ถามเส้นทางจากกรุงเทพไปประจวบฯครับ

จะไปพักผ่อนที่หาดวนกรและบ้านกรูดสุดสัปดาห์นี้ อยากสอบถามเส้นทางหน่อยครับ

-จากทางด่วนรามอินทราไปลงพระราม 2 ได้ 2 เส้นทางคือไปทางบางนา-ดาวคะนอง กับ บางโคล่-ดาวคะนอง เส้นทางไหนไปสะดวกรวดเร็วกว่ากันและรถติดน้อยกว่ากันครับ

-ต้องการลงไปที่ตัวเมืองประจวบไม่แวะหัวหิน ทราบว่ามีเส้นบายพาสใช่ไหมครับ อยู่ช่วงไหนและมีป้ายบอกชัดเจนไหมครับ และสภาพถนนเป็นอย่างไรบ้าง

-มีปั๊มน้ำมันที่ห้องน้ำสะอาดน่าเข้าไปแวะที่ไหนบ้าง

-มีร้านอาหารระหว่างสำหรับทานอาหารเที่ยงแนะนำบ้าง
ไหมครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบครับ

แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 50 22:36:29

จากคุณ : ktnsw1317 - [ 28 ม.ค. 50 22:35:40 ]

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

ระยะทางพอกัน ติดที่ทางขึ้นสะพานพระราม 9 เหมือนกัน

แต่โอกาสที่รถจะแออัดทางแยกไปแจ้งวัฒนะกับไปสีลม

บายพาสเริ่มจากแยกไปชะอำ เพชรบุรีเลยครับ วิ่งโลด

กะจะเที่ยงแถวไหนล่ะครับ

จากคุณ : น้องหอมแดง - [ 28 ม.ค. 50 23:18:35 ]

ความคิดเห็นที่ 3

มีเส้นบายพาสครับ ก่อนเข้าชะอำ เส้นนี้ เวลาวิ่งถ้าถนนโล่ง อย่าลืมชิดซ้ายครับ วิ่งขวาค้าง พี่ท่านจะดักโบกครับ

ปั๊มกับอาหารนี่ไม่สันทัดเพราะวิ่งผ่านซะมากกว่า ลองดูปั๊ม ปตท ก็แล้วกันครับ เอาที่บอกมี 7 อะไรแบบนี้

ตรงกุยบุรี มี ปตท ปั๊มนึง ใหญ่ใช้ได้ มีโรงแรม มีธนาคารกรุงศรีด้วย

จากคุณ : BaLL182 - [ 29 ม.ค. 50 09:25:11 ]

ความคิดเห็นที่ 4

ถ้าออกแต่เช้าคงไม่น่าต้องห่วงรถติด...
ถ้าออกวันศุกร์เย็นๆ...ก็ไม่แน่ บางครั้งทางด้านบางนา พระราม2 ก็ไม่ติดมากเท่าไหร่...จะติดนิดหน่อยก็ทางที่แยกลงไปคลองเตยค่ะ...ก็เลียงไปชิดขวาจะไปได้เรื่อยๆ....
อีกทางก็แล้วแต่บางวันก็ติดบางวันก็ไม่ติด เหมือนกันค่ะ...
แต่ถ้าออกประมาณก่อนห้าโมงเย็นจะไม่ค่อยติดเยอะ...สามารถเดินทางถึงถนนพระรามสองได้ไม่น่าเกิน 5โมง15นาทีค่ะ....

จากคุณ : a.deepbluesea - [ 29 ม.ค. 50 13:07:00 ]

ความคิดเห็นที่ 5

ร้านอาหารข้ามสะพานแม่กลอง มาจะเจอ ร้านริมเขื่อน เลี้ยวผ่านวังมะนาวเจอร้านข้าวแกงแม่ล้วนเขาย้อย  ในตัวเมืองบริเวณแยกเขาบันไดอิฐ ร้านแม่สำเภา  เลยไปเป็นบิ๊กซี เลยบิกซีไปนิดหน่อยร้านส้มตำรฟท.  เลยไปเป็นปั๊มเจทคับ   ตั้งแต่ท่ายางไปไม่แนะนำคับเพราะทางกำลังก่อสร้าง เดินทางไม่สะดวกคับ  เลยไปแยกบายพาสชะอำจะมีปั๊มไอ้เท่งคับผมเข้าบายพาสไปถึงแยกปราณเลยคับกาแฟสดบริเวณนั้นก็รสชาติใช้ได้นะคับ  เลยแยกปราณไปทางไม่ค่อยดีคับ  ปั๊มที่ดีก็จะเป็นปตท. กุยบุรีคับ เอาแค่นี้แล้วกันนะคับเที่ยวให้สนุกคับ

จากคุณ : โนริมากิ เซมเบ้ - [ 29 ม.ค. 50 16:51:19 ]

ความคิดเห็นที่ 6

---- ตอบนะครับ  แนะนำอย่างนี้นะครับ ถ้ารีบนะครับ หรอืเอาสะดวก แนะนให้ขึ้นทางด่วนตรงบ้านคุณ ไปเสียอีอกต่อหนึ่งที่ด่านทางไปบางนา จากนั้นแยกเข้า สาธุประดิษฐ์ สะพานแขวน พระราม 9 ออกไปทางพระราม 2 ตรงไปสมุทรสาคร ตรงไปเข้าแยกวังมะนาว  ถ้ามาเช้าให้แวะทางข้าวแกงร้านแม่ล้วน (เพือ่นผมเอง...อิอิอิ.) ที่เขาย้อย แวะไหว้พระที่ถ้ำ สักนิด  จากนั้นผ่านตัวเมืองเพชรบุรี   คราวนี้ก็ดูว่าจะเข้าเมือง หรือจะใช้บายพาส บางช่วงบายพาสถนนเริ่มไม่ดี   ในเมืองก็รถติดไฟแดงนิดหน่อย จากนั้นพอมาถึงแยกปราณบุรี ให้เลี้ยวขวา จะเจอไฟแดงแรก เลยไปแต่ให้รีบชิดซ้ายนะครับ จะเจอปั้ม เชลล์ ใหญ่จอดรถสะดวก มีมินิมาร์ท ห้องนำสะอาดมาก จากนั้นเหลืออีก 100 กว่ากิโลเมตร ขับยาวเลยครับ.......

---- ตอบนะครับ  ครับ สังเกตุคือเลยตัวเมืองเพชรบุรี ผ่านเขาวัง ผ่านโลตัส ตรงมาเรือยๆ ผ่าน อ.ท่ายาง สังเกตุทางขวา จะมีเอ้าท์เล็ต ตรงไปอีกนิด จะมีป้ายบอกชัดเจนครับ หรือสังเกตุจะมีสะพานข้ามครับ (ถ้ามาจากชะอำจะเข้า กทม. ) ป้ายก็จะบอกว่าเลี้ยวซ้ายไปชะอำ หัวหิน ตรงไปไปทางบายพาสไปปราณบุรี ครับ ทางอย่างที่บอกข้างต้นนะครับ

---ตอบนะครับ   อย่างที่บอกไปข้างต้นครับ ถึงแยกปราณบุรี (ถ้ามาทางบายพาส) ให้เลี้ยวขวา ตรงไปนิดจะเจอแยกไฟแดง ให้ชิดซ้าย เลยแยกไปนิดจะเจอปั้มเชลล์ ครับ ปั้มใหญ่ สะอาด

ไหมครับ

--- ตอบนะครับ ถ้ามาเช่นนี้ถ้าออกเช้าสัก 8.00 น. มาถึง เขาย้อยคงประมาณ 10โมงกว่า ๆ จกานั้นเลยมาถึงปราณ มาทานที่ปราณบุรี แบบง่ายๆ ก้ได้ครับ หรือจะเข้าไปทางอ.ปราณบุรี คือพอถึงแยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้าย ไปทางทะเล จะมีร้านอาหารเพียบครับ   หรอืจะมาทานที่อ.ประจวบเลยก็ได้

ถ้าจะเลยมาบ้านกรูด จะได้แนะนำเพิ่มนะครับ ที่เที่ยวคงมีนำตกห้วยาง ด่านสิงขร อุทยานแห่งชาตหว้ากอ เขาธงชัย  ร้านอาหารแถวนั้นอร่อยๆ จะเป็นฝั่งเข้ากทม เช่น ก๊วยเตี๋ยวนำผึ้ง หน่อไม้ฝรั่ง   หรือร้านเอี่ยวโภชนา3  ถูก สด อร่อย ใกล้กับศูนย์มิตซูบิชิ  สำหรับทีพักแถวนั้นก็มีให้เลือกมากมาย นะครับ  แต่ถ้าสนใจบ้านกลางอ่าวก็ติดต่อมานะครับ จะลดราคาให้ www.baanklangaowresort.com  ที่ torchairat@hotmail.com ครับ ขอให้เที่ยวให้สนุก เดินทางไป- กลับ โดยสวัสดิภาพนะครับ

จากคุณ : torti - [ 29 ม.ค. 50 21:09:49 ]

ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณทุกท่านครับที่แนะนำครับ

ผมจะออกจากกรุงเทพเช้าวันเสาร์ประมาณ 08.00 น. ครับ ควรเดินทางเส้นทางไหน และใช้เวลาประมาณกี่ชั่วโมงจะถึงตัวเมืองประจวบครับ ขับรถไม่เร็วครับ เพราะไปกันหลายคน ประมาณ 110-120 กม/ชม.

ต้องแวะตัวเมืองประจวบ เพราะจะไปเยี่ยมเพื่อนและไปหว้ากอ รำลึกถึงอดีตซะหน่อย

คุณ torti ครับ ผมส่ง mail ไปแล้วนะครับ

จากคุณ : ktnsw1317 - [ 29 ม.ค. 50 22:05:41 ]

ความคิดเห็นที่ 8

สวัสดีครับ

ผมได้รับอีเมล์แล้วนะครับ..และจะตอบอีกครั้งทางอีเมล์ สำหรับการเดินทางจาก กทม 8.00 น บริเวณ แถวรามอินทรา-อาจณรงค์ (ใกล้บ้านผม) ผมเคยนำคณะเพื่อน ๆที่ เรียน MBA มาเที่ยวบ้านกรูดนะครับ โดยรถบัส 2 ชั้น ออกจาก ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท เวลา 88.00น. แวะพักทานอาหารเช้าที่ร้านแม้ล้วน ที่ อ.เขาย้อย(ร้านของคุณยายเพื่อนผม) ประมาณ 10 โมงนิด ๆ ออกจากร้านแม่ล้วน ถ้าไม่รีบและมีเวลาแวะไหว้พระ ที่เขาย้อย หลายปีหลังๆ มานี้ค่อนข้างสวย เป็นระเบียบและมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น สมัยก่อน เป็นวัดเก่า ๆ ไม่ค่อยได้รับความสนใจ (ที่ทราบเนื่องจาก คุณย่าผมเป็นคนเขาย้อยครับ  จากนั้นออกเดินทาง ผ่านตัวเมืองเพชรบุรี เข้าสู่เขตอำเภอท่ายาง จะเจอปั้ม ปตท ไอ้เท่ง(จะมีทั้ง 2 ฝั่งและป้ายนำทางขนาดใหญ่ ชิดซ้ายจะเข้า ชะอำ หัวหิน (ในจุดนี้ถ้าไม่รีบร้อนอะไรให้แวะพักทานข้าวที่หัวหินก็ได้ครับ หรือถ้าไม่เข้าหัวหินก็แวะพักรถ คน เปลี่ยนอิริยาบท เข้าห้องน้ำในปั้มเชลส์ อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น รับรองครับปั้มเชลส์นี้สะอาด เพราะผมลงไปที่ไร จะต้องแวะปั้มนี้ทุกครั้ง เหมือนเป็นการพักกลางทางสุดท้ายก่อนสู่ บ้านกรูด(ส่วนใหญ่ไปผมจะออกกลางคืน ออกจากกทม. ประมาณ 2 -3 ทุ่ม จะถึงบ้านกรูดประมาณ เที่ยงคืน - ตี 1 )  หรือถ้าไม่แวะปั้มนี้  ก็สามารถหาข้าวทานที่ อ.ปราณบุรีเลยก็ได้ ก็เลยไปอีกนิดเดียว จากนั้นสู่ ตัวจังหวัดประจวบฯ สังเกตุไม่ยากนะครับจะมีป้ายบอกชัดเจน โดยการเข้าสู่ตัว อ.เมือง ประจวบ จะมีแยกไฟแดง ให้คุณเลี้ยวซ้ายไปและตรงไปเรื่อย ๆจะเข้าสู่ตัวเมืองครับ จากจุดนี้ ถ้าจะไปบ้านกรูด จะใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงนิด ๆ  (ขับแบบเรื่อยๆ ) เหลือระยะทางอีกประมาณไม่ถึง 100 กิโล (ถ้าจำไม่ผิดจะเหลืออีกประมาณ 60-70 กิโลเมตร)

จากอุทยานหว้ากอฯ ถ้าเอาเป็นตรงกลาง ระยะทางจากหว้ากอไปบ้านกรูด กับตัวจังหวัดประจวบฯ ไปหว้ากอ พอ ๆ กันครับ ที่นี่ ก็ต้องขับรถเข้าไปอีกประมาณ 10 กิโล เป็นทางลาดยางอย่างดี เข้าได้หลายทางจะมีป้ายบอกชัดเจน หว้ากอจะมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ตอนนี้ยังให้เข้าชมฟรีนะครับ ผมว่าโอเคเลยทีเดียว ด้านทางออกก็มีของพื้นถิ่นจำหน่าย อยู่ติดริมทะเล ไปเดินเล่นที่ทะเลก็ได้ครับ แต่ในช่วงนี้ผมว่าคลื่นลมยังแรงอยู่นะครับ ก็ระวังคงเย็นๆ หนาวๆ

สถานที่ทอ่งเที่ยวแถบนั้นก็อย่างที่บอกไปนะครับ ก็มีมากมายหลายหลาก นอกจากอุทยานหว้ากอ และ ก็มี อ่าวมะนาว อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ด่านสิงขร เป็นเขตเศรษฐกิจชายแดนไทย-พม่า มีพวกของป่า-กล้วยไม้ป่า ต้นไม้ อัญมณี จำหน่าย  น้ำตกห้วยยาง นำตกไทรคู่ น้ำตกขาอ่อน ( 2 แห่งหลังนี้ถ้าไม่มีรถกระบะหรือพวก 4*4 ไม่แนะนำให้ไปครับ เพระการเดินทางเข้าไปลึก และไม่สะดวก แต่สวยงามมาก) ถ้าถึงน้ำตกขาอ่อน ก็แสดงว่าใกล้บ้านกรูดแล้วครับ จุดสังเกตุว่าใกล้บ้านกรูดหรือไม่ ให้ดูจากฝั่งขวามือคุณ (เข้ากทม.) จะพบโรงพยาบาลทับสะแก จากตรงนั้นอีกไม่เกิน 15 กิโลเมตรจะถึงทางเข้าบ้านกรูด บริเวณนี้จะมีปั้มนำมัน เอสโซ่ สะอาดครับ จะแวะพักอีกทีก็ได้

ขับไปตามทางเรือ่ยๆ ครับ ขับอ้อมโค้งเขาประมาณ 2-3 โค้ง โค้งสุดท้ายจะมีทางเบี่ยง เพื่อเข้าสู่บ้านกรูด ให้เบี่ยงเข้าเลยนะครับ (แต่ถ้าเลย ให้ขับผ่านไปอีกนิดและยูเทริน์กลับมา) ทางเข้าบ้านกรูดสังเกตุเห็นปั้ม ปตท. เล็ก ๆเก่าๆ เลยไปอีกนิดจะมีซอย (จะมีป้ายรีสอร์ทต่างๆ โชว์อยู่) ให้คุณขับตรงไปเรื่อยๆ อีกประมาณ 10 กิโล ทางเป็นลาดยางนะครับ แต่ระวังทางบางช่วงถนนยังไม่ค่อยดี ตรงไปตามทางหลักจะพบทางรถไฟ ผมขอแบ่งเป็น 2 กรณี

1.  กรณีที่คุณต้องการซื้อของทาน เช่น ขนมขบเคี้ยว  ครีมกันแดด สบู่ ยาสีฟัน เครื่องดื่ม ยา เป็นต้น ให้คุณข้ามทางรถไฟและเลี้ยวซ้าย เลาะขนานทางรถไฟไปตามทาง จนไปถึงสถานีรถไฟ (ประมาณ 1 กิโล ) ที่นี่จะมีร้านขายของในช่วงสายๆ เปิดตลอดวัน แต่ช่วงเช้าจะมีตลาดเช้า ลองขับมาดูก็ได้นะครับ หรือนั่งรถ 3 ล้อเครื่องพ่วงข้าง สนนราคาท่านละ 5 บาท จากนั่นซื้อของเสร็จ ให้ขับย้อนออกมา จะมีซอยทางเข้าเล็ก ๆ ทางซ้ายมือระหว่างร้านขายแห กับร้านอะไรอีกร้านผมจำไม่ได้...แฮ่ะ ๆ ให้เลี้ยวซ้ายและตรงเข้าไปเลยครับจนสุดหาด(เมื่อก่อนเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ใช้ประจำในการมาหาดบ้านกรูด ก่อนยังไม่มีเส้นทางที่ 2 ) จากนั้นจะพบทางแยก ถ้าทางซ้ายจะไปรีสอร์ท คือ ศาลาไทย พร้าวไทย ร้านอาหารหนูโภชนา หรือเป็นทางไปเขาธงชัย และรีสอร์ทมีชื่ออีกแห่งคือ เบย์วิว  แต่ถ้ามาทางขวา จะเจอรีสอร์ท สวนบ้านกรูด บานิโต บ้านกลางอ่าว (ที่คุณพัก) ถ้าเลยไปก็จะเป็น ธราวรา ราชาวดี บ้านกรูด รีสอร์ท ครับ จากตลาดมาถึงจุดที่พักของคุณระยะทางประมาณ 1- 2 กิโลครับ เส้นทางนี้จะเป็นถนนลาดยาง และปูน รถไม่ค่อยวิ่งผ่าน และเส้นทางนี้สามารถขับไป อ.บางสะพานได้ครับ

2. ถ้าไม่ต้องการซื้ออะไร พอพบทางรถไฟ ให้ขับผ่านมาจะมีทางแยกเบี่ยงไปทางขวาเล็กน้อย ให้คุณไปทางนั้น  ขับไปตามทางหลัก จะมีโค้งซ้าย ตรงไปจนสุดถนน จะมีทางแยก 3 แยก ให้คุณเลี้ยวขวาและตรงไปจนสุดหาดครับ (จะพบกับเส้นทางที่1)

จากที่คุณเริ่มจากบ้านคุณ จนมาถึงจังหวัดประจวบ และแวะพักที่ต่างๆ โดยไม่รวมที่แวะบ้านเพื่อนคุณ   จนมาถึงบ้านกรูด ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่งโมงนิด ๆ เป็นระยะทางประมาณ เกือบ ๆ 400 กิโลครับ )ตอนผมไปกับคณะ MBA พวกผมแวะที่ร้านข้าวแกงแม่ล้วน แวะพักที่ปั้มดังกล่าว ใช้เวลามาถึงบ้านกรูดประมาณ 12.30 ครับผม

แก้ไขเมื่อ 30 ม.ค. 50 09:56:30

จากคุณ : torti - [ 30 ม.ค. 50 09:48:11 ]

ความคิดเห็นที่ 9

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

จากคุณ : ktnsw1317 - [ 30 ม.ค. 50 22:40:16 ]

กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

: ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ

(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom