จ่ายค่าบริการรายเดือนง่ายๆ จากตู้เอทีเอ็ม

เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา มี Message จาก DTAC ว่า
"วันนี้ATMของคุณชำระค่าบริการดีแทครายเดือนได้ง่ายๆฟังเพิ่มเติม1678กด18"
อ่านข้่อความแล้วตอนแรกกะจะลบข้อความ คิดไปคิดมาอาจจะมีประโยชน์กับเราก็ได้ พอวันรุ่งขึ้นต้องรีบตื่นแต่เช้า จะไปเบิกเงินที่แบงค์และเอาเช็คไปเข้า โทรศัพท์ก็โดนตัดเพราะวงเงินเต็ม (วงเงิน 4,000) ทำยังไงดีไม่มีเวลาไปจ่ายด้วยสิ ก็ขับรถไปทำธุระที่แบงค์ พอทำธุระเสร็จก็นึกขึ้นได้ว่า ดีแทคบอกจ่ายค่าบริการรายเดือนที่ตู้เอทีเอ็มได้ ก็ลองดูปรากฏว่า ทำไม่เป็นเพราไม่รู้ขั้นตอน  ลองอยู่   2-3 รอบก็ไม่ได้ (คิดในใจ งานนี้ยังไม่เวิร์คแล้วมั้ง) สุดท้ายก็เลยไม่ได้ทำเพราะต้องไปบางบอนต่อ ช่วงระหว่างการเดินทางได้คุยกับ Call Center  น้องๆ เขาบอกขั้นตอนการชำระค่าบริการอย่างละเอียดยิบเลยครับ
เมื่อถึงบางบอนผมก็ลองดู (อันดับแรกนะครับ เช็คยอดค้างชำระก่อนนะครับว่าเท่าไร) หลังจากเสร็จขั้นตอนแล้วจะมี SMS เข้ามาครับ ดังนี้ "THANK YOU FOR PAYMENT xxxx.xx BAHT FOR DTAC"  ตอนแรกผมนึกว่าต้องรอถึงครึ่งชั่วโมงโทรศัพท์ถึงจะโทรออกได้ ที่ไหนได้ แค่ 5 นาทีเองครับ


ขั้นตอนการชำระค่าบริการดังนี้ครับ
สำหรับแบงค์ไทยพาณิชย์ เมื่ออยู่หน้าจอปกตินะครับ
เริ่มจาก เลือก กดเมนู >>> อื่นๆ >>>ชำระสินค้า/บริการ>>>ชำระเข้า บ. อื่นๆ >>>ประเภทบัญชี
>>>ใส่เลขที่บัญชีของดีแทค(ขอจาก Call Center) . >>> ใส่จำนวนเงินที่ต้องการชำระ >>>ใส่เบอร์โทร >>>ใส่เบอร์โทรอีกครั้ง เป็นอันจบครับ

ลองดูนะครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาไปจ่ายที่ดีแทคชอปครับ

แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 50 08:36:26

จากคุณ : หัวหมอ - [ 15 ม.ค. 50 08:35:35 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

... จะบอกว่าถ้าคุณมั่นใจในความสะอาดของคอมพิวเตอร์คุณ
(ปราศจาก virus trojan keylogger etc)
จ่ายผ่าน online service ก็ีดีนะครับ ทันใจดี
ใส่เลขบัตร วันหมดอายุ cvv เท่านั้น จบครับ ~

แต่ว่าาาเอ่อออ ถ้าาาาคอมไม่สะอาด อาจมีผู้หวังดีช่วย
เอาเลขบัตรคุณไปใช้ได้นะครับ


จากคุณ : [=>>gUiT@R<<=] - [ 15 ม.ค. 50 09:15:45 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

ผมก็จ่ายผ่านทาง ATM กรุงไทยบ่อยครับ จะจ่ายเกินไว้เลย อิ อิ ค่ารายเดือน 350 ก็ จ่ายไป 500 เลย มันจะหักยอดเดือนหน้าเอง
แต่...ต้องรอ 3 วันอ่ะ กว่าจะตัดยอดให้ ทำไม ไทยพาณิชย์ เร็วจัง
งั้นเดือนนี้ ลองจ่าย กะ ATM กรุงไทยใหม่ดีกว่า เผื่อปรับปรุงแล้ว


จากคุณ : phuket (CyberOne08) - [ 15 ม.ค. 50 09:38:12 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ดีแทค จับมือ 6 แบงก์ใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารยูโอบี ไทยธนาคาร และธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว “สบาย เปย์” (Sabai Pay) เทรนด์ใหม่ล่าสุดในการให้บริการชำระเงินของอุตสาหกรรมธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบรายเดือน ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของลูกค้า พร้อมแนะนำ “เอทีเอ็ม เรียลไทม์” บริการที่จะเปลี่ยนตู้เอทีเอ็มกว่า 14,000 ตู้ทั่วประเทศให้เป็นเสมือนจุดชำระค่าบริการโพสต์เพดแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันเปิดกว้างให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินชำระค่าบริการได้ทันทีผ่าน 1678 คอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดของทุกธนาคาร

นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ในปีนี้ดีแทคโพสต์เพดจะใช้กลยุทธ์ 3C ซึ่งประกอบด้วย Call, Care, และ Convenience ในการดำเนินธุรกิจ โดยบริการ “สบาย เปย์” ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเปลี่ยนความสะดวกสบาย (Convenience) ไม่ให้เป็นเพียงนามธรรม แต่ให้ลูกค้าสามารถจับต้องได้เป็นรูปธรรมในรูปแบบของบริการที่จะช่วยให้การชำระเงินเป็นไปได้โดยสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการสร้างนวัตกรรมบริการอย่างต่อเนื่อง บริการ “สบาย เปย์” ได้รับการพัฒนาและวางตัวให้เป็นโครงสร้างใหญ่ของการให้บริการชำระเงินของระบบโพสต์เพด ซึ่งจะมีบริการย่อยหลากหลายที่จะทยอยพัฒนาและเปิดให้บริการตามมาในอนาคต

โดยในจุดเริ่มต้นนี้ ดีแทคได้พัฒนาระบบ “เอทีเอ็ม เรียลไทม์" ที่จะให้ผู้ใช้บริการสามารถทำรายการชำระเงินผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารใหญ่ทั้ง 6 แห่งที่มีอยู่ทั่วประเทศได้ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน บริษัทได้เปิดให้บริการรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิตผ่าน 1678 คอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อให้ลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในจุดที่สามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ สามารถชำระเงินในกรณีเร่งด่วนผ่านพนักงานได้ตลอดเวลา

“ทุกครั้งที่มีการชำระเงินไม่ว่าจะผ่านตู้เอทีเอ็ม หรือผ่านคอลล์เซ็นเตอร์ ลูกค้าจะได้รับ SMS เพื่อยืนยันการจ่ายเงิน และเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้กับลูกค้า ดีแทคเชื่อมั่นว่าต่อไปในอนาคต SMS จะกลายเป็นมาตรฐานเพื่อใช้ยืนยันการทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท สิ่งที่เราทำอยู่ในขณะนี้นอกเหนือจากการเป็น trend setter แล้ว นี่คือการนำร่องรูปแบบการชำระเงินแบบใหม่ของอุตสาหกรรมมือถือแบบโพสต์เพด การพัฒนาบริการนี้ดีแทคใช้จุดแข็งด้านแรงสนับสนุนจากพันธมิตร เพื่อพัฒนาบริการที่แตกต่างและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่จะเกิดขึ้นในปีนี้” นายสันติกล่าว

ปัจจุบันลูกค้าโพสต์เพดจำนวนประมาณ 20% ใช้บริการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร และจุดรับชำระต่าง ๆ ที่ไม่ใช่ดีแทคช็อป ดังนั้น เมื่อบริการชำระเงินแบบใหม่เกิดขึ้น ยอดของผู้ชำระเงินในส่วนนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ภายในสิ้นปีนี้

นายบุญเกียรติ ชาติอุดมเดช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโพสต์เพดดีแทค กล่าวว่า ในความร่วมมือครั้งนี้ ดีแทคและธนาคารใหญ่ทั้ง 6 แห่งได้ร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นในการเชื่อมโยงระบบออนไลน์เข้ากับระบบ Billing System เพื่อให้สามารถสร้างบริการที่เป็นแบบ “เรียลไทม์” อย่างแท้จริงสำหรับผู้บริโภค

ในการใช้บริการชำระเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ลูกค้าสามารถเลือกการชำระเงินได้จากเมนูบนหน้าจอ หลังจากนั้นระบบจะให้ใส่ตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ และทำการยืนยันการชำระก่อนที่จะเริ่มกระบวนการ ทั้งนี้ บริการการชำระเงินผ่านระบบ “เอทีเอ็ม เรียลไทม์” จะต่างจากการชำระค่าบริการผ่านตู้เอทีเอ็มตามปกติ เนื่องจากทันทีที่ผู้ใช้บริการชำระค่าบริการผ่านตู้เอทีเอ็ม ระบบจะตัดเงินจากบัตรเอทีเอ็ม และดำเนินการโอนเงินโดยอัตโนมัติในทันที เมื่อโอนเงินเสร็จ ผู้ใช้บริการจะได้รับ SMS เพื่อยืนยันการทำธุรกรรมทันที แทนที่จะต้องใช้เวลา 2 วันทำการในการโอนเงินเข้าสู่บัญชีชำระ

“ในกรณีที่ผู้ใช้มือถือถูกระงับสัญญาณ ก็สามารถจ่ายเงินที่ตู้เอทีเอ็ม และได้รับการต่อสัญญาณภายใน 30 นาที ซึ่งโดยปกติ การต่อสัญญาณจะสามารถทำได้ต่อเมื่อผู้ใช้ไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์บริการเท่านั้น สำหรับค่าธรรมเนียมในการต่อเลขหมายจะถูกตัดไปคิดรวมในยอดชำระครั้งถัดไป ส่วนผู้ที่ครบกำหนดการชำระ (due date) ในวันนั้น ๆ ก็สามารถจ่ายเงินที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อเคลียร์ยอดการชำระได้ในทันทีแบบเรียลไทม์” นายบุญเกียรติกล่าว

นอกเหนือจากการจ่ายเงินค่าบริการเร่งด่วนเมื่อถึงเวลานัดชำระ และการจ่ายเงินเพื่อขอต่อสัญญาณโทรศัพท์แล้ว ผู้ใช้ที่ใช้บริการครบวงเงินที่กำหนด สามารถจ่ายเงินค่าบริการบางส่วน (Partial Payment) เพื่อให้สามารถใช้บริการต่อไปได้ที่ตู้เอทีเอ็มเช่นเดียวกัน ขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถที่จะจ่ายเงินค่าใช้บริการล่วงหน้า (Advanced Payment) ก่อนที่จะได้รับใบแจ้งค่าบริการที่ตู้เอทีเอ็มได้เช่นเดียวกัน โดยส่วนที่มีการจ่ายเกิน จะได้รับการบันทึกเพื่อนำไปหักออกจากยอดค่าใช้บริการในรอบบิลถัดไป โดยลูกค้าสามารถใช้บริการนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับการชำระเงินผ่าน 1678 คอลล์เซ็นเตอร์ ซึ่งจะเริ่มให้บริการ 1 ก.พ. ศกนี้ ลูกค้าสามารถโทรหาพนักงานเพื่อขอจ่ายค่าบริการผ่านบัตรเครดิตได้ตลอดเวลา ซึ่งหากลูกค้าเคยชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ด้วยบัตรเครดิต พนักงานจะสามารถเรียกข้อมูลบัตรเพื่อดำเนินการชำระได้ทันที สำหรับผู้ที่ไม่เคยชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต จะต้องผ่านขั้นตอนการสมัครเบื้องต้นกับพนักงานซึ่งจะเปิดการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตให้ได้ทันที.


จากคุณ : สรกฤช (สรกฤช) - [ 15 ม.ค. 50 09:51:12 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

เป็นไปได้มั้ยครับว่าจะไม่ต้องใส่เลขที่บัญชีของ dtac (ขี้เกียจจำ) เพราะสมมติผมจะทำรายการที่ตู้ KTB ก็ต้องเอาเลขบัญชี dtac ของ KTB ใช่มั้ย เกิดวันไหนผมสะดวกจะทำรายการที่ SCB กต้องเอาเลขบัญชีของ SCB อีก เอาเป็นว่าสะดวกๆ ทั้งสองฝ่าย DTAC ลองไปหารือกับทางธนาคารนะครับ

คือ ให้เป็นรายการ อื่นๆ --> ชำระค่าบริการมือถือ --> dtac --> หมายเลขโทร --> จำนวนเงิน

เสนอข้อคิดเห็นไว้เผื่อทีมงานจะรับข้อเสนอไปปรับปรุงนะครับ


จากคุณ : น้องปอง (น้องปอง) - [ 15 ม.ค. 50 10:05:22 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

ปกติมันจ่ายผ่าน ATM ได้อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ แต่ทำไม SCB เร็ว

จากคุณ : ตู่ MSN::To@i-Thai.Net (ตู่@xaap.com) - [ 15 ม.ค. 50 11:24:07 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

บริการ Sabai Pay จาก #3 ไม่มี KTB รวมอยู่ด้วยนะคับ

จากคุณ : SmartChance - [ 15 ม.ค. 50 11:57:21 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

#6 รับทราบครับผม
ก็คงต้องรอต่อไปครับ เพราะผมใช้อยู่ 2 Bank คือ TMB & KTB ครับผม


จากคุณ : phuket (CyberOne08) - [ 15 ม.ค. 50 12:08:45 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8

จ่ายทางตู้ ATM สามารถเข้าออนไลน์ทันทีในดีแทค มีดังนี้ SCB. KBANK UOB. BAY. ส่วน KTB. สามารถจ่าย ATM ได้แต่ออนไลน์เข้าดีแทคช้า ประมาณ 1-2วันทำการครับ

จากคุณ : na1980 - [ 15 ม.ค. 50 12:23:55 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9

man ... เข้ามาดู

จากคุณ : Mr. Fusion - [ 15 ม.ค. 50 12:46:08 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 10

ถึง คห.4 ครับ

หมายเลข บ/ช ของ DTAC แต่ละคนมีเพียงเลขเดียวเท่านั้นครับ ของใครของมัน สามารถใช้ได้ทุกธนาคาร หมายเลข บ/ช ของ DTAC ในที่นี้ คือ หมายเลขประจำตัวของเราที่ DTAC เค้า RUN ไว้ในระบบ  ดูในใบแจ้งก็ได้ รู้สึกว่าจะอยู่หน้าแรก ใต้เบอร์มือถือ  มันไม่ใช่เลบ บ/ช ที่ DTAC เปิดไว้แต่ละธนาคารเผื่อรับชำระเงินนะครับ ระวังอย่าสับสน

ที่เค้าไม่ให้ใส่เบอร์เพราะ บางคน 1 หมายเลข บ/ช มีหลายเบอร์ เช่น พวกกลุ่มเบอร์ที่เป็น SMES หรือ พวก Family ที่มีหลายเบอร์ แต่ออกใบแจ้งใบเดียวกันครับ ใส่หมายเลข บ/ช เลยที่เดียว ง่ายกว่าครับ


จากคุณ : Fullfill@love - [ 15 ม.ค. 50 14:18:34 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 11

อิอิอิ อีกไม่นานจะสามารถจ่ายทางโทรศัพท์ได้แล้ว

ง่ายๆ เพียงกดหาน้องๆ Call Center เพียงแค่นี้ก็สามารถ

ชำระค่าบริการได้ รู้สึกว่าเริ่มใช้บริการได้ ต้นเดือนกุมภานี้

อ่ะ (ถ้าจำไม่ผิด)


จากคุณ : lailann_06 - [ 15 ม.ค. 50 15:29:49 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
วาดภาพประกอบ : หากต้องการวาดภาพประกอบ คลิกที่นี่ ก่อนทำขั้นตอนอื่น (เฉพาะสมาชิก)
มิฉะนั้นค่าที่เลือกและข้อความที่พิมพ์ไว้จะหาย
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom