◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    “โซนี่อีริคสัน”ปี50 ปักธงสู้รายใหญ่มุ่งเพิ่มแชร์ตลาดพร้อมท้าชนเทียบรุ่น

    “โซนี่อีริคสัน”ปี50 ปักธงสู้รายใหญ่มุ่งเพิ่มแชร์ตลาดพร้อมท้าชนเทียบรุ่น

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤศจิกายน 2549 11:51 น.


    คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
     
    Z610i สามสีชุดเฉียบ  

          ปี 50โซนี่อีริคสัน วางเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดมือถือ 10% หลังเห็นความสำเร็จยอดขายพุ่ง ผู้ใช้ตอบรับ เล็งนำเข้าไม่ต่ำกว่า20 รุ่น ไม่สนตลาดแข่งตัดราคาพร้อมเปิดชนเทียบรุ่น ล่าสุดขอปิดยอดส่งท้ายปี ส่งแฟชั่นโฟน รุ่น Z610i ขายดีไซน์ฝาพับ ให้สีสันบาดตา ปล่อยกระจายตลาดแล้ว10,000 เครื่อง
         
          นายอาร์เธอร์ ฮวง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่อีริคสัน โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น(ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปี 2006 โซนี่อีริคสัน จะเพิ่มสัดส่วนทางตลาด จากเดิม ที่มีอยู่ 7% ให้เพิ่มขึ้นถึง10% โดยเน้นการนำโทรศัพท์เคลื่อนที่เข้าสู่ตลาดเพิ่มจำนวนรุ่นมากขึ้นและสอดคล้องกับกลุ่มผู้ใช้งาน หลังจากเห็นถึงความสำเร็จจากสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้น และผลการตอบรับของผู้ใช้งาน ประกอบกับภาพรวมของตลาดยังมีอัตราการเติบโตได้อีกและมีระดับสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดจัดจำหน่ายรวมไม่ต่ำกว่า 7.5 ล้านเครื่อง ส่วนไตรมาส 3 ที่ผ่านมา โซนี่อีริคสัน มียอดจัดจำหน่ายในปริมาณสูงขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
         
          สำหรับในปีนี้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ของโซนี่อีริคสัน จาก 4 กลุ่ม ที่แยกไว้ คือ กลุ่มเสียงเพลง(มิวสิคโฟน) กลุ่มภาพถ่าย(ไซเบอร์ช้อตโฟน) กลุ่มธุรกิจ(สมาร์ทโฟน) และ กลุ่มดีไซน์ (แฟชั่นโฟน) ในกลุ่มมิวสิคโฟน จะมียอดขายและมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด เมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น ถึงแม้จะมีกลุ่มผู้ใช้ให้การเลือกซื้อในระดับที่ใกล้เคียงกัน โดยเป็นผลมาจากจุดเด่นด้านการใช้งาน เทคโนโลยีที่ผสานไว้ในเครื่อง รวมถึงราคา ที่เหมาะสมกับตลาด จึงให้ให้มือถือในกลุ่มนี้ได้รับการตอบรับที่ดีในประเทศไทย จนทำให้มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด
         
          “ปี2006 โซนี่อีริคสัน จะนำมือถือเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 20 รุ่น ซึ่งจะมีทุกกลุ่มเซเกเมนต์ที่แยกไว้ ทั้งรูปแบบใช้งานและมีราคาที่สอดรับกับตลาดผู้ใช้งาน ซึ่งจะมีราคา 4 พันบาทไปจนถึง 14,000 บาท โดยปีหน้านอกจากจะเน้นรุ่นกับเซกเม้นท์แล้ว ส่วนตัวเครื่องจะเน้นดีไซน์ให้มากขึ้นอีกด้วย”
         
          อย่างไรก็ตามการแข่งขันตลาดโดยรวม อาจจะยังคงมีการแข่งขันด้านราคา และมีการนำโทรศัพท์มาเปรียบจุดแข็ง เพื่อสร้างแรงจูงใจกับลูกค้า ให้ตัดสินใจ โดยโซนี่อีริคสัน มั่นใจต่อสถานการณ์แข่งขันได้และสำเร็จตามเป้าหมาย ซึ่งวัดจากจุดแข็งด้านเทคโนโลยีผสมผสานในเครื่องและราคา เมื่อเทียบข้อแตกต่างกับของคู่แข่งบางราย ทั้งตัวเครื่องและราคา
         
          ล่าสุด โซนี่อีริคสัน ได้เปิดตัวโทรศัพท์ มือถือใหม่ ในกลุ่มแฟชั่นโฟน รุ่น Z610i ซึ่งเป็นมือถือดีไซน์แบบฝาพับ ให้สีสันจากผิวของตัวเครื่องแบบสะท้อนเฉดสี โดยมีสีให้เลือก คือ ดำ(Luster Black) ฟ้าเข้ม(Airy Bluue)และ ชมพู(Rose Pink) ผิวด้านหน้าเป็นแบบเรียบ มีส่วนกล้องนูนออกมา พร้อมด้วยจอแสดงผลที่ซ่อนอยู่ใต้ความเงาผิวเครืองด้านนอก ส่วนภายในหน้าจอมีขนาดใหญ่ ให้ความละเอียด 176 x 220 พิกเซล ส่วนกล้องจะให้ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ด้านระบบเสียงเรียกเข้ารองรับ MP3/AAC, 72 Polyphonic พร้อมกับรองรับบลูทูธ โดย โซนี่อีริคสัน ได้วางราคาจำหน่ายโทรศัพท์รุ่น Z610i ไว้ที่ 12,900 บาท
         
          “เป็นโทรศัพท์แฟชั่นรุ่นแรก ของโซนี่อีริคสัน ที่จะเป็นอีกกลุ่มที่จะมุ่งจับตลาด เพราะกลุ่มนี้เป็นตลาดที่ใหญ่ไม่แพ้กับกลุ่มอื่น โดยเราวางเป้าหมายตั้งแต่อายุ 15 ไปถึง40 ทั้งกลุ่มชายหญิง ที่ชื่นชอบความสวยงาม การดีไซน์ โดยขณะนี้เราได้นำโทรศัพท์ออกกระจายทั่วประเทศไปแล้ว10,000 เครื่อง และเราคาดว่าจะมีผลตอบรับที่ดีเหมือนกับมิวสิคโฟน ซึ่งผมตั้งความหวังไว้ว่ารุ่นนี้จะเป็นพระเอกของเราในช่วงท้ายของปีนี้”นายฮวงกล่าว
         
    http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9490000142914

    จากคุณ : yokekung - [ 21 พ.ย. 49 14:51:29 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม