เซียนหลีเปะอย่าพึ่งเบื่อ.......นะครับ

จะไปหลีเปะวันศุกร์กลับวันพุธที่จะถึงนี้แล้วครับ จองที่พัก พร้อมศึกษาเส้นทางและรายละเอียดพอสมควร แต่ยังอยากได้ขอมูลเพิ่มอีกนิดหน่อยครับ เริ่มเลย

1.ถ้าหากถ่ายรูปแล้วเมมโมรี่เต็ม  ที่เกาะหลีเปะมีร้านรับไรท์ลงแผ่นหรือไม่ครับ หรือไม่ก็ขอดูดรูปภาพลงทรัมพ์ไดร์ ได้หรือเปล่า (ที่ร้านอินเตอร์เน็ทหรือไม่ก็คอมของรีสอร์ทนะครับ)

2.ตอนเย็นๆ ยุงชุมหรือเปล่าครับ ผมพักที่อันดามันรีสอร์ท กะว่าจะไปนั่งเล่นหน้ารีสอร์ท (ทางรีสอร์ทมีเปลหรือเสื่อให้ยืมหรือเปล่าครับ)จะได้เตรียมยากันยุงไปด้วย

3.เวลาไปดำน้ำกับทัวร์ เราเอาของมีค่าติดตัวไปด้วย(ผมมีถุงกันน้ำ จุ 5 ลิตร )หรือเก็บไว้ที่ห้อง หรือฝากไว้ที่เคาร์เตอร์ของรีสอร์ทดีครับ ข้อไหนจะปลอดภัยที่สุดครับ

4.ถ้าเหมาเรือไปดำน้ำ 1 วันเห็นว่าต้องซื้อข้าวกล่องไปทานด้วยใช่เปล่าครับ ถ้าเราไม่เตรียมไปแต่จะขอแวะขึ้นไปทานที่ร้านอาหารตามเกาะต่างๆจะได้หรือไม่ครับ ถ้าได้ช่วยแนะนำด้วยครับที่ร้านไหนดี อยู่เกาะอะไร (นอกจากหลีเปะ)

5.ระหว่างชายหาดอันดามันรีสอร์ท กับฝั่งแถวพัทยา ชายหาดไหนสวย+สามารถดำน้ำดูปะการังได้บ้าง

6.ที่หาดใหญ่นอกจาก สงขลารถเช่า http://www.songkhlatour.com/ ยังมีที่อื่นอีกเปล่าครับ

ผมมีคำถามแค่นี้และครับ (คำถามเยอะไปหน่อยนะครับ เห็นมีเพื่อนๆ ในนี้ไปเที่ยวกันเยอะเหมือนกันนะครับ ช่วยตอบเป็นวิทยาทานให้ผมและคนที่จะไปที่หลีเปะด้วยนะครับ ขอบคุณครับ)

ลืมบอกโปรแกรม ผมไปเย็นวันศุกร์ ลงที่ อ.ละงู บ.รักษ์อันดามันhttp://www.rakandaman.com/ มารับที่ท่ารถละงูเลย หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของ รักษ์อันดามัน จนถึงวันจันทร์ แต่ผมจะไม่กลับว่าจะอยู่ต่ออีก 1 คืนแต่ยังไม่รู้จะนอนที่ไหน ใจอยากนอกฝั่งพัทยา ไปถึงแล้วค่อยตัดสินใจอีกที่ (ตอนแรกตั้งใจจะไปเอง กะนอนฝั่งพัทยาพอโทรไปจองเต็มหมด เลยใช้บริการของ บ.ทัวร์ ) กลับจากเกาะวันอังคาร แล้วนอนหาดใหญ่ 1 คืน วันพุธ ตั้งใจเช่ารถขับเที่ยวแถวสงขลา เกาะยอ แล้วไปน้ำตกโตนงาช้าง เย็นๆ ถึงค่อยส่งรถคืนที่สนามบิน ผมกลับเที่ยว 19.15 น.ใครมีข้อแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

จากคุณ : nongmalakor - [ 28 ก.พ. 50 19:36:48 ]

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

ตอบเท่าที่ตอบได้นะครับ
1.เห็นว่ามีร้านอินเตอร์เน็ต และคุ้นๆว่ามีรับ write ภาพลง CD ด้วย

2.ยุงพอควรเลย ไม่งั้นที่พักไม่มีมุ้งให้หรอกครับ ส่วนเปลคุ้นๆว่าที่อันดามันเคยเห็นอยู่นะครับ หรือของนักท่องเที่ยวก็ไม่รู้

3.เอาติดตัวไปด้วยดีที่สุดครับ ผมทำอย่างนี้เสมอ แล้วเก็บไว้ในถุง Ocean Pack แหล่ะ ของผมก็ 5 L

4.ไม่เอาข้าวไปทานด้วย เกาะอื่นๆมันไม่มีร้านอาหารนะครับ ยกเว้นอาดังแต่เขาก็เปิดร้านตอนเย็นๆประมาณ 5 โมงเย็น งั้นลืมเรื่องไปซื้อข้าวทานที่เกาะเวลาขึ้นไปได้เลยครับ ราวีก็ไม่มี หินซ้อนก็ขึ้นไม่ได้ จาบังก็ไม่มีให้ขึ้น มีแต่ดูที่ร่องน้ำ ครั้นหินงามก็มีแต่หินกับป้ายคำสาป ไปซื้อที่ไหนหล่ะครับ เตรียมไปหน่ะดีแล้ว

5.ผมชอบชายหาดฝั่งอันดามันรีสอร์ทมากกว่าครับ สงบมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า Sunlight beach เพราะเป็นหาดที่พระอาทิตย์ขึ้น แต่ที่หาดพัทยาทรายจะละเอียดมากจนหลายคนขนานนามว่าคอฟฟี่เมต

ตอบได้แค่นี้ครับ
ปล.โปรโมทกระทู้ตัวเองซะหน่อย
=====
ตอน 1 หลีเป๊ะ...เกาะสวาท หาดสวรรค์...(ย้อนรอยตะรุเตา นรกแห่งอันดามัน)
ตอน 2 หมู่เกาะหลีเป๊ะ หินงาม หินซ้อน ราวี จาบัง...คือความมหัศจรรย์ของทะเลเมืองไทย

จากคุณ : Athlons - [ 28 ก.พ. 50 20:25:21 ]

ความคิดเห็นที่ 2

ยังไม่เคยไปค่ะ  แต่กำลังจะไปเหมือนกัน

ขออนุญาติแจมคำถามในกระทู้ของคุณ nongmalakor ด้วยนะคะ (ไม่อยากให้กระทู้ล่างๆหลุดไปหน้าหลังอ่ะ)

1. มีเรือสปีดโบ้ดของบริษัทไหนบ้างค่ะ ที่แวะให้ลงเดินเล่นเกาะไข่น่ะค่ะ
  (ยังไม่ได้ซื้อตั๋วเรือค่ะ ไปซื้อที่ปากบาราเลย สะดวกมั้ยคะ)

2. รบกวนแนะนำร้านอาหารทะลบนเกาะให้หน่อยค่ะ อยากทานกุ้ง หอย ปู ปลา สดๆค่ะ

3. เรือสปีดโบ้ดเที่ยวกลับ มีรอบไหนบ้างคะ ไม่อยากกลับรอบ 10 โมงเลย อยากอยู่บนเกาะนานๆ

4. เราจองเครื่องที่หาดใหญ่ ประมาณ 19.15 น่ะค่ะ คิดว่าจะไปเดินซื้อของที่ตลาดกิมหยงก่อน มีที่ไหนรับฝากกระเป๋ามั่งคะ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะคะ

จากคุณ : Happy Holiday - [ 28 ก.พ. 50 20:36:47 ]

ความคิดเห็นที่ 3

เราก็เคยไปกับรักษ์อันดามันทัวร์มา 2 ครั้งแล้ว ประทับใจดี  ไกด์คอยลากให้ตลอดเลย เพราะบางจุดน้ำแรงมาก
เราจะขอตอบตามข้อที่พอตอบได้นะ
...ข้อนี้ไม่แน่ใจ แต่คุ้น ๆว่าเคยเห็นร้าน net แถวฝั่งพัทยารึเปล่าไม่แน่ใจนะ จำผิดรึเปล่า รอคนข้างล่างมาตอบดีกว่า  จากประสบการณ์ของเรา เราพก mem ไปเต็มพิกัดเลย...

...เตรียมยากันยุงไปด้วยดีกว่า เราก็นอนที่อันดามันมาแล้ว เพื่อนเราโดนยุงกัด แต่เราไม่ยักกะโดน หลับสนิท ไม่เคยไปนอนฝั่งพัทยาเลย  อันดามันรีสอร์ทมีโต๊ะไม้นอนยาว ๆให้นอน วางอยู่หน้าหาด  ไปนั่งเล่น นอนเล่นได้  เปลไม่มี เสื่อไม่แน่ใจนะ แต่รู้ว่าฝรั่งตรึม....

...เราไม่เคยฝากรีสอร์ทนะ เพราะคิดว่าเค้าคงไม่อยากรับฝาก แต่ทางที่ดีอย่าเอาของมีค่าไปเยอะ เอาแต่จำเป็นแล้วก็ใส่ถุงกันน้ำนั้นแหละ เราก็ใช้แบบนี้มาตลอด กล้อง กระเป๋าตังค์ ยัดเข้าไปในนั้นให้หมด เอาลงเรือไปด้วย....

...เกาะๆ ต่างที่เราไปดำน้ำ ไม่มีร้านอาหารนะ มีแต่ที่หลีเป๊ะ กับอาดัง  หาดทรายขาว ราวีน่าจะมีแต่ กาแฟ ขนม ของเจ้าหน้าที่ขายเอง  ถ้ากลัวไม่อิ่ม ตุนขนมไปกินในเรือด้วย เราก็ตุนไปแต่ไม่ค่อยได้กิน เพราะมัวแต่ดำน้ำจนเพลิน ทางทัวร์เค้าก็แจกขนมนะ แต่ยังงัยก็เตรียมตามที่ตัวเองชอบกินไปด้วยดีกว่า....

...ตามความคิดเรานะ อันดามันเลย วิวพระอาทิตย์ขึ้น-ตกสวยสุดยอด ไม่ต้องเดินไกลเลย ถ้าไปฝั่งพัทยาต้องเดินมาถ่ายรูปที่อันดามัน แล้วฝั่งอันดามันเงียบกว่า เราชอบมาก ถ้าโชคดี กลางคืนไปเดินดูพรายน้ำตรงหาดทรายได้ด้วย ให้ไกด์ณรงค์พาไปสิ จะได้เห็นไฟติดเท้าเลย ฝั่งพัทยาไม่มีพรายน้ำนะ มีแต่หาดทรายที่ละเอียดเหมือนแป้ง ส่วนเรื่องจุดดำน้ำหน้าหาด ฝั่งพัทยาไม่เคยไปนอนเลยไม่รู้ แต่ฝั่งอันดามัน สามารถว่ายไปดูแถวตรงตอม่อท่าเรือเก่าได้ ตรงนั้นพอมีนีโม่บ้าง ไม่สวยหรอก แต่ไม่รู้จะทำอะไรก็ซ้อมมือไปก่อน และก็สามารถว่ายไปที่เกาะตรงข้ามอันดามันรีสอร์ทได้ ไกด์ณรงค์เคยพาไป วันแรกก็ทดสอบกำลังกันว่ายข้ามไปที่เกาะ เหนื่อยแต่สนุกมาก....

...ข้อนี้ไม่มีข้อมูลให้นะ รอคนข้างล่างแล้วกัน...

เราพอจะมีรูปวิวแถวอันดามัน + เมาเท่นรีสอร์ท ครั้งแรกไปนอนเมาเท่น ครั้งที่สองนอนอันดามัน ยังไม่คยไปนอนฝั่งพัทยา แต่ยังงัยก็ชอบฝั่งอันดามันมากกว่า วิวสวย

ครั้งแรก พักเมาเท่น

ครั้งที่สอง พักอันดามัน

ขอให้เที่ยวให้สนุกนะ ฝากสวัสดีไกด์ณรงค์ด้วยนะ คิดถึงหลีเป๊ะจัง แต่ปีนี้คงไม่ได้ไป เพราะต้องไปที่อื่นแทน

จากคุณ : P'bob - [ 28 ก.พ. 50 20:42:01 ]

ความคิดเห็นที่ 4

ให้คุณวันหยุดสุขสันต์ไปมาแล้วมาเล่าให้พวกเราฟังดีกว่าเนอะ ว่ามะ ??

แก้ไขเมื่อ 28 ก.พ. 50 20:46:51

จากคุณ : Athlons - [ 28 ก.พ. 50 20:43:04 ]

ความคิดเห็นที่ 5

ตายแร้ววววววววว บนเกาะอาดังขายข้าวตอนเย็นเหรอ  แล้วเช้าๆ เที่ยงๆกินไรล่ะทีนี้ T_T

ไปนอนที่เกาะอาดัง 2 คืน วันที่ 3-5 นี้อ่ะค่ะ ทำไงดีๆๆ ต้องขนหมู เห็ด เป็ด ไก่ ไปทำกินบนเกาะไม๊ละเนี่ย T_T

จากคุณ : Yo_JungZ - [ 28 ก.พ. 50 21:15:17 ]

ความคิดเห็นที่ 6

^
^
ขายเช้ากับกลางวันด้วยครับ  ที่จะสื่อคือ โรงอาหารเปิดเป็นเวลาครับ ตอนเย็นจะเปิดเวลา 17;00 น. ฉะนั้นถ้าขึ้นเกาะอาดังช่วงอื่นก็จะไม่มีอะไรขายครับ เดีํยวจะเข้าใจผิด เพราะผมก็ไม่เคยไป(อาดัง) ดูจากกระทู้คุณ ninue

แก้ไขเมื่อ 28 ก.พ. 50 21:45:46

จากคุณ : Athlons - [ 28 ก.พ. 50 21:26:59 ]

ความคิดเห็นที่ 7

ตามมาเก็บข้อมูลค่ะ

กะว่าจะแอบตามคุณ Happy Holiday ไปเที่ยวด้วยซะหน่อย

ส่วนคำถามที่ถามมา ถ้ายังไม่มีคนมาตอบ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะโทรเช็คให้นะจ๊ะ

จากคุณ : noo_jar - [ 28 ก.พ. 50 21:45:01 ]

ความคิดเห็นที่ 8

ขอบคุณ Athlons และคุณ P'bob มากนะครับ ที่ให้คำตอบทุกคำตอบ เรื่องอาหารผมคงต้องเตรียมไปด้วยแล้วกัน ส่วนเรื่องเมมโมรี่ ถ้าไม่พอจะลองเดินไปฝั่งแถวฝั่งพัทยาดู

สำหรับคุณ Happy Holiday ยินดีครับ อยากรู้อะไรเพิ่มเติมแจมเข้ามาได้เลยครับ กลับเที่ยวเดียวกันเลยครับ ไม่ทราบวันเดียวกันหรือเปล่าครับ

คุณYo_JungZ  ไปวันเดียวกันเลยนะครับ ไม่ต้องกลัวอดนะครับ เพราะคุณ Athlons ตอบข้อข้องใจให้แล้ว รับรองไม่อดแน่

รอคำตอบคุณ noo_jar อยู่เหมือนกัน ครับ

รู้สึกดีๆ ทุกครั้งที่เข้ามาในห้อง BP แอบอ่าน แอบถาม แอบแสดงความคิดเห็นบาง ก็ได้รับความอบอุ่นอยู่เสมอ
กลับมาถ้ามีเวลาจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ขอบคุณทุกๆท่านครับ

ปล.ใครมีคำถาม หรือขอเสนอ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับหลีเปะ ใช้กระทู้นี้ได้เลยนะครับ

จากคุณ : nongmalakor - [ 28 ก.พ. 50 23:36:20 ]

ความคิดเห็นที่ 9

ตอบ Happy Holiday

มีบริการสปีดโบ้ท 2 บริษัท ทั้งหมด 3 เที่ยวต่อวัน ออกประมาณ 11 โมง 2 เที่ยว และเที่ยวสุดท้าย ประมาณ บ่ายโมง จากปากบารา ตั๋วซื้อก่อนลงเรือได้เลย แต่ถ้าจะไปช่วงวันหยุดหลายวันหรือเทศกาล แนะนำว่าโทรไปจองก่อนจะได้ไม่ผิดหวัง

สปีดโบ้ทจะให้ลูกค้าแวะถ่ายรูปที่เกาะไข่ ถ้าสโลวโบ้ทไม่ได้แวะ

ขากลับจากหลีเป๊ะ ก็มี 3 เที่ยวเหมือนกัน เที่ยวสุดท้ายจะมาถึงท่าเรือปากบาราประมาณเที่ยง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเดินทางต่อไปยังที่อื่นๆได้สะดวก

มีรถตู้จากหน้าสถานีรถไฟที่หาดใหญ่ถึงท่าเรือปากบาราค่าตั๋ว 110 บาท มาจอดที่หน้าบริษัทสปีดโบ้ทเลย มีรูปเรือหน้าบริษัท

จากคุณ : โกฮา - [ 1 มี.ค. 50 04:53:02 A:203.113.77.135 X: TicketID:139653 ]

ความคิดเห็นที่ 10

มาตอบเรื่องฝากกระเป๋าให้คุณHappy Hiloday ละกันครับ

ถ้าสามารถแวะที่สนามบินหาดใหญ่ได้ ก็เอาไปฝากที่ประชาสัมพันธ์สนามบินได้เลยครับ ชิ้นละ 10 บาท
(หมายถึงคิดกระเป๋าเป็นใบ ๆ นะครับ)
แล้วค่อยนั่งรถไปตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุข จะได้เดินตลาดตัวปลิว หิ้วของฝากได้สบาย ๆ ครับ ^^

ฝากลิ้งค์ไปดูละกันครับ เพิ่งไปมาตอนตรุษจีนครับ

จากคุณ : AugusT[CrusheR]VeronicA - [ 1 มี.ค. 50 10:28:39 ]

ความคิดเห็นที่ 11

คุณ Athlons และทุกคนค่ะ เดี๋ยวจะกลับมาเล่าให้ฟังนะคะ  แต่อาจจะไม่มีภาพได้น้ำงามๆเหมือนท่านประธานนะคะ เพราะยังไม่ได้ซื้อ Housing ให้กล้องเลยค่ะ

ถ้าเราซื้อกล้องถ่ายภาพใต้น้ำธรรมดาจะมั้ยเอ่ย

คุณ noo_jar ไม่ต้องแอบตามหรอก  ไปด้วยกันเลยดีกว่าเนอะ

คุณ AugusT[CrusheR]VeronicA ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ

คุณ nongmalakor ขอบคุณที่อนุญาติให้แจมกระทู้นะคะ  เราเดินทางวันที่ 9 มีนา กลับ 13 มีนาค่ะ อีกตั้งหลายวันแน่ะ  แต่ตื่นเต้นซะแร้วววว

จากคุณ : Happy Holiday - [ 1 มี.ค. 50 11:01:27 ]

ความคิดเห็นที่ 12

ตามมาเก็บข้อมูลด้วยครับ.. รอไปซื้ออุปกรณ์เสริมต่างๆ ในงาน ททท.

จากคุณ : electone - [ 1 มี.ค. 50 14:44:47 ]

ความคิดเห็นที่ 13

มาตอบให้ไม่ทันและ คำตอบเหมือนคห.ด้านบนค่ะ แต่เพิ่มเติมนิดนึงเรื่องเรือแวะเกาะไข่นะค่ะ

ต้องถามก่อนขึ้นเรือนะ ว่าแวะเกาะไข่หรือเปล่าเพราะบางเจ้าแวะ บางเจ้าไม่แวะ ไม่อยากให้ผิดหวัง ถามไว้ก่อนเลยเพื่อความชัวร์

คุณHappy Holiday  เค้าก้ออยากไปนะ แต่ว่าในต้องลางานหลายวันอะ แต่เดี่ยวดูก่อนนะ เผื่อเบื่อมากๆจะเก็บเป๋าตามไปเลย

จากคุณ : noo_jar - [ 1 มี.ค. 50 22:49:36 ]

ความคิดเห็นที่ 14

เพิ่งกลับมาเมื่อวานนี้เองครับ คิดถูกแล้วครับที่พักอันดามันรีสอร์ทครับ หาดทรายหน้ารีสอร์ทสะอาดที่สุดบนเกาะครับ ครั้งแรกผมพักอยู่หลายวัน ทุกเช้าจะมีคนงานคอยเก็บทำความสะอาดครับและพื้นที่หาดจะยาวกว่าเพื่อนเดินกันเมื่อยแหละ อาหารใช้ได้ราคาถูกกว่าหลายๆที่ และล่าสุดลองเปลี่ยนที่พักๆที่รีสอร์ทที่อยู่บนเขา วิวสวยๆด้านหลัง อันดามันเพราะเพื่อนกลัว สึนามิ ที่พัก โอเค.แต่อยู่ในจุดอับลมครับร้อนครับ อันดามันมีลมเย็นตลอดเวลา อาหารแพง การบริการไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ขนมขบเคี้ยวควรซื้อไปจากฝั่งนะครับ เกาะนี้อยู่ไกลของก็แพงตามไปด้วย ลองคุยกับเจ๊หมวยดูครับ ใจดี เดินมาส่งผมถึงเรือเลย ประทับใจมาก วันหลังจะไปอีก

จากคุณ : หลึกหลาย - [ 2 มี.ค. 50 12:23:45 ]

ความคิดเห็นที่ 15

เข้ามาหาข้อมูลค่ะ จะไปปลายเดือนนี้ค่ะ
ตั้งใจจะพักที่ อันดามันค่ะ

จากคุณ : แครอทเค้ก - [ 2 มี.ค. 50 20:49:11 ]

กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

คลิกเพื่อเลือก : โพสไฟล์ประกอบ / วาดภาพประกอบ / โพสคลิปวิดีโอ
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

: ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ

(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom