◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ประสบการณ์แย่ๆกับรถเมล์เลวๆ..เมื่อไหร่จะหมดไปซักที

    ประสบการณ์แย่ๆครั้งนี้เกิดขึ้นบนรถประจำทางสาย 177 ซึ่งเป็นรถเอกชนปรับอากาศ เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ดิฉันเข้าใจเลยว่าทำไมปัญหาคนเสียชีวิตจากการโดยสารรถประจำทางจึงยังไม่หมดไปซักที

    ดิฉันขึ้นรถเมล์สาย 177 จากเมเจอร์รัชโยธินเพื่อจะไปลงที่มาบุญครอง ตลอดทางที่นั่งมาพนักงานขับรถได้แย่มากๆ รีบเร่งตลอดเวลา ปาดซ้ายปาดขวา เกือบจะชนกับรถคันอื่นอยู่หลายทีแล้ว ดิฉันเข้าใจว่าเค้ากำลังทำเวลาเพราะตกคิว ตอนนั้นมีรถเมล์สายเดียวกันมาพร้อมกันทีเดียว 2 คัน พอดีดิฉันนั่งที่นั่งหน้าสุดหลังคนขับจึงได้ยินเขาบ่นกับพนักงานเก็บค่าโดยสารโดยตลอด

    พอรถเมล์ขับมาจนถึงหน้ามาบุญครองซึ่งป้ายหน้าจะเป็นป้ายที่ดิฉันจะลง มีคนกำลังจะรอลงพร้อมกับดิฉัน 1 คน รถเมล์คันนี้ปล่อยผู้โดยสารให้ลงจากรถทั้งๆที่รถกำลังแล่นอยู่บนเลนที่ 3 ซึ่งรถกำลังอยู่กลางถนน บริเวณที่เค้าปล่อยให้ผู้โดยสารลงเป็นบริเวณใต้สะพานทางเชื่อมระหว่างมาบุญครองกับโบนันซ่ามอลล์ซึ่งยังไม่ถึงป้ายรถประจำทางเลยด้วยซ้ำ ผู้หญิงคนแรกกระโดดลงไปเพราะเค้าแต่งตัวค่อนข้างทะมัดทะแมง แต่ดิฉันซึ่งเป็นคนสุดท้ายกำลังยืนอยู่บนบันไดขั้นสุดท้าย มือสองข้างเกาะอยู่ที่ขอบประตูเตรียมจะลง พนักงานเก็บค่าโดยสารซึ่งเป็นผู้ชายพยายามเร่งให้ดิฉันกระโดดลงไป เค้าบอกว่าลงได้เลยเค้าโบกรถให้แล้ว ดิฉันมองออกไปด้านซ้ายมือถนนโล่งก็จริง แต่รถข้างหลังที่กำลังวิ่งผ่านสี่แยกมากำลังวิ่งมาด้วยความเร็ว วันนั้นดิฉันใส่รองเท้าส้นสูงจึงไม่กล้าที่จะกระโดดลงไปขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่ (แต่ถึงดิฉันไม่ได้ใส่ส้นสูงก็คงไม่กระโดดอยู่ดี) พนักงานเก็บค่าโดยสารคนนั้นก็เร่งให้ดิฉันลงไปอีก ดิฉันเลยหันไปบอกเค้าว่า “ถ้าดิฉันตกรถเมล์ตายจะทำยังไงคะ” พอเค้าได้ยินที่ดิฉันพูดเค้าก็ตกใจค่ะ ทำหน้าลอกแลก สายตาหลุกหลิกแล้วรีบเอามือมาจับหัวไหล่ดิฉันแล้วดึงให้ดิฉันขึ้นมาจากบันไดขั้นล่างสุดทันที ตอนแรกเค้าแค่ดึงดิฉันขึ้นมาบนบันไดขั้นที่สองค่ะ แต่พอคนขับเริ่มขับรถเร็วขึ้นเพราะอารมณ์ไม่ค่อยดี เค้าก็รีบดึงดิฉันกลับขึ้นมาบนตัวรถทันที แล้วเค้าก็พูดว่า “จะให้ลงตรงนี้จะได้ข้ามสะพานได้เลยไง” น้ำเสียงของเค้าพยายามจะทำให้สุภาพ แต่สีหน้าและสายตากลับตรงกันข้าม  แล้วคนขับรถก็ตะโกนด่าดิฉันด้วยคำหยาบคายจับใจความได้ว่า “ชักช้าอะไรอยู่ ทำไมไม่ลงไปวะ” ดิฉันได้ยินแบบนั้นรู้สึกไม่พอใจมากๆ ในเวลาเดียวกันดิฉันหันไปมองหน้าพนักงานเก็บค่าโดยสารที่ยืนเกาะหน้าต่างอยู่ข้างๆดิฉัน เค้าแสดงสีหน้าไม่พอใจที่ดิฉันพูดแบบนั้น แล้วทำปากขมุบขมิบเหมือนกำลังด่าดิฉันอยู่ แล้วคนขับก็ขับรถไปส่งดิฉันที่ป้ายรถเมล์ ก่อนที่ดิฉันจะลงดิฉันก็เลยหันไปบอกพนักงานเก็บค่าโดยสารว่า “อย่างนี้ดิฉันคงจะต้องโทรไปแจ้งแล้วล่ะค่ะ” แล้วดิฉันก็ลงจากรถไป พอลงมาได้ดิฉันก็หันไปมองท้ายรถเมล์คันนั้น เป็นรถเมล์เอกชนสาย 177 หมายเลข 177-12 เลขทะเบียน 13-3646 เวลา 11.15 น. บริเวณฝั่งตรงข้ามมาบุญครอง พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารเป็นผู้ชายแต่ไม่ได้ติดป้ายชื่อ (พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารหน้าโหดมากค่ะ)

    ตอนแรกดิฉันจะโทรไปแจ้งที่สายร้องเรียนพนักงานขับรถไม่สุภาพของบริษัทนั้น แต่พอมาคิดอีกทีดิฉันคิดว่าถ้าร้องเรียนไปทางนั้นก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพื่อนๆที่นี่คิดว่าดิฉันสามารถแจ้งไปที่ไหนได้อีกที่เค้าจะสามารถจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างจริงจัง ดิฉันไม่ต้องการที่จะให้เกิดปัญหาเช่นนี้กับคนอื่นๆอีก
    ขอบคุณค่ะ

    แก้ไขคำผิดค่ะ..

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 50 10:16:30

    จากคุณ : นินจาหน้าแมว - [ 8 ก.พ. 50 10:11:06 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม