◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    TOT สุดทนกะ DTAC ที่ชอบว่าร้ายป่าวประกาศให้สังคมเห็นใจ

    ทีโอทีทนไม่ไหวจวกดีแทคสร้างข่าวใส่ร้าย


    31 มกราคม 2550    

    ทีโอทีสุดทน จวกดีแทคมีเจตนาทำลายชื่อเสียง สร้างข่าวว่าร้าย ทั้งๆ ที่ชี้แจงแล้วว่า การเชื่อมต่อต้องใช้เวลา และเอกชนทราบดี ด้านสิทธิชัยเตรียมจัดสัมมนาหาทางออกแอคเซสชาร์จ


    นายสายัณห์   ถิ่นสำราญ  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเชื่อมโยงเลขหมายใหม่ของดีแทคจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่  30  ม.ค.นี้ ซึ่งทีโอทีได้ดำเนินการเชื่อมโยงสัญญาณโทรศัพท์มือถือเลขหมายใหม่ของดีแทคทันที  ที่บอร์ดสั่งการตามคำสั่งศาลปกครองกลาง แต่ยอมรับว่าการเชื่อมโยงสัญญาณมีขั้นตอนการดำเนินงานที่ต้องใช้เวลา 7-10 วัน ซึ่งเรื่องนี้ทาง รมว.ไอซีทีก็ได้ชี้แจงแล้ว  แต่เอกชนที่รู้เรื่องนี้ดี  ก็ยังสร้างกระแสต่อสังคมให้ข่าวสื่อมวลชนเหมือนมีเจตนาสร้างความเข้าใจผิดกับประชาชน

    "เรื่องที่ทีโอทียังไม่เปิดเชื่อมโยงเลขหมายนั้นไม่เป็นความจริง แต่การจัดทำการเชื่อมโยงเลขหมายใหม่เข้าสู่ระบบมีขั้นตอนการดำเนินงานที่ต้องใช้เวลา 7-10 วัน เพราะต้องจัดทำซอฟต์แวร์และบันทึกข้อมูลเลขหมายใหม่เข้าสู่ระบบชุมสายทุกชุมสายทั่วประเทศ  ซึ่งมีกว่า  1,000    ชุมสาย   จึงจะทำให้การติดต่อหากันเป็นไปอย่างสมบรูณ์ นับแต่บอร์ดทีโอทีมีคำสั่ง ทีโอทีก็ได้เร่งดำเนินการโดยเร่งด่วนมาโดยตลอด  และภายในวันที่ 30 ม.ค.นี้การเชื่อมโยงเลขหมายใหม่ก็จะแล้วเสร็จ แต่ดีแทคก็ยังไปสร้างข่าวให้ทางเราเสียหายอีก" นายสายัณห์กล่าว

    นายสิทธิชัย  โภไคยอุดม  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า  บริษัท  โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือดีแทค และบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้ทำหนังสือร้องเรียนมายังตนในวันที่  30  ม.ค.ที่ผ่านมาว่า บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ไม่ยอมเปิดสัญญาณเชื่อมต่อเลขหมายจำนวน  3  ล้านเลขหมายให้กับดีแทคและทรูมูฟ  ตามคำสั่งของศาลปกครองกลาง  ที่สั่งให้ทีโอทีเปิดสัญญาสัญญาณต่อเชื่อมเลขหมายให้กับดีแทคและทรูมูฟ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ตนได้ส่งเรื่องดังกล่าวไปยังนายไกรสร  พรสุธี ปลัดกระทรวงไอซีที ให้เร่งประสานงานในการดำเนินการดังกล่าวโดยเร็วที่สุด เพราะปัญหาดังกล่าวทำให้ประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์ได้รับความเดือดร้อน  ทั้งนี้ในวันที่ 1 ก.พ.นี้ กระทรวงไอซีทีจะจัดสัมมนาเรื่องทางออกเรื่องค่าเชื่อมโยงโครงข่าย (แอคเซสชาร์จ)  โดยจะมีผู้ให้บริการโทรศัพท์ทุกรายเข้าร่วมประชุมด้วย  เพื่อหาทางออกสำหรับค่าแอคเซสชาร์จ ว่าจะมีทางออกร่วมกันอย่างไร โดยตนมีความเห็นว่า ทีโอที กสท และผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทั้งเอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ควรจะเจรจาตกลงกัน เพื่อให้ธุรกิจโทรคมนาคมของไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง.

    ....จากไทยโพสต์ ครับ

    จากคุณ : boy_in_italy - [ 31 ม.ค. 50 15:36:49 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม