Truevision ผูก True move และผู้ที่สนใจโปรดังกล่าวฟังทางนี้!!!

Truevision ผูก True move และผู้ที่สนใจโปรดังกล่าวฟังทางนี้!!!

ผมเพียงต้องการเล่าประสบการณ์ การใช้งาน ช่วง เดือนครึ่งให้ฟังเพราะผมว่าคงมีคนที่ ประสบปัญหาเดียวกันกะผมอยู่นะคับ
ผมได้ทำการสมัคร True vision โดยสมัครพ่วงกะ sim True move แบบเติมเงิน 300 การติดตั้งนั้นง่ายมาก เพียงโทรไปที่ตัวแทนจำหน่ายก็สามารถติดตั้งได้ภายในวันนั้นเลยคับ ช่วงที่ผมติดตั้งนั้น ยังเป็นโปรที่ฟรีค่าติดตั้ง อยู่นะคับ ( ปัจจุบัน ต้องเสียค่าติดตั้ง 500 คับ ) ก็เตรียมค่าประกันเครื่อง 2000 ( ได้คืนเมื่อบอกเลิกบริการหลังใช้ไปได้ 12 เดือน ตามสัญญา ) ต่า sim พร้อมเติมเงินเรียบร้อยแล้ว 300 ในส่วนนี้จะได้ดู Package Knowlage ฟรี 1 เดือน นะคับ แต่ผมทำการเพิ่ม Package เป็น Silver เลยต้องเพิ่ม เงินอีก 200 ก็เลยได้ดู Silver ฟรี 1 เดือน จากการใช้งานตั้งแต่ ช่วงกลางเดือน เมษา จนถึงปัจจุบัน ขอชมก่อนว่ารายการน่าดูเยอะมากเลยคับ คือจะไม่พบปัญหาเวลาเบื่อๆเลย จาก 3 5 7 9 สำหรับท่านที่คิดจะติดนะคับผมแนะนำว่า ติดเลยคับ แต่ปัญหาก็มีเหมือนกันนะเพราะตั้งแต่ติดมาถึงปัจจุบัน ผมเรียกช่างเข้ามาดู เรื่อง สัญญาณถึง 3 รอบไม่รวมที่เข้ามาติดตั้งนะคับ ผมจะชี้แจงเรื่อง ปัญหาให้ทราบจากการติดตั้ง True move free view นะคับดังนี้

1. ถ้าคุณคิดว่าคุณจะได้รับบริการ และสิทธิพิเศษดังเช่น สมาชิก ที่สมัคร True vision โดยตรง ( จานเทา ) แล้วล่ะก็คุณคิดผิดแล้วล่ะคับ เพราะบริการที่เราใช้ผูกกะ True move มันจึงเป็นรายการที่จัดร่วมกัน กิจกรรมใดๆที่ True vision จัดขึ้นท่านจะไม่มีสิทธิ ในการเข้าร่วมไม่ส่าจะเป็นร่วมสนุกชิงตั๋วหนัง เกมส์ใดๆที่ต้อง เล่นโดยส่งผ่านทาง sms พวกเราชาวสมาชิก True vision แบบจอมปลอมไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้คับ ( ประมาณว่า ดูได้อย่างเดียวนั่นเอง
2. อย่าได้คิดที่จะฝากความหวังเรื่องซื้อบริการ Pay Per View ผ่าน Callcenter 0 271 7171 เด็ดขาดถึงแม้ว่าใน TV จะบอกว่าสามารถซื้อผ่าน Callcenter ได้ก็ตาม ต้องซื้อผ่าน True money เท่านั้นคับ ชัวร์สุด ( ออ้ลืมบอกไปว่าถ้าคนที่ใช้บริการ True move free view จะต้องเติมเงินผ่านมือถืออย่างน้องเดือนละ 300 นะคับ และเติมเข้า True money อีกตาม Package ที่ต้องการดูแต่ละเดือนแต่ถ้าใครขี้เกียจเติมเงินเข้ามือถือและ True money อย่างผมล่ะก็ง่ายมากคับ ก็สามารถเปลี่ยนระบบจากเติมเงินเป็น รายเดือนซะแล้วก็เปลี่ยนการจ่ายเงินเข้า True money มาคิดค่าบริการตามรอบบิลโดยจะมีใบแจ้งหนี้มายังบ้านของท่านโดยการเปลี่ยนบริการนี้จะเสียค่า เปลี่ยน 150 แล้วก็มีบิลมาก็ไปชำระได้ที่ 7-11 ตามสะดวก )
3. ในกรณีที่มีมวยโลกที่คนไทย ชิงหรือป้องกันตำแหน่งทาง True vision จะให้เราดูฟรีโดยไม่ต้องเสียเงินเหมือนดูมวยโลก เดอลาโฮย่า แต่ต้องโทรไป Callcenter เพิ่มให้ปล่อยสัญญาณมาให้เราดูในวันและเวลาดังกล่าว ( ไหนๆก็ให้ดูฟรีแล้วแท้ ไมไม่ปล่อยสัญญารมาให้เลยต้องให้ยุ่งโทรไปเปิดอีก ) เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นกะผมในที่สุด คือมีรายการมวยที่เป็นลักษณะนี้มาคือดูฟรีแต่ต้องโทรไปเปิดกะ Callcenter ผมก็กลัวว่าจะมีปัญหาเหมือน Flight เดอลาโฮย่า Flight นั้นผมโทรไปซื้อบริการ เรียบร้อยแล้วพนักงานก็ คอนเฟิร์ม ไอเราก็สบายใจพอวันถ่ายทอดสดมาถึงปรากฏว่า ไม่มีสัญญาณปล่อยมา รอ ครึ่งชั่งโมงได้ก็ยังไม่มีวี่แววผมจึงโทรไป Callcenter เพื่อถามไถ่ปัญหาดังกล่าว พนักงานก็บอกว่า ทางเราตรวจสอบให้แล้วนะคับ คุณเป็นสมาชิกแบบ true move free view ไม่สามารถซื้อกะพนักงานได้นะคับ ( ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ผมโทรซื้อกะพนักงานๆ ก็ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ) แต่พอมาวันนี้ไม่ได้ซะแล้ว พนักงานบอกต้องเติมผ่าน True money เท่านั้น ผมรู้สึกแย่มากเลยคับ (เหมือนยังกับว่าข้อมูลมันไม่ตรงกันรึไง รึพนักงานไม่ได้ Update ข้อมูลก็ไม่ทราบ ) มันจึงเกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้น ผมเลยต้องไปหาซื้อ True money card มาเติมผ่านมือถือ กว่าจะได้ดู โอ้วววววพระเจ้า กลับมาที่ Flight free เนื่องจากมันไม่ต้องเติมเงินซื้อผ่าน True money เลยต้องโทรไปเปิดกะ Callcenter ผมก็โทรไปแต่เนิ่นเหมือนเดิม แล้วปรึกษาว่าจะเกิดปัญหาอีกมัย้ พนักงานก็บอกว่าไม่มีปัญหาค่ะ โอเค ก็รอไปจนถึงวันและเวลาดังกล่าว ปรากฏว่า เริ่มถ่ายทอด 7.00น. ผมก็รอก็ไม่มีสัญญาณมา 15 นาทีผมจึง โทรเข้าไปที่ Callcenter ระบบบอกว่า พนักงานเริ่มทำงาน 8.00น. ซึ่งเป็นเวลาที่มวยถ่ายทอดจบไปแล้ว โอ้ววววววว สุดยอดเลยไม่ได้ดูเลยคราวนั้นพรักงานบอกจะมี่ rerun อีกทีตอน 4 ทุ่มนะค่ะ ผมขี้เกียจดูและเลย ช่างมันถือว่าเราโชคไม่ดี คิดแบบนี้ก็สบายใจ
4. ในเรื่องสัญญาณที่เค้ารำลือกันว่าฝนตกเมื่อไรก็อดดู อืม... มันเป็นเรื่องจิงคับ แต่ต้องตกหนักและมีเมฆมากนะคับ ซึ่งปัญหาตรงนี้ผมพอรับได้ ที่ผมเจอมันจะไม่นานนักคับ
5. Callcenter แล้วแต่ดวงคับถ้าไปเจอคนดีใส่ใจงานบริการก็โชคดีไปคับ ซึ่งผมเชื่อว่าส่วนน้อยที่จะเจอไม่ค่อยดีบ้างอย่างผม โดนดุ และฟังนำเสียงเหมือนไม่ค่อยอยากบริการ ( เสียดายที่ไม่ได้จดชื่อไว้ไม่งั้นล่ะก็ จะร้องเรียนซะให้น่าดูเชียว )
6. เรื่องค่าบริการเวลาเรียกช่างเข้ามา Service หลังจากใช้บริการไปได้ 3 เดือนคุณจะต้องจ่ายค่าเรียกช่างเข้ามาครั้งละ 550 มั้งนะคับถ้าจำไม่ผิด แต่ถ้าเป็นสมาชิกโดยตรงในส่วนนี้จะไม่เสียค่าบริการคับ

** ปัญหาที่ผมพบเจอช่วงเดือนครึ่งก็ประมาณนี้ล่ะคับ ผมเชื่อว่าคนที่สนใจที่จะติดตั้งแบบผมคงต้องการทราบข้อมูลดังกล่าวเพื่อประกอบการตัดสินใจของท่าน ซึง่ถ้าถามผมๆ จะแนะนำให้ติดคับแต่ติดแบบ จานเทานะจะได้เป็นสมาชิกที่แท้จริงปัญหามันจะได้น้อยๆหน่อย นี่เด๋วผมใช้จนครบ สัญญาก็จะยกเลิกแล้วสมัครใหม่ แบบจานเทาจะได้ไม่ค่อยมีปัญหาแต่ถ้าไม่ซีเรียสดูแค่ 3 5 7 9 ชัด ก็โอเค สุดท้ายนี้ ก็ถ้าพนักงานของ True move, True vision เข้ามาอ่านก็ขอให้ท่านนำปัญหาเหล่านี้กลับไปแก้ไขด้วยนะคับ เพราะผมเป็นคนหนึ่งซึ่งชอบดู True vision นะ ยังอยากดูต่อไป และถ้าข้อความของผมทำให้ผู้อ่านบางท่านไม่พอใจผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยคับ ขอบคุณคับ **

จากคุณ : CATday88 - [ 29 พ.ค. 50 17:50:58 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

เอ่ออออ  
ในข้อ 4 นะครับที่บอกว่าฝนตกแล้วดูไม่ได้  อยากจะบอกว่ามันเป็นข้อจำกัดของจานดาวเทียมระบบ ku band อยู่แล้วครับ ไม่ว่าที่ไหนๆ เค้าก็เป็นกัน


จากคุณ : Sir.Za - [ 29 พ.ค. 50 18:37:24 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

...." เข้ามานั่งดูเฉยๆ ไม่ได้ซน "

...

 
 


จากคุณ : Mr.Swat_D - [ 29 พ.ค. 50 19:10:03 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ไม่รู้จิ
เราแค่็คิดซะว่า เติมเงินมือถือ ได้ดูฟรีทีวีชัดขึ้น  อันอื่นก็แค่ของแถม

ไม่เคยได้เงินมากไปกว่า 300
จานเทาก็ย่อมบริการดีกว่าจานแดงอยู่แล้ว ^^~ จ่ายเยอะกว่าหนิ


จากคุณ : แมวริษยา - [ 29 พ.ค. 50 19:24:06 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

ผมเห็นจาน ubc มีหลายแบบมาก
ตั้งแต่จานเทาอ่อน เขียนว่า UBC
จานเทาเข้ม(ออกดำๆ) เขียนว่า UBC (หรือ UBC true)
จานแดง เขียนว่า UBC true (อันนี้น่าจะเยอะสุด เพราะเป็นโปร UBC-truemove)
จานแดง เขียนว่า UBC หน้าจานและหลังจาน
จานแดง เขียนว่า truevisions (หรือ truevisions UBC)

เดี๋ยวนี้ไปไหนก็เห็นแต่จานแดง ทางผ่านเวลาผมกลับบ้าน ลองนับดู เท่าที่เห็นยังได้ประมาณ 70 กว่าจาน แล้วที่มองไม่เห็นอีก -*-
งานนี้สงสัยทรูลงทุนไปเยอะ แต่ก็คงได้กลับไปเยอะเหมือนกันหละครับ


จากคุณ : <YO> - [ 29 พ.ค. 50 19:37:53 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

งืม  งืม ... ผมติดไว้ดู 3  5  7  9  TITV อย่างเดียว

เพราะเห็นแล้วว่าถ้าจ่ายเพิ่มเพื่อดู true vision คงได้ดูจริงๆ สัปดาห์ละไม่กี่ชั่วโมง

 
 


จากคุณ : เข้ามาจอบ - [ 29 พ.ค. 50 20:11:30 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

ไม่ค่อยชอบดูรายการ TV เท่าไร (แต่ชอบดูโฆษณา) .. เวลาว่างอ่านหนังสือ ฟังเพลง เล่น PSP ใช้ Internet ดู DVD นอน หมดวันละ

จากคุณ : ULTIMIZE - [ 29 พ.ค. 50 20:37:26 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

ข้ออื่นไม่รู้

แต่ข้อ 3 ตรูเองเป็นลูกค้า package Gold

ตรูยังต้องโทรไปขอเปิดช่องดูมวยกะ call center เหมือนกัน

เรืองฝนตกหนักดูไม่ได้ เรารู้กันดีอยู่แล้วครับ ขอบคุณมากที่มาตอกย้ำ

บ่นอารายกันเนี่ย เลิกไปเลยปะ


จากคุณ : Camden Town - [ 29 พ.ค. 50 21:17:51 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8

แล้วดูได้ช่องของ true vision ได้แค่เครื่องเดียวหรือเปล่าครับ ถ้าใช่หมายความว่าเวลาเครื่อง a ดู true vision เครื่อง b จะดูช่อง 7 ได้แต่ดู true vision ได้ใช่ไหม โดยความคมชัดเท่ากับดูผ่าน true vision หรือว่าต้องดูช่องเดียวกัน และถ้าผมต้องการต่อให้ทีวีบ้านผมดูได้ทุกช่อง(มี 4 เครื่อง)ต้องทำยังไงครับ

จากคุณ : ถึงน้ำจะเน่าแต่ก็เห็นเงาจันทร์ - [ 29 พ.ค. 50 22:36:34 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9

คิดจะเปลี่ยนเป็นรายเดือนเหมือนกัน
แต่มันดันมีเงื่อนไขว่า เงินที่เหลืออยู่เดิมในซิม จะถูกตัดทิ้งหมด
(มีอยู่ 1200กว่าๆ)
เลยต้องใช้เป็นเติมเงินเหมือนเดิม เสียดายง่ะ


จากคุณ : wvj - [ 29 พ.ค. 50 22:42:49 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 10

แน่นอนคับคับ คุณ คห.1

ใช่คับคุณ คห.7 ผมจึงเขียนว่าไหนๆ ก็ให้ดูฟรีแล้วก็ปล่อยสัญญาณมาให้ซะเลยสิคับจะได้ไม่ต้องเสียเวลาโทรไปให้เดปิดสัญญาณ แล้วมีปัญหากรณีแบบผมง่ะ ( ที่ผมเขียนนนี้ไม่ได้บอกว่า Gold รึ Platinum จะไม่มีปัญหาเลยนะคับ เพียงแต่บอกว่าปัญหามันจะน้อยกว่า Free view เท่านั้นเองคับ ) จิงๆแล้วอยางยกเลิกเลยแต่ติดสัญญาน่ะคับ เพราะระบบของการเป็นสมาชิก ระหว่าง โดยตรง กะผูกกะ True move มันต่างกัน Callcenter เค้าก็บอกอยู่เหมือนกันในภายหลังว่าเป็นสมาชิกโดยตรงจะดีกว่าก็ต้องรอ เท่านั้นเองคับ


จากคุณ : ชัวร์ (CATday88) - [ 30 พ.ค. 50 00:58:27 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 11

คุณ คห.8 คับถ้าทำแบบที่มี จานเดียวแต่เพิ่มจุดนี่ ต้องดูเหมือนกันคับ ถ้าอยากแยกดูแบบอิสระต้องติดคนละจานไปเลยคับ จะดีกว่าผมเคยเห็นบางบ้าน ติดจาน 2 ใบก็มีนะคับ รู้สึกว่าการเพิ่มนี่จะมีค่าใช้จ่ายรายเดือนเพิ่มด้วยนะคับแต่ไม่แน่ใจว่า จุดละ 250 ต่อเดือนรึป่าวนะ

จากคุณ : CATday88 - [ 30 พ.ค. 50 01:03:41 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 12

เคเบิ้ลท้องถื่นแจ่มสุด

จากคุณ : PexUnk - [ 30 พ.ค. 50 02:04:41 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 13

True Visions แบบเติมเงิน ถูกกว่า True Visions แบบปกติอยู่ประมาณ 100 บาท เพราะไม่ต้องเสีนค่ามัดจำกล่องแปลงสัญญาณ

สงสัยไอ้ 100 บาทนี่ เป็นค่าบริการสมาชิกมั้ง = ="


จากคุณ : น้องหมูสะเต๊ะ - [ 30 พ.ค. 50 03:21:23 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 14

ผมใช้รายเดือน  299  บาท 1-1 25สต.ในเครือข่าย สาเหตุที่เลือกเพราะ
ต้องการดู ช่อง ดนตรีลูกทุ่ง   t-chenel อื่นๆสารคดี,AF


จากคุณ : แทน (tan99) - [ วันวิสาขบูชา 10:00:11 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 15

ผมก็เคยโดน ถ้าทางคอเซ็นเตอร์ของทรูวิชั่น เช็คแล้วว่าเราเป็น Free view Package ถึงแม้คุณจะเปลี่ยนเป็น โน-เลจ แพ็คเกจ ก็ตาม (จ่ายเพิ่ม 2000 ดู12เดือน) คุณจะเป็นประชาชนชั้น2ทันที โดยคอเซ็นเตอร์บอกว่าให้ติดต่อกับทาง True move โดยตรงเพราะเป็นโปรฯที่ทาง True move เป็นคนจัด
ผมก็เถียงไปว่ามันเป็นรายการของทรูวิชั่นน๊ะ กล่องก็ทรูวิชั่น ซิมก็ทรูวิชั่น รีโมทก็ทรูวิชั่น จานก็ทรูวิชั่น ไม่มีทรูมูฟให้เห็นในผลิตภัณฑ์ซักตัวแล้วผมจะถามปัญหาไม่ได้เลยเหรอ เขาก็บอกว่าติดต่อทรูมูฟอย่างเดียวครับ

อึ่ง...
อ้อมีอีกเรื่องนึงการเติมเงินใน ทรูมันนี้ เคยเจอปัญหากับเครื่องโทรศัพท์ i-mobile ที่ไม่รับรหัสอ้างอิงยาวๆ เพื่อเติมเงิน สุดท้ายไปศูนย์จึงถึงบางอ้อ คราวหลังเวลาเติมเงินก็เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์และซิม ที่รับรหัสอ้างอิงได้ยาวๆ......


จากคุณ : lam97 (lam97) - [ 5 มิ.ย. 50 11:05:08 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 16

ติดเมื่อปลายเดือน มิ.ย. ค่าติดตั้ง 500 บาท แถมซิลเวอร์ 1 เดือน เยี่ยมมากเลยครับ แล้วก็เราจะไม่เสียค่าเช่าอุปกรณ์ 115 บาทต่อเดือน แต่ถ้าซื้อpackageรายเดือนจะแพงกว่าสมาชิกปกติ 50 บาท/package อันนี้ก็ถือว่าคุ้มกว่าครับ ไหนๆเราก็ใช้โทรศัพท์กันอยู่แล้ว

จากคุณ : wacharinov - [ 5 มิ.ย. 50 14:48:26 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 17

1.อยากถามว่าทำไม บริการ SMS ถึงใช้ไม่ได้อยู่เป็นประจำ ใช้ 10ครั้งใช้ไม่ได้4ครั้ง ในรอบ 1 ปี เพื่อเติมเงิน
2.ทำไมเวลาเปลี่ยน SIM ให้ลูกค้าไม่แจ้งบริการให้ลูกค้า Tranfer เบอร์เข้า SIM ใหม่ ลูกค้าส่วนใหญ๋ไม่รู้ แม้แต่ ผมและเพื่อนเป็น วิศวกร ยังไม่รู้เลย ผมไปติดต่อ ทรูมูฟ SHOP ฟอร์จูน ทาวน์ 2ครั้งในรอบประมาณ 1 ปี ก็ไม่ยอมแจ้งให้ทราบกลับปล่อยให้ลูกค้าต้องเสียเวลา อีกทั้งถ้าลูกค้าทิ้ง SIM เดิมไปแล้วก็ต้องมานั่ง เมมโมรี่เบอร์ใหม่เป็นร้อยเบอร์หรือครับ ส่วนตัวผมโดนมาแล้วทั้ง 2 กรณีดังกล่าวข้างต้น ที่ทรูมูฟสาขาดังกล่าว ( พนักงานชุ่ยมาก และขี้เกียจบริการลูกค้า ไม่ชี้แจงลูกค้า) หรือว่ามันเป็น นโยบายบริษัทฯ ที่ไม่อยากให้บริการลูกค้า หลังจากผมต้องเสียเวลาขับรถกลับมา ให้โอนถ่ายข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ เวลา 15.00 วันนี้ พนักงานชายคนที่เปลี่ยน ซิมให้ผมคนเดิมบอกว่า " ทำไมพี่ไม่เมมเบอร์ไว้ในเครื่องตอนผมเปลี่ยนซิม" ผมตอบว่า"ผมไม่ค่อยรู้เรื่องนี้และทำไม่เป็น" ผมนึกขึ้นได้ว่าผมเคยโดนอย่างนี้เมื่อประมาณ 1 ปีที่แล้วตอนนั้นผมต้องมานั่งกดเมมเบอร์ใหม่เองทั้งหมด 100กว่าเบอร์ใช้เวลาเกือบครึ่งวัน ประทับใจการบริการอย่างสุดซึ้งจริงๆ ผมมาทราบภายหลังจากเพื่อนว่าทางSHOPมีอุปกรณ์โอนถ่ายข้อมูลสามารถทำโดยใช้เวลาแป็บเดียว ผมจึงบอกพนักงานไปว่า "คุณมีอุปกรณืโอนถ่ายข้อมูลมิใช่หรือ ทำไมไม่ดำเนินการให้ผม" พนักงานผู้ชายเงียบ พนักงานผู้หญิงอีกคนรับเครื่องไปดำเนินการ (คนนี้นิสัยดี) ใช้เวลาประมาณ3นาที
3.ย้อนไปตอนแรก ผมมาที่ SHOPวันนี้มีสาเหตุมาจากเติมเงินเข้าไปในบัญชีแลวมันไม่มีเงินเข้าฝ่ายบริการรับเรื่องอย่างรวดเร็ว(คุณรัชนก ดี)ไปให้ฝ่ายเทคนิค (ชื่อ ภาวดี ห่วย) ผมขออธิบายเป็นข้อๆ ดังนี้
3.1.ผมถามว่าผมเติมเงินไปแล้วทำไมเจ้าหน้าที่บอกยังไม่เติม(ผมทิ้งบัตรเติมเงินไปแล้ว) เขาบอกว่าเขาจะทำการเปลี่ยน เมนูผมให้เป็นภาษาไทยเนื่องจาก SERVER ทรูมูฟไม่รองรับภาษาไทย( ผมใช้มาเป็นปีไม่เห็นมีปัญหาเลย) ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
3.2ต่อมาให้ผมเปลี่ยน PASSWORD ไม่ทราบเหตุผล แต่ก็คือไม่มีอะไรเกิดขึ้น
3.3แจ้งผมว่าโทรศัพท์มือถือ SIEMENSจะมีปัญหากับการใช้งานส่ง SMS ของทรูมูฟ(ไม่ทราบTrue move เคยประกาศเตือนทางเวปไซต์หรือไม่ถ้าไม่เคยประกาศกรุณาอย่าให้พนักงานยกเมฆ เพราะมิฉะนั้นจะไม่แฟร์ต่อลูกค้าและSIEMENS) แต่ผมบอกไปในตอนแรกว่าผมใช้มือถือ BENQ-SIEMENS รุ่นที่ผมใช้ก็เป็นHARDWARE ของ BENQ ไม่ใช่ SIEMENS (เคยอ่านจากบทความเกี่ยวกับมือถือ)
3.4ต่อจากข้อ2.บอกให้ผมลองไปเปลี่ยนซิมเนื่องจากซิมตัวเก่าอาจมีปัญหา ผมจึงต้องเดินทางไปทำการเปลียน ซิมที่ ทรูมูฟ SHOP สาจา ฟอร์จูนทาวน์ ย้อนไปช่วงเวลาในข้อ2 เวลาประมาณ 13.30 น.ผมแจ้งพนักงานว่าเจาหน้าที่ ฝ่ายเทคนิคให้เปลี่ยนซิมให้ พนักงานคนดังกล่าวคุยกับเจ้าหน้ที่แล้วทำการเปลี่ยน ซิมให้ผม แต่แทนที่จะถามผมว่าพี่จะโอนถ่ายข้อมูลในซิมไหม มันไม่ถามเลยสักคำ (เหตุใดการบริการช่างต่างจากคำโฆษณา ชวนเชื่อเสียเหลือเกิน) แถมเมื่อใส่ซิมเข้าไปเรียบร้อยแล้ว มันทำการลองส่ง SMS เพื่อเช็คยอดทรูมันนี่ให้ผม ปรากฎที่หน้าจอว่า Request fail มันบอกทันทีเลยว่า เครื่องพี่มีปัญหา (มั่วอีกแล้ว) ยังโชคดีผมไม่เชื่อมัน(พนักงานที่คัดสรรแล้วจากทรูมูฟ) ผมให้พนักงานหญิง(คนนึ้ดี รูปร่างท้วม หน้าคล้ายคนภาคใต้ ส่วนอีกคนหนึ่งคล้ายเป็นผู้จัดการร้าน นิสัยเหมือนพนักงานผู้ชาย หรือเป็นพนักงานดีเด๋น (ทางลบ)พอตอบคำถามลูกค้าไม่ได้ก็หาคำพูดไล่ออกจากร้าน ช่างประทับใจจริงๆ เข้าเรื่องต่อ พนักงานผู้หญิง(คนดี)ลองส่ง SMS จากเครื่องของเขามันก็มี Massage ขึ้นมาเหมือนผมว่า Request fail อ้าวจริงแล้วมันก็รู้ว่า ระบบส่ง SMS มันล่ม(ที่ผมรู้ว่ามันรู้เพราะตอนแรกที่ผมให้คุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคให้มันลองส่ง SMS ให้ผม มันบอกเลยว่า ระบบล่มอยู่) ซึ่งมันจะขึ้น Request fail ทำไมมันถึงบอกผมว่า เครื่องผมเสีย (ถ้าผมคิดในแง่ลบ) ช่วงก่อนที่ผมจะให้เปลี่ยนซิมมันคุยกับพนักงานฝ่ายเทคนิค แล้วเมื่อเปลี่ยนซิมให้ผมเสร็จก็ให้บอกว่าเครื่องเสียให้ส่งซ่อม (ถ้าผมคิดในแง่บวก) พนักงานคนนี้ทำงานห่วยแตกสิ้นดี หรือคุณคิดว่ามแง่ไหนอีก สมมติว่าผมเชื่อมัน ผมไปที่ศูนย์ BENQ-SIEMENS ที่ สะพานควาย พนักงานที่นั้นก็อาจจะลองเอาซิมอันอื่นใส่ให้ผมดู แลวเค้าก็จะบอกว่า "พี่เครื่องปกติดีนี่ น่าจะเกี่ยวกับผู้ให้บริการมืถือของพี่ พี่กับไปเคลียร์กับเค้าดีกว่า หรือพี่จะทิ้งว่าให้ผมตรวจสอบ"ถ้าผมทิ้งให้เขาตรวจผมอาจไม่มีโทรศัพท์ใช้อีกหลายวัน ถ้าผมเอากลับผมก็ต้องเจอบริการสุดซึ้งจากมันอีก (ทางทรูสอนเขาอย่างไรในการบริการลูกค้า) คุณลองคิดดูผมต้องเสียเวลาเสียเงินอีกเท่าไหร่ในการเดินทาง
4.การส่ง SMS โหลดเพลงนั้นกรุณาส่งนอกเวลาทำงาน บางครั้งประชุมอยู่ ผู้จัดกวนร้านบอก ถ้าคุณไม่เอาก็แจ้งยกเลิกไป นี่เป็นบริการพิเศษ (โอ้เป็นพระคุณจริงๆเลย สงสัยผมต้องกราบขอบพระคุณ ทรูมูฟในบริการพิเศษที่ผมไม่ได้ร้องขอ)
ผมยังสามารถเล่าให้คุณฟังได้ละเอียดกว่าและให้เข้าใจความรู้สึกของบริการที่ลูกค้าอย่างผมได้รับ ซึ่งใช้ทรูมูฟมาเป็นเวลา 7 ปี ตั้งแต่ Orange ก่อตั้งขึ้นมาในเมืองไทย และผมยินดีที่จะเดินทางไปที่ทรูมูฟเยื้องฟอร์จูน ถ้าอยากทราบความจริงมากกว่านี้
ผมคงต้องบอกให้คนเพื่อนๆที่ใช้ทรูมูฟทราบตามนี้เพื่อนเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ หากมิได้รับคำชี้แจงที่สมเหตุสมผลจากทรูมูฟ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทรูมูฟจะนำข้อมูลไปปรับปรุงด้านบริการของ SHOP (ตอนนี้แย่มาก SHOP มิใช่แค่ที่รับชำระเงินและขายสินค้าเท่านั้นแต่ควรจะเป็นสื่อโฆณาที่ทรูมูฟได้มาโดยมิต้องลงทุน มิใช่เป็นที่ทำลายชื่อเสียงทรูมูฟและลงทุนเพิ่มในค่าโฆษณาซึ่งอาจจะไม่สอบถามได้ได้ผลถ้าบริการยังเป็นเช่นนี้อยู่)และต้องการข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมสามารถโทรมา


จากคุณ : pongsakn - [ 8 มิ.ย. 50 00:46:08 A:58.64.55.117 X: TicketID:147410 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom