◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    นินทา...สุวรรณภูมิ

    เราได้เดินทางไปเมืองไทยเมื่อเดือนที่แล้วพร้อมลูกหนึ่งขวบกับสามีและเพื่อนสามี ไปถึงสามีและเพื่อนรอเชคพาสร่วมชั่วโมง เราโชคดีอาศัยลูกช่วยเขาให้สิทธิลัดคิว ไม่งั้นหอบลูก ๑๑ กก พร้อมกระเป๋าสัมภาระลูกอ่วมแน่ รอเชคพาสเป๊บเดียว แต่รอสามีพร้อมอุ้มลูกแทบไม่ไหว หาที่นั่งแถวนั้นก็เต็มไปหมด ครั้นจะไรอรับกระเป๋าที่สายพานก็ติดที่ลูกอีก ทำไมระบบยังคงช้า???? เป็นอันว่ารอสามีและเพื่อนชั่วโมงกว่าๆก้ไปรับกระเป๋าและรถเข็นลูก เมื่อสามีรับรถเข็นมาแกะพลาสติกที่ห่อออก แล้วเขาเดินถือพลาสติกอันนั้นวนไปวนมาพักใหญ่ จนเราต้องเข้าไปถามว่า หาอะไร เขาบอกหาถังขยะสำหรับทิ้ง เราเองมองหาทั่วไปแถวนั้นไม่มี ก็เลยเดินเข้าไปถามแม่บ้านที่กวาดขยะอยู่บริเวณนั้น เขาบอกว่า ไม่มีหรอก สามีเขาโมโหพอเราบอกไม่มีหรอกแถวนี้อาจต้องถือไปทิ้งข้างนอก สามีเราก็โยนลงพื้นไปเลย....พอรับกระเป๋าเสร็จเราต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกก็มองหาห้องเซอร์วิสสำหรับเด้ก ไม่มีค่ะ ถามแม่บ้านอีกแหละ เขาบอกมีในห้องน้ำหญิง เราก็เข้าไปกับลูกพร้อมกระเป๋าสัมภาระเด็ก ที่ให้เด็กนอนอยู่ระดับหน้าอกเรา และเป็นพลาสติกอย่างแข็งไม่มีเบาะนุ่มรอง แถมเล็กมากขนาด ไม่มีที่วางสัมภาระเด็กเช่น กระดาษเช็ดก้น ผ้าอ้อมใหม่ เสื้อผ้าที่ถอดออก เราเลยออกไปเรียกสามีมาช่วยถือของพวกนี้ แล้วแม่บ้านก็ตามเข้ามาบอกว่า ห้องนี้สำหรับผู้หญิงเท่านั้น แต่สามีเราไม่สน เลยหันไปบอกว่า ฉันรู้...แล้วเราก็ช่วยกันเปลี่ยนผ้าอ้อมจนเสร็จ...ก้ทุลักทุเลมากเลยค่ะ....ขอบอกว่า มันไม่ได้มาตรฐานเลย เท่าที่เดินทางมาเกือบจะทั่วโลก เขาจะมีรูมเซอร์วิส สำหรับเด็กโดยเฉพาะ และมีมากพอๆกับห้องน้ำ ในห้องเขาจะมี กาน้ำร้อน ที่เปลี่ยนผ้าอ้อม ซิ้งค์ล้าง เตียงเด็กอ่อน ที่นั่งพักพ่อแม่ แบบมาตรฐานโลกนะคะ ไม่ใช่แบบมีแก้ขัดเหมือนกับที่สุวรรณภมิ...ยังมีเรื่องให้บ่นอีกมากมาย วันนี้เอาแค่สองเรื่องนะคะ อันนี้ไม่ได้จับผิดแต่อย่างใด อยากให้ทุกอย่างออกมาดีสมกับที่ประชาสัมพันธ์กันเอาไว้...

    จากคุณ : นันช่า - [ 6 ม.ค. 50 20:40:07 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม