เมื่อผมขับรถ 1,500 ซี.ซี ขึ้นดอย หลังจากที่เคยถามก่อนออกเดินทาง

ผมเดินทางด้วยรถ 1,500 ซี.ซี เกียร์อัตโนมัติ ถึงเชียงใหม่เย็นวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา แวะเที่ยว ไนท์ซาฟารี ในวันนั้นเลย
วันรุ่งขึ้น เช้าขึ้นดอยสุเทพ ขาลงจากดอยแวะชมหมีแพนด้า โคอาล่า ต่อด้วยเข้าพืชสวนโลก
วันที่ 7 ธ.ค. เช้าขึ้นดอยอินทนนท์ ขับขึ้น ลงสบายมาก ไม่มีปัญหา บ่ายๆออกเดินทางมุ่งเชียงราย แวะวัดร่องขุ่นก่อนเข้าที่พัก
วันที่ 8 ธ.ค. ขึ้นดอยตุง แฟนผมที่เคยขึ้นดอยตุงมาแล้ว ไม่ยอมไปด้วยถ้าหากจะขับรถขึ้นดอยเอง จำเป็นต้องเปลี่ยนไปเหมารถสองแถวที่ปากทางขึ้นดอยตุง ในอัตรา 500 บาท ราคานี้ต้องคุยเป็นส่วนตัวกับคนขับรถ ถ้าไปติดต่อที่คิวรถสองแถว ราคาจะอยู่ที่ 720 บาท
ท่านที่ยังสงสัยไม่แน่ใจว่าจะขับรถเล็กขนาดนี้ขึ้นดอยได้หรือไม่ ขอบอกว่าได้สบายมาก แต่ต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
อ้อ ทางขึ้นดอยตุงไม่ลำบากที่จะขับ จะมีก็ช่วงขึ้นพระธาตุที่ทางแคบมาก แต่ละโค้งก็เป็นโค้งหักศอก ทางชันมากผมยังไม่แน่ใจว่าจะขับขึ้นเองไหวหรือเปล่า แต่คิดว่าไม่น่าเสี่ยง โล่งใจที่ผมใช้รถท้องถิ่นที่ชำนาญทาง
เพื่อนๆที่จะขับรถขึ้นดอย ก็พิจารณาดูเอาก็แล้วกัน ว่าจะเอายังไง

จากคุณ : คนแก่ รถเก่า - [ วันรัฐธรรมนูญ 10:32:10 A:58.9.43.17 X: TicketID:008578 ]

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

รถรุ่นใหม่ไม่ค่อยมีปัญหาในการขึ้นดอยหรือครับ แจ๊ซก็ยังขึ้นดอยอ่างขางได้เลย เพียงแต่อยู่ที่การบรรทุก สภาพรถและคนขับ สุดท้ายก็คือความไม่ประมาท

จากคุณ : น้องหอมแดง - [ วันรัฐธรรมนูญ 10:59:54 ]

ความคิดเห็นที่ 2

จริงอย่างคุณน้องหอมแดงว่าไว้ทุกประการครับ

เมื่อสิบห้าปีที่ผ่านมา ผมยังเคยเอายามาฮ่า 125 CC. จากเชียงใหม่
ขี่ไปถึงยอดดอยตุง แล้วลงมาอย่างสบายสบาย ไปกันเป็นกลุ่มยี่สิบกว่าคัน บางคันมีคนซ้อนท้ายด้วย

ส่วนรถยนต์ก็ Big-M ดีเซล รุ่นแรกของ Big-M ด้วยซ้ำไป

ท่านที่ใช้รถยนต์รุ่นใหม่ใหม่ หรือต่อให้รุ่นคาร์บิวเรเตอร์ตั้งแต่ปี 1990
หรือก่อนหน้า ที่สภาพดีดี รับรอง ขึ้นดอยได้สบายครับ

นี่คุณคนแก่ รถเก่า ก็ยังมายืนยันให้ทราบกันอีกท่านหนึ่ง
ขอบคุณครับ คุณคนแก่ รถเก่า

จากคุณ : xebec - [ วันรัฐธรรมนูญ 11:29:58 ]

ความคิดเห็นที่ 3

ผมเคยไปดอยตุงหลายปีที่แล้ว ขับกระบะเก่าๆ 2500cc 90ม้าไปยังสบายๆเลยครับ ขึ้นไปเจอ soluna ขึ้นไปก็มี ทางขึ้นดอยตุงจัดว่าง่ายมากและชันน้อยเมื่อเทียบกับดอยอื่นๆที่คนนิยมไปเที่ยวกันจะลำบากก็ถ้าไปเทศกาลแล้วรถติดๆ ต้องเลียคลัทซ์(กรณีเกียร์ธรรมดา) แล้วคลัทซ์มันจะไหม้ง่ายๆหรือถ้าตอนลงเขาเลียเบรค ไม่ใช้ engine brake เบรคก็อาจไหม้ได้เหมือนกัน ลงมานี่เหม็นไหม้กันหลายๆคันเลยล่ะ

รถเล็กก็ไปได้ อาจช้ากว่ารถเครื่องใหญ่ตอนขึ้นเขานิดหน่อยหน่อย ก็ต้องระมัดระวังเพิ่มนิดนึง อย่าไปแซงมั่วเจอรถสวนแล้วจะไม่ทันกัน รู้ว่าไม่แรงก็ต้องค่อยๆไปครับ

จากคุณ : ....4จุด - [ วันรัฐธรรมนูญ 12:00:48 ]

ความคิดเห็นที่ 4

ที่ดอยตุงทางไม่ยากอย่างที่คิดนะคะ เคยไปตั้งแต่สมัยเด็ก คุณพ่อขับกระบะเก่าๆก็ยังขึ้นไหวเลย จนโตมาตอนนี้ขึ้นไปไม่ต่ำกว่า10ครั้งได้ ก็ไปกันหลายคันหลายยี่ห้อก็ขึ้นได้หมดนะคะ ไม่น่ากล้วหรอกค่ะ

แต่ทีอ่างขางยังไม่เคยลองจ้า

จากคุณ : olives - [ วันรัฐธรรมนูญ 12:15:33 ]

ความคิดเห็นที่ 5

sunny 1300 ก็ขึ้นอินทนน สบาย แต่ลำบากตอนลง ขนาดใส่เกียร์ 1 - 2 ยังต้องคอยเบรคอยู่เรื่อย เบรคร้อน ต้องจอดพัก

จากคุณ : 015217 - [ วันรัฐธรรมนูญ 12:46:19 A:58.181.176.112 X: TicketID:015217 ]

ความคิดเห็นที่ 6

อะไรจะมาสู้เจ้า มาสด้าแฟมิเลีย  1300 ได้รถติดๆตรงวัดดอยตุงรถอื่นๆเหม็นคลัชตลบอบอวน   รถผมถอนตอเหมือนปุยนุ่น

จากคุณ : แดง หลักสี่ - [ วันรัฐธรรมนูญ 13:03:12 ]

ความคิดเห็นที่ 7

กำลังจะไปค่ะ จะไปแม่สลองด้วย
CR-V
มีคำแนะนำอะไรไหมคะ

จากคุณ : kkc - [ วันรัฐธรรมนูญ 18:16:50 ]

ความคิดเห็นที่ 8

ไปได้ถึงดอยอินทนนท์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย ทำไมจะขึ้นดอยตุงไม่ได้ อิอิ

CR-V ไปได้สบายมากครับ แต่ขับรถด้วยความระมัดระวังเท่านั้นเองที่ต้องเน้น

จากคุณ : ปลานิลจิ๋ว - [ วันรัฐธรรมนูญ 18:20:27 ]

ความคิดเห็นที่ 9

คนเชียงรายครับ สมัยสิบกว่าปีนานมากแล้ว พ่อผมเอากระบะแฟมมีเลีย 1300 ติดหลังคา แครี่บอยบวกญาตินั่งไปเที่ยวด้วยน่าจะถึงสิบคน ขึ้นพระธาตุดอยตุงมาแว้ว ลุ้นเสียวดีครับ ก็ไปรอดไม่มีปัญหานะ อ๋อตอนขึ้นเขาปิดแอร์ด้วยเน้อ

จากคุณ : เจียงฮาย - [ 11 ธ.ค. 49 01:30:54 A:192.168.182.229 X:58.10.192.220 TicketID:133682 ]

ความคิดเห็นที่ 10

สูงสุด ไม่ใช่ว่าจะ ชันสุดนะครับ ไม่เกี่ยวกัน

ถ้าอยากลุ้นอีกหน่อย ลองขึ้นอ่างขางซิครับ ผมว่าชันสุดๆ แล้วครับ    แต่ก็ เคยเห็น vios ขึ้นบ่อยๆ นะ
แต่ 1300  แล้วก็ รถเก่าๆ  ไม่น่าเสี่ยงนะ

อีกครั้งครับ  ใจเย็นๆ และไม่ประมาท

พวกเซียนมือเก๋า  เผาไปหมดแล้วครับ

จากคุณ : พริกน้ำปลา - [ 11 ธ.ค. 49 11:19:58 ]

ความคิดเห็นที่ 11

ตรงทางขึ้นพระธาตุดอยตุงมีเสียวครับ
ช่วงที่มีรถวิ่งสวนลงมา ทางมันแคบ-ชัน

จากคุณ : mongnoi - [ 11 ธ.ค. 49 13:50:26 ]

ความคิดเห็นที่ 12

ขอให้ใจเย็นๆครับ ถ้าตามหลังรถช้ากว่า ก็ต้องแน่ใจว่าเป็นทางตรง ไม่มีรถมา ถึงแซงได้ อย่าแซงในที่คับขัน อย่าวิ่งตัดโค้ง โดยเฉพาะโค้งที่มองไม่เห็นด้านหน้า พยายามวิ่งอยู่ในเลนเราดีที่สุด

จากคุณ : Rath - [ 12 ธ.ค. 49 09:31:04 ]

ความคิดเห็นที่ 13

พระธาตุดอยสุเทพโค้งสุดท้ายสิครับ ตีโค้งชันพอดูทีเดียว
รถเก่าๆเสียวกันเป็นแถว...แต่สี่ล้อแดงบรรทุกคนเพียบยังขึ้นไหวเลย

จากคุณ : witttt - [ 13 ธ.ค. 49 09:56:18 ]

กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

: ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ

(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom