◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    เรื่องเล่าจาก True Move Shop สุราษฏร์ธานี

    เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2550 ที่ผ่านมา
    ได้เข้าไปที่ True Move Shop สุราษฏร์ธานี
    เพื่อจะชำระค่าบริการ

    มีพนักงานทำงานเต็มทั้ง 4 เค้าเตอร์
    ทุกเคาน์เตอร์ว่างหมด ไม่มีลุกค้า
    ผมเป็นลูกค้าคนเดียวในขณะนั้น

    เมื่อเดินเข้าไปปุ๊บสิ่งแรกเลยที่ต้องทำให้รู้สึกแปลกๆคือ
    ไม่มีพนักงานคอยยืนต้อนรับอยู่หน้าประตูเพื่อที่จะกดบัตรคิวให้
    แต่ไม่เป็นไรกดเองก้อได้พอจะกุดปุ๊บ...
    ..เครื่องกดบัตรมีป้ายติดบอกว่าเสีย(เปิดเปิดมาได้เดือนกว่าๆ เอง เสียแล้ว)
    จริงๆไม่ได้มาที่นี่เป็นครั้งแรกหรอก มาหลายครั้งแล้ว ถามนู่นนี่ไปเรื่อยๆอ่ะ แต่ไม่เคยมีคนที่จะคอยต้อนรับและกดบัตรคิวให้ซักครั้ง
    ...ผทเองคิดว่าเครื่องไมได้เสียหรอกแต่ว่าอะไรนะหรอ
    เชิญอ่านต่อไปเลยครับ

    เล่าต่อ...

    แล้วอยู่ๆก้อมีเสียงตะโกนเรียกจากพนักงานท่านหนึ่งว่า "เชิญเคาน์เตอร์2เลยค่ะ"ซึ่งเป็นคนละคนกันกับพนักงานที่นั่งที่เคาน์เตอร์นะครับ

    นี่และคือเหตุผลว่าทำไมถึงไม่มีคนกดบัตรให้แถวยังติดว่าเครื่องเสีย เค้าจะใช้การเรียกลูกค่าเลยว่าให้เค้าช่องไหน ผมโดนเหตุการนี้หลายครั้งแล้ว เหอๆ

    ต่อ...

    ผมก้อบอกเค้ามา "ชะรำค่าบริการครับ"
    ผมก้อเขียนเบอร์และยื่นให้เค้าไป
    แล้วผมก้อถามเค้าว่า "ถ้าจ่ายเงินผ่าน True Money ยังได้ค่าโทร 100 บาทอยู่รึป่าว"
    พนักงานทานนี้ก้อบอกว่า "ไม่ทราบค่ะ"
    แล้วเธอก้อหันไปถามพนักงานอีกคนนึงนั่งอยู่ที่เคาน์เตอร์ 4 (ซึ่งนั่งถัดไปอีก 2 โต๊ะ) ขณะนั้นที่เคาน์เตอร์ 3 ก้อมีคนทำงานอยู่ เราก้อเลยคิดในใจว่าทำไมไม่ถามคนข้างหว่า...
    พนักงานที่เคาน์เตอร์ 4 ที่เธอถามคุยโทรศัพท์อยู่ไม่รู้คุยเรื่องงานป่าว แต่เห็นเค้าคุยกับมือถือ เค้าเลยไม่ได้ตอบเธอ

    ผมก้อเลยถามย้ำไปอีกครั้ง เธอไม่ตอบไดๆทั้งสิ้น
    แล้วเธอก้อบอกผมว่า "ค่าบริการ....บาทค่ะ"
    ผมก้อเลยโมโหมากถามไรไม่ได้คำตอบเลย ก้อเลยจ่ายๆเงินไปซะแล้วเดินออกไปเลย

    คุณรู้สึกยังไงครับกับเรื่องนี้

    ส่วนผมคิกว่าทำงานไม่เป็นระบบเลย
    แล้วพนักงานก้อไม่รอบรู้ซะเลยทั้งๆที่ทำงานด้านนี้ เรื่องทรูมันนี้น่าจะตอบได้

    แล้วไมถึงไมกดบัตรคิว ไม่เข้าใจมั่นใจได้เลยเครื่องไม่เสียแน่นอนใช้วิธีเรียกระยะไกลอย่างนี้อ่ะไม่ดีนะครับ
    ไม่ให้เกียรติลูกค้าเลย

    อยากให้ที่ TRUE MOVE Shop เป็นเหมือนกับที่ AIS หรือ DTAC เค้าทำงานเป็นระบบมากๆ พนักงานก้อรู้เรื่องดีทั้งหมด ที่บอกอย่างนี้เพราะใช้ทั้ง True Move และ AIS

    จากคุณ : jifoontomo - [ 6 ม.ค. 50 17:35:01 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม