ความผิดพลาดของระบบการจองตั๋วของ สยามเฟิร์ททัวร์

ระวังเรื่องการจองตั๋วล่วงหน้าแต่ไม่มีที่ให้นั่งของ บ.สยามเฟิร์สทัวร์นะคะ มีใครเจอกับ บ.ทัวร์ที่ไหนมามั่ง แชร์กันหน่อย
เมื่อวันที่ 3 กพ. เราได้ไปจองตั๋วรถทัวร์ที่ บ.สยามเฟิร์สทัวร์ที่ประชานิเวศน์ กทม. เวลา เกือบ 6 โมงเย็น เพื่อเดินทางจากเชียงใหม่ มากทม. ในวันที่ 4 มีค. (โดยขาไป ไปรถไฟ) ตอนแรกตั๋วออกมาโดยผิดพลาดของเราเอง โดยแจ้งว่าเดินทางวันที่ 4 พนง.ออกตั๋วให้ 4 กพ. ซึ่งเราเช็คตั๋วแล้วก็ขอโทษที่ไม่ได้แจ้งเดือน (พนักงานก็เลยออกให้วันพรุ่งนี้ซะเลย) ถ้าตอนที่จองนั้นอยู่ เชียงใหม่ ไม่แปลก แต่นี้จองจาก กทม. มันแปลก

ข้อควรระวัง คุณต้องรอบคอบเอง พนง.ไม่สนรายละเอียดเล็กน้อยให้คุณนะ เป็นบทเรียนของเราเอง เช็คทุกครั้ง
หลังจากนั้น พนง.ที่ กทม. ก็โทรติดต่อไปที่สาขาเชียงใหม่เพื่อสำรองที่นั่งของวันที่ 4 มีค. ให้อีกครั้ง โดยติดต่อกับพนง.ชื่อ นาง แล้วก็ทำการแก้ไข ขีดฆ่าตั๋วใบเดิมที่วันที่ ที่นั่ง ชานชาลา แล้วเซ็นต์ชื่อ ก็ดูเรียบร้อยดี เราตรวจเช็คดูไม่น่ามีปัญหาอะไร
พอถึงวันกลับที่เชียงใหม่ เราไปถึงชานชาลาก่อน 15 นาที เอาตั๋วไปยื่น พนง.สาวดูตั๋ว แล้วบอกให้ไปแก้ไขตั๋วหมายเลขรถที่ช่องจำหน่ายของบริษัท เขาก็แก้ไขให้แบบงงๆ เราก็ชักรู้สึกแปลกๆแล้ว อาจผิดคัน แต่ที่นั่งก็เหลือที่เราที่เดียว ก่อนขึ้นรถก็ถามคันนี้ใช่นะ แล้วก็ขึ้นไป ถึงเวลารถออก พนง.ขึ้นมาบอกว่าไม่ใช่คันนี้ ก็ลงแล้วมีคนนึงขึ้นมาแทน แล้วรถก็ออกไป
ที่เราเข้าใจคือผิดคัน ไม่ได้คิดว่าพนง.ไม่ได้ทำการสำรองที่นั่งให้ ไม่ได้รู้ว่าปัญหาคืออะไร เพราะไม่ได้คิดว่าพนง.จะชุ่ยขนาดนั้น พนง.ที่เชียงใหม่ได้ทำการตรวจสอบกับพนง.ที่กทม. แต่ติดต่อไม่ได้แล้วเนื่องจาก office ปิดไปแล้ว ที่เขาตรวจสอบกันคือ ต้องการยืนยันว่าตั๋วออกมาจริงไหม ถ้าจริงจะได้หาทัวร์อื่นให้เราแทน แล้วก็จัดการให้ เป็นการแก้ปัญหาที่ดี แต่เราเสียความรู้สึกไปแล้ว ไม่ได้ตรวจสอบว่าแกออกตั๋วกันยังไง ตั๋วจึงซ้ำได้ แล้วคนที่จองล่วงหน้า 1 เดือนเต็ม ตกรถเพราะความผิดพลาดของพนง.ระดับล่าง
เราหงุดหงิด แต่ไม่ได้โวยวายกับพนง.เหล่านั้นหรอก อยากกลับบ้านเต็มแก่แล้ว กลับมาเขียนจม.ไปด่าผู้จัดการ แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีผลอะไรหรอก แค่อย่าให้เกิดกับใครอีกเลย คุณลองคิดดูสิ หากมันเป็นช่วงที่ทัวร์เต็ม เช่นสงกรานต์ ปีใหม่ พนง.เหล่านั้นจะแก้ปัญหาให้คุณอย่างไง คุณซวยอย่างเดียว

ข้อควรระวัง อย่ารับตั๋วที่แก้ไขเด็ดขาด ให้ออกมาใหม่เลย ไม่คุ้มเสี่ยงกับการเสียเวลาหากมีปัญหาขึ้นมา  และก็อย่าจองล่วงหน้านานเกินไป เรามาคิดดูปัญหามันเกิดแค่ความสับเพร่าของพนง.สาขาเชียงใหม่ที่ไม่ลงบันทึก แต่ก็สงสัยว่าเอ๊ะ แล้วทำไมมันเหลือที่เราล่ะ หรือแกคิดว่าว่างแล้วเพิ่งขายไป ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไร ไม่มีใครมารับผิดชอบให้คุณหรอก ก็ซวยไป

จากคุณ : InTheMoodForLove - [ 9 มี.ค. 50 10:44:34 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

ความผิดคนอื่น มองเห็นเท่าภูเขา
ความผิดตัวเรา มองเห็นแค่เส้นผม

ต้นเหตุของปัญหานี้เริ่มต้นมาจากความไม่รอบคอบของคุณเองแท้ๆ...


จากคุณ : Seven deadly sin - [ 9 มี.ค. 50 11:22:32 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

ก็ใช่น่ะสิคะ ก็บอกไปแล้วว่าผิดที่ไม่บอกว่าไปเดือนไหน แต่เขาแก้ไขให้แล้วทันทีเลย ยังไม่ได้จ่ายตังส์ด้วยซ้ำ ตั๋วที่เอาไปคือแก้ไขแล้ว ปัญหาคือสาขาที่เชียงใหม่เขาไปขายซ้ำอีก คนที่ซวยคือเราเอง ทีนี้เราผิดตรงไหนช่วยบอกหน่อย คุณบาปทั้งเจ็ด คุณจะรอบคอบอย่างไรดีแบบนี้น่ะ
คนออกตั๋วที่ กทม.ไม่ผิดเลย พนง.รถก็ไม่ผิด แต่ที่สาขาเชียงใหม่น่ะผิด ที่ไม่ทำอะไรสักอย่างที่พึงทำเมื่อมีคนจองที่นั้นแล้ว เราเองก็ไม่เห็นเพราะจองที่กทม. แล้วมันก็ไม่ได้ออนไลน์ ก็บอกไปตั้งแต่แรกแล้วว่าเราเองที่ไม่รอบคอบที่ไม่บอกเดือน ถ้าไม่ได้แจ้งให้แก้ไข เราเองไม่โทษใครหรอกค่ะ
เราผิดเองที่ไม่ไปอยู่ที่เชียงใหม่ตอนที่จอง ดั๊นอยู่กรุงเทพ


จากคุณ : InTheMoodForLove - [ 9 มี.ค. 50 12:43:43 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

แต่คุณเจ็ดบาปก็พูดถูกนะคะ
ความผิดเราเท่าเส้นผม -- ต้องให้น้องพนง.โทรจองใหม่ แก้ตั๋วใหม่ ใช้เวลา 1 นาที
ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา -- เราไม่ได้กลับ กับรถที่จอง เสียเวลาไป 1 ชม.เอง ได้ไปรถหวานเย็นแทน


จากคุณ : InTheMoodForLove - [ 9 มี.ค. 50 12:55:50 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

คห 3 ถูกต้องนะ

ถ้าเป็นอย่างที่ จขกท เล่ามาจริง
ความผิดของ จขกท แค่เส้นผมจริงๆ
ไม่ได้ทำให้ใครต่อใครเดือดร้อนมากมาย


จากคุณ : My Pucca Girl - [ 10 มี.ค. 50 01:16:51 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

จม.ที่เขียนไปถึงผู้บริหาร บ.สยามเฟิร์สทัวร์นั้น ได้รับการติดต่อกลับมาแล้วค่ะ ว่ากำลังตรวจสอบและขออภัยในความผิดพลาด ซึ่งแค่นี้ก็ดีใจแล้วที่เขารับผิดชอบ ไม่ผิดหวังเลยที่ใช้บริการมานาน และก็ให้ส่วนลดด้วย 50% ถ้ามีการเดินทางในอีก 3 เดือนข้างหน้า
ขอขอบคุณจากใจจริงที่รับผิดชอบค่ะ


จากคุณ : InTheMoodForLove - [ 12 มี.ค. 50 17:37:50 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

ผมว่าจะลองใช้บริการของบริษัทนี้อยู่เหมือนกัน ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลจาก จขกท.

จากคุณ : เจ๋อ เสร่อเก้อ - [ 14 มี.ค. 50 16:26:44 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)  
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom