัญหา กระจกด้านคนขับมีอาการเสียงดังเวลาเลื่อนขึ้น-ลง เครื่องยนต์มีเสียงดัง หรือขับรถเวลาฝนตกจะมีน้ำรั่วซึมมาจากหลังคา ขณะเดียวกันเวลานำไปลุยออฟโรดมีน้ำเข้ามาในรถ ซึ่งคันอื่นที่ใช้ปิกอัพธรรมดาก็ลุยเหมือนกันแต่น้ำไม่เข้า

    “หลังจากออกรถในเดือน ธันวาคม 2548 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ก็เกิดอาการผิดปกติมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผมก็นำเข้าศูนย์บริการของไทยอัลติเมท คาร์ ที่บางนา มาตลอก 20 กว่าครั้งในรอบสองเดือน บางครั้งก็แก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง โดยเฉพาะอาการเสียงดังผิดปกติ เวลาเลี้ยวขวา ซึ่งนำไปเข้าศูนย์ดังกล่าว แต่ช่างซ่อมไม่ได้ จึงเอามาเข้าอู่ข้างนอกชื่อเอ็มไอที ปรากฏว่าเขาแก้ได้”

    ระหว่างนั้นก็ใช้รถคันนี้น้อยลง แต่อาการผิดปกติอื่นๆยังเกิดขึ้นเป็นระยะ อาทิ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด ไฟที่แสดงการทำงานของเกียร์ เอ็ม (M) กับ เอส (S) ติดพร้อมกัน จนกระทั่งเดือนพฤษภาคมปีเดียวกันจึงตัดสินใจนำเรื่องไปร้องเรียน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. แล้ววันที่ 22 มิถุนายน 2549 จึงได้เริ่มเจรจากับตัวแทนจากแลนด์โรเวอร์ไทยแลนด์ และไทยอัลติเมทคาร์ พร้อมช่างที่ศูนย์บางนา โดยมีตัวแทนจาก สคบ.เป็นผู้ไกล่เกลี่ย ซึ่งผมขอให้เปลี่ยนรถให้ใหม่ เนื่องจากตลอดเวลาที่ซื้อมาไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่ แต่ตัวแทนจากค่ายรถยืนกรานว่าขอซ่อมเท่านั้น

    หลังจากนั้นได้มีการติดต่อผ่านไทยอัลติเมทคาร์มาโดยตลอด ส่วนรถยังมีปัญหาใหม่ๆมาให้ปวดหัว ไม่ว่าจะเป็น ไฟABSโชว์ หรือ เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลังไม่ทำงาน ซึ่งผมยังยืนยันว่าต้องเปลี่ยนรถใหม่ หรือไม่ก็คืนเงินเต็มจำนวน แต่ด้านตัวแทนบอกว่ารถรุ่นนี้ไม่มีสินค้าแล้ว แต่จะหาทางออกโดยการออกรุ่นใหม่( ดิสคัฟเวอรี่ ทรี ราคา 4.4 ล้านบาท) แต่ต้องเพิ่มเงิน ซึ่งผมก็ยินดีแต่สุดท้ายก็เงียบไป จนเมื่อช่วงบ่ายวานนี้(30 ต.ค.) รองประธานของ แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ได้เข้ามาเจรจา แต่ยังยืนยันคำเดิมว่าจะซ่อมต่อ ผมจึงต้องออกมาใช้วิธีดังกล่าวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม แต่ถ้าเรื่องยังไม่คืบหน้าเตรียมที่จะฟ้องร้อง เอาเรื่องทางกฎหมายต่อไป

    ขณะเดียวกัน แลนโรเวอร์ ไทยแลนด์ ได้ออกคำชี้แจงในกรณีนี้ว่า จากกรณี คุณเฉียน เฉิน ได้ร้องเรียนเรื่องปัญหาที่พบในรถยนต์แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่ วี 8 ผ่านทางสื่อมวลชนนั้น บริษัท แลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ จำกัด มิได้เพิกเฉยและพยายามที่จะดำเนินการอย่างดีที่สุดด้วยความรับผิดชอบ โดยได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

    ทั้งนี้เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิด หรือสับสนในหมู่ผู้บริโภคทั่วไป บริษัทฯขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมว่าในวันที่ 3 กรกฎาคม 2549 ได้มีการเจรจาเบื้องต้นระหว่าง ลูกค้า ตัวแทนจำหน่ายบริษัทไทย อัลติเมท คาร์ และผู้แทนจากแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ ต่อหน้าผู้แทน สคบ. โดยลูกค้ามีความประสงค์ที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่ หรือคืนเงินเต็มจำนวน ทางเจ้าหน้าที่ สคบ. จึงได้ช่วยไกล่เกลี่ยเพื่อขอโอกาสในการซ่อมและแก้ไขรถคันดังกล่าว หลังจากนั้นทางศูนย์ได้ติดต่อลูกค้าทันทีเพื่อนัดหมายให้นำรถเข้ามาเช็คและตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ไม่ได้รับการตอบรับ

    หลังจากที่มีการเจรจาเบื้องต้นที่สคบ. ทางศูนย์บริการฯ ได้พยายามติดตามอีกหลายครั้งตลอด ระยะเวลาสองเดือนแต่ลูกค้าไม่ได้รับสายไม่ได้โทรกลับ และไม่รับการเจรจาใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้บริษัทฯ ไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบ และเช็ครถยนต์คันดังกล่าว

    อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์บริการฯ ได้ส่งจดหมายถึงลูกค้าเมื่อวันที่ 29 กันยายน สำเนาส่ง สคบ. และแลนด์โรเวอร์ ไทยแลนด์ โดยแสดงความรับผิดชอบและเสนอที่จะดูแลแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งขอให้ลูกค้านำรถมาเช็คที่ศูนย์บริการ โดยทางบริษัทฯ จะให้รถยนต์สำรองใช้ระหว่างซ่อม แต่ทางลูกค้าได้ตอบกลับมาในสองสัปดาห์ถัดมา คือในวันที่ 14 ตุลาคม ยืนยันว่าต้องการให้บริษัทฯ ชดใช้โดยเปลี่ยนรถคันใหม่หรือคืนเงินตามราคาที่ซื้อ
    ปัญหาตามที่ทางลูกค้าได้ร้องเรียนมานั้น บริษัทฯขอชี้แจงว่า ไม่มีผลต่อระบบเครื่องยนต์และเกียร์ หรือระบบความปลอดภัยใดๆ ประกอบกับรถยนต์คันดังกล่าวยังอยู่ในระยะรับประกัน ซึ่งบริษัทฯ รับประกัน 3 ปี 100,000 ก.ม. ดังนั้น บริษัทฯ จึงเป็นผู้รับผิดชอบ ดูแลเรื่องการซ่อมแซมรถคันดังกล่าวอย่างเต็มที่

    จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้น บริษัทฯมิได้เพิกเฉยในการให้บริการ โดยทางศูนย์บริการได้ติดต่อลูกค้าโดยตลอด หลังจากได้รับแจ้งเรื่องปัญหาของรถ ทางบริษัทฯขอยืนยันที่จะแก้ไขปัญหาและตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อสร้างความเข้าใจกับลูกค้าอย่างถูกต้อง

    บริษัทฯ ขอเรียนย้ำว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดต่อการสร้างความพึงพอใจของลูกค้า และหวังว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงที่เป็นประโยชน์และเป็นที่พอใจแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทฯ จะเรียนให้ทราบต่อไป
    ที่มาhttp://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9490000134792

    จากคุณ : รถแพงหรือภาษีแพง - [ 31 ต.ค. 49 21:30:39 A:210.203.176.94 X: TicketID:120795 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม