◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ถึงคุณ intelligence ครับ อยากจะบอกว่า คิดถึง Orange มากมาก

    เพิ่งมาอ่านในคลับนี้ แล้วลงไปอ่านหลาย ๆ ความเห็น
    พูดถึง บริการ call center ที่ด้อยลง (เมื่อเปรียบเทียบกับสมัยเป็น
    Orange) ผมเห็นด้วยอย่างมากเลย เพราะ


    1. เคยไปที่ shop เมื่อหลายเดือนมาแล้ว สอบถามเรื่องยอดเงินที่ถูกหักไปมาก
    (แต่จริง ๆ แล้วเพราะไปโทรเบอร์พิเศษ ซึ่งผมเข้าใจดีแล้ว)
    แต่ตอนนั้นฝากเรื่องไว้กับเจ้าหน้าที่ shop
    เขาบอกจะให้ พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์โทรกลับ
    ... แต่ท้ายสุดก็เงียบ
    ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนโทรมา แต่เหมือนอยากจะทดสอบดู
    เพราะเหมือนกับว่ามีการรับปากกันแล้ว
    ก็เลยได้ฝากไว้จริง ๆ จนไม่ได้ คำตอบอะไรคืนกลับมาเลย

    2. เห็นใจพนักงาน 1331 อยู่เหมือนกัน (พนักงานคอลล์เซ็นเตอร์ ทุกสินค้าและบริการก็คงโดนเหมือนกันหมด) แต่บริการมือถือจะเจอมากหน่อย วัน ๆ รับสายเจอแต่คำถาม ๆๆๆๆๆ เหมือนเป็น "สถาบันกระโถนแห่งชาติ"

    แต่ฝากให้เจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่อบรม ช่วยบอกพนักงานที่ สมัครใจเข้ามา
    ทำงาน ณ ตำแหน่งนี้ด้วยว่า อาชีพนี้ มันหลีกเลี่ยงได้ยากที่จะไม่เจอลูกค้า
    มาระบายใส่
    ล่าสุดผมโทรไป 2 -3 ครั้ง เจอบริการที่ไม่ถึงกับเลวร้ายมาก
    แต่สัมผัสได้จากคำพูดว่า พนักงานทำงานแบบ ไม่ใช่้ทำเป็นอาชีพ
    เหมือนทางบริษัทจ้างพวกเด็กฝึกงานมาทำมากกว่า
    มีใส่อารมณ์มาทางน้ำเสียงบ้่าง (ก็หยวน ๆ กัน)

    ผมขอเสนอทางแก้ให้อย่างเป็นรูปธรรมนะครับ

    อย่างแรกเลย แผ่นพับโปรโมชั่น ที่สุดแสนจะหลอกล่อ จนดูแล้วคล้าย ๆ จะหลอกลวงนี่ ฝากบอกฝ่ายการตลาดคุณด้วยครับว่า
    เงื่อนไขตัวเล็ก ๆ หรือรายละเอียดปลีกย่อย ช่วยพิมพ์ด้วยฟอนต์มาตราฐาน
    ซัก 14 พอยต์จะได้ไหม เพราะผมเชื่อว่า มีลูกค้าส่วนมากคงต้องการอ่านรายละเอียดให้เข้าใจ ด้วยความสบายตา
    เมื่อลูกค้าเข้าใจดีแล้ว จะได้ไม่ต้อง โทรไป 1331
    ไม่ต้องรอให้ทางภาครัฐ มาออกกฎอะไรหรอกครับ
    องค์กรเอกชนอย่างคุณหนะ
    ทำให้เป็นต้นแบบมาตราฐานมันเลย จะได้ไหม

    แต่หรือเพราะ ยิ่งลูกค้าโทรไปมาก ๆ ทางบริษัทจะได้รับค่าโทรมากขึ้น

    อย่างที่ 2 มีเบอร์ 02 ให้โทรไปที่คอลล์เซ็นเตอร์ไหมครับ
    เพราะบางทีจะโทรจากระบบอื่น จะได้ไม่ต้องคิดเป็นเบอร์พิเศษ
    (กรณี ดีแทค จะมี 02 - 202 7000 ไว้รองรับ ซึ่งถือว่า
    มีความแฟร์ดีกว่า)

    3. อันนี้ ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลคอลล์เซ็นเตอร์ด้วยว่า
    ช่วยอดทนกับลูกค้าด้วย เพราะมันคืออาชีพที่พวกคุณสมัครใจเข้ามาทำเอง
    แล้วก็รับเงินเดือนจากตรงนี้ ซึ่งเงินเดือนตรงนี้ ก็มาจาก ค่้าโทรที่ลูกค้า
    อย่างพวกเราโดนหักไปครั้งละ 3 บาท
    ไม่ได้เรียกร้องว่าจะต้องบริการดีเลิสเฟิร์สคลาส เพียงแต่
    หลาย ๆครั้ง การพูดจากด้วยน้ำเสียงส่อถึงความไม่พอใจ
    หรือมีการบอกปฏิเสธด้วยน้ำเสียงแสดงอาการรำคาญ เวลาจะถามข้อมูล เพราะดัน่ไปกด 5 เข้า (กด 5 แจ้งเครื่องหาย)
    หรือรีบเสนอให้ลูกค้าไปฟังบริการข้อความอัตโนมัติ ซึ่งฟัง ๆ อยู่
    ระบบก็บอกว่า หมดเวลา แล้วตัดสาย ทั้ง ๆ ที่อยากจะถามพนักงานต่อ


    3.ฝากบอกทางการตลาดด้วยเถอะครับ ว่าโปรโมชั่น อย่าแข่งกันจนหวือหวามากนักเลย เพราะลูกค้าหลายคน ซื้อซิมใหม่มาใช้แทนการซื้อบัตรเติมเงินแล้ว หมดค่าโทรในซิม ก็ทิ้งเบอร์
    เป็นการสูญเสียเบอร์อย่างไร้ประโยชน์
    ทำโปรแบบให้โทรออกยาวเป็นปี ๆ เลยไม่ได้หรือครับ

    ++++++++

    จบครับ ขอบคุณ แล้วก็คิดถึง Orange ซึ่งผมว่า
    เป็น World Class Operator มากกว่า ทรูมูฟ

    จากคุณ : momo - [ วันพ่อแห่งชาติ 21:17:02 A:203.153.170.237 X: TicketID:102373 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม