◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ใครจะไปร้านผาลาดตะวันรอน เชียงใหม่ โปรดไตร่ตรองอีกครั้งหนึ่ง

    ได้ยินกิตติศัพท์ถึงความเก๋ไก๋ของร้านผาลาดตะวันรอน เชียงใหม่มาค่อนข้างนาน ตอนนั้นมีความรู้สึกดีและอยากไปทานอาหารที่ร้านนั้นมาก ผมได้ทำการจองที่นั่งโดยระบุเลขที่โต๊ะ และวันเวลาไว้อย่างชัดเจนล่วงหน้าจากกรุงเทพประมาณ 2 สัปดาห์ ผมจองโต๊ะเลขที่ 409 ซึ่งเป็นโต๊ะที่บรรยากาศดีมาก และจองไว้วันที่ 4  ธันวาคม 2549 เวลา 3 ทุ่มตรง ในวันนี้น เนื่องจากในเมืองรถค่อนข้างติด ผมจึงได้ทำการโทรแจ้งกับทางร้านเพื่อขอเลื่อนเวลาเป็นไม่เกิน 3 ทุ่ม 20 นาที ซึ่งทางร้านก็รับเรื่องและคอนเฟิร์มเรียบร้อยเป็นอย่างดี ผมไปถึงประมาณ 3 ทุ่ม 15 นาที ได้พบกับพนักงานร้านที่คอยจัดคิวลูกค้า พนักงานบอกว่าโต๊ะที่จองไว้ดังกล่าว มีแขกที่มาใช้บริการก่อนหน้า ยังกินไม่เสร็จ ซึ่งผมก็แย้งไปว่า ผมได้ทำการจองล่วงหน้ามาตั้งนานแล้ว ทางร้านควรจะมีการวางแผนและจัดการที่ดี ไม่ให้เกิดปัญหาอย่างนี้ ซักพักก็มีเจ้าหน้าที่ร้านอีกคนนึงเดินออกมาและเสนอให้ผมไปนั่งโต๊ะใกล้เคียงแทน ปรากฎพอเดินไปดูโต๊ะที่เค้าแนะนำ บรรยากาศมันไม่ได้ แต่ก็คิดว่าไหน ๆ ก็มาถึงร้านแล้วและก็หิวด้วย ก็จะยอมย้ายที่นั่ง แต่ทันใดนั้น ความคิดผมก็เปลี่ยนทันที เพราะพนักงานเสริฟโพล่งออกมาว่าแขกเพิ่งเดินเข้าโต๊ะที่ผมจองไปเมื่อซักพักนึง พอผมมองไปก็สังเกตเห็นว่าลูกค้าที่นั่งโต๊ะนั้นกำลังเปิดเมนู เดือดมาก นี่มันโกหกกันชัด ๆ ผมเลยตัดสินใจย้ายไปกินร้านอื่นแทน แต่ช่วงที่ออกจากร้าน ก็ลืมไปว่าควรจะคุยกับผู้จัดการ ผมเลยโทรไปที่ร้านเพื่อขอคุยกับผู้จัดการร้าน ทางพนักงานแจ้งว่าผู้จัดการกลับไปแล้ว ผมก็เลยด่าเค้ากลับไปว่า เสียความรู้สึกมาก จองแล้วไม่ได้อย่างนี้ จะมีเบอร์รับจองไปทำไมล่ะ เปลี่ยนระบบไปเลยดิ แบบว่าใครมาก่อนได้ก่อน จะได้ไม่เสียความรู้สึก ได้ข่าวว่าอาหารร้านเนี้ยงั้น ๆ แต่ดีที่บรรยากาศ แต่จะบอกว่าบรรยากาศก็งั้น ๆ แหละ แค่อากาศเย็นเท่านั้นเองเพราะอยู่ในเชิงดอย ใกล้ต้นไม้ อากาศมันก็จะเย็น ผมก็ไม่รู้ ว่าที่แบบนี้เอกชนเข้าไปเปิดร้านอาหารได้อย่างไร ใครรู้ตอบที ถ้าทางร้านมีปัญหาติดต่อกลับมาเลยครับ ผมจะโฆษณาให้ ผมเคย complain เรื่องนกแอร์จนรองผู้อำนวยการต้องขอโทษผมมาแล้วนะครับ

    จากคุณ : หลงไหลจีน - [ 8 ธ.ค. 49 14:36:05 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม