◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    *******(กระทู้บ่น) ระบบ รีฟิล ของ1-2-call โคตรห๋วยเลย ไม่น่าเสียค่าโง่และเสียเวลากับมันเลยเรา ********

    ขอบ่นหน่อยครับ เรื่องระบบเติมเงิน รีฟิล (ที่เติมเงินให้ลูกค้า)ของ1-2-call
    คือก่อนหน้าเคยเป็นคนขายออนไลน์ทั้ง dtac และ True
    เวลาเราเติมเงินเข้าบัญชีของเรา มันก็จะเพิ่มวันให้อัติโนมัติเลย โดยที่ไม่ต้องเติมเงินเพื่อเลี้ยงทั้งกระเป๋าส่วนตัว และกระเป๋าคนขาย(dtac)
    ส่วนของTRUEก็ง่ายกว่าอีก เวลาเราจะเติมเงินเข้าบัญชีเพื่อเติมเงินให้ลูกค้า ก็สามารถซื้อบัตรมเติมเข้าบัญชีเราได้เองตลอกเวลา(TRUE)

    แต่ในทางกลับกัน ระบบ รีฟิล ของ1-2-call ที่เติมเงินให้ลูกค้านั้น มันก็จะมีอยู่2กระเป๋าเช่นกัน
    แต่เวลาเราจะเติมเงินเพื่อเข้าบัญชีของเราเราก็ต้องไปเติมที่เทเลวิส (กระเป๋าขาย)แต่วันเวลาจะไม่ได้เพิ่มให้เหมือนของDtac แต่เราต้องเติมเข้ากระเป๋าส่วนตัวด้วย ไม่เช่นนั้น
    จะไม่สามารถเติมเงินให้ลูกค้า(ตรงนี้แหละที่ผมจะบ่น)

    เข้าเรื่องเลยนะครับ(บ่น)
    คือแม่ผมไปสมัครเป็นลูกค้า รีฟิล ของระบบ1-2-call(เติมเงินให้ลูกค้าอีกที เหมือนระบบออนไลน์ของdtacและtrue)
    ซึ่งในวันที่สมัคร พนักงานไม่ได้บอกอะไรเลย แค่บอกรหัสเวลาที่จะเติมเงินให้ลูกค้า
    และซื้อซิมส์นั้นในราคา300บาท และมีวัน30วัน(หมดเวลาวันที่1/1/50)  และมีเงินในกระเป๋าส่วนตัว300บาท  แล้วก็ทำการเติมเงินเข้าระบบ    รีฟิล เป็นจำนวนเงิน1000บาท
    หลังจากนั้นก็เติมเงินให้ลูกค้าไปเรื่อยๆๆๆๆๆ  พอเงินในกระเป๋าขายหมดก็ไปเติมเงินที่เทเลวิสทุกครั้ง

    แต่พอมาวันนี้ เพิ่งรู้เองครับว่า ระบบรีฟิลนั้น ต้องมีการเลี้ยงซิมส์ด้วย ซึ่งผมก็เพิ่งรู้วันนี้เอง เพราะลูกค้าจะมาเติมเงิน50บาท ผมก็ทำการเติมเงินให้ลูกค้าด้วยการกด *134*แล้วตามด้วยรหัส4หลัก*แล้วตามด้วยเบอร์โทรลูกค้า*แล้วตามด้วยจำนวนเงิน#
    (ซึ่ง ณ เวลานั้นเงินในกระเป๋าส่วนตัวมี250บาท และกระเป๋าขายมี1600บาท)
    แต่พอเติมเงินให้ลูกค้าเสร็จ มีข้อความเข้ามาอยู่เป็นพักๆว่า
    "ขออภัยระบบไม่สามารถทำรายการได้ กรุณากด*120เพื่อทำการเติมเงิน"
    ซึ่งปกติ ข้อความจะไม่มาแบบนี้
    ผมก็ทำการกดเติมเงินให้ลูกค้าอีกครั้ง มันก็ยังมีข้อความเข้าอยู่แบบนี้อีก (ผมกดเติมไปประมาณ3ครั้ง)

    ซึ่งหลังจากนั้นผมก็ลองกดเช็คกระเป๋าส่วนตัวดู ปรากฎว่า
    เงินเหลือ 250บาท วันเวลาหมด8/1/50(ซึ่งตอนแรกผมจำได้ว่าวันหมดวันที่1/1/50)
    ชิบหาย วันเวลาถูกขยายไปอีก7วัน และลองโทรออกดู ปรากฎว่าไม่สามารถโทรออกได้ ซึ่งผมก็รู้เลยว่าไอที่ข้อความที่ส่งหลังจากเติมเงิน มาแบบนั้นก็เพราะว่าเวลาหมดนี่เอง มันต้องเติมเงินเลี้ยงกระเป๋าส่วนตัวด้วย

    แต่ที่ผมเซ็งมากๆคือ เงินมันดันเข้าไปที่ลูกค้าอ่ะครับ แทนที่ว่าจะไม่เข้า และทำการเติมไปด้วยกัน3ครั้ง ก็เป็นจำนวนเงิน50คูณ3 เท่ากับ150บาท (ซึ่งลูกค้ามาเติม50บาท)
    ผมก็ขาดทุนไป100บาท


    ทำไมผมถึงรู้หรอ ว่าเงินถึงเข้าทั้งๆที่ข้อความก็เขียนแบบนั้น ก็เพราะว่าตอนนั้นลูกค้ายืนรอเงินเข้าอยู่หน้าบ้าน ซึ่งแม่ผมก็ยืนอยู่ด้วย แต่ผมอยู่ข้างในบ้าน และแม่ผมก็บอกกับผมว่า ทำไมลูกค้าคนนั้นมีข้อความเข้ามาหลายครั้งจัง
    แต่ผมก็ไม่บอกกับแม่หรอก กลัวโดนด่า (ซึ่งต้องยอมขาดทุนไปลอยๆเลย100บาท)

    ถึงแม้เงิน100บาทที่เติมไปนั้นมันจะไม่มาก แต่มันเสียความรู้สึก เอาอย่างมากเลยอ่ะครับ อันที่จริงตอนเราไปสมัคร รีฟิล พนักงานหน้าจะบอกสักนิดว่าต้องเติมเงินเลี้ยงซิมส์ด้วย ไม่เช่นนั้นเวลาจะหมด

    ตอนนี้ผมเลยตัวสินใจไม่ขายมันแล้วครับ เพราะถ้าจะขายต่อ ก็ต้องเติมเงินเลี้ยงไปตลอด ลองคิดดูครับว่าเงินในกระเป๋าส่วนตัวของผมจะมากมายแค่ไหน เพราะต้องเลี้ยงซิมส์ เพื่อที่จะเอาวันมา  จึงจะทำการเติมเงินให้ลูกค้าได้

    ตอนแรกผมก็ลังเลอยู่ว่า ทำไมไม่มีใบโฆษณาเหมือนกับของDTACหรือTRUE

    เซ็งสุดๆ ไม่น่าเสียเวลากับไอ้ระบบบ้าๆบอแบบนี้เลย
    เงินในกระเป๋าขายก็ยังเหลืออยู่อีกพันกว่า กระเป๋าส่วนตัวก็250บาท อีก2วันก็จะถูกตัดแล้ว เลยจำเป็นต้องเติมเงินเข้าไปอีก เพื่อที่จะขายเงินในกระเป๋าขายที่เหลืออยู่อีกพันกว่าบาท

    ขอฝากไว้เลยครับ ว่าใครกำลังจะสมัครเป็นสมาชิกรีฟิลแบบผม ผมว่าอย่าเสียเวลาทำมันเลยครับ ระบบโคตรห๋วย ไม่เหมือนชาวบ้านเค้า  ทำไมไม่ทำระบบให้มันเหมือนชาวบ้านเค้าไปเลยล่ะครับ
    หรือว่าแบบนี้แหละดีไม่เหมือนชาวบ้าน

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ

    จากคุณ : กรรมกรVIP - [ 6 ม.ค. 50 20:37:20 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม