◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    == เชื่อสิว่า Call Center ของ Nok Air (น่าจะ) ทำได้มากกว่านี้นะ ==

    เมื่อวานเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ใช้บริการ "นกแอร์" เที่ยวบินจากภูเก็ตมาลงสุวรรณภูมิ มีเหตุต้องขอความช่วยเหลือจาก
    call center เนื่องจาก เรากลับจากไหว้พระผุดที่วัดพระทอง จากนั้นก็มารอรถ Airport Bus โดยรอรถที่ร้านข้าวแกง
    "บ้านคุณปู่" ตรงข้ามกับ สภอ. ถลาง เมื่อประมาณเที่ยงวันของเมื่อวานนี้

    สอบถามจากทางร้านข้าวแกง ซึ่งพี่เจ้าของร้านใจดีมากค่ะ เอาตารางรถ Airport Bus ให้ดู ตามตารางรถจะต้องมาตอน 12.15 น.
    ซึ่งก็พอดี ๆ กับที่เราไปถึง ยืนรอสักพักใหญ่รถไม่มา 13.15 น. ซึ่งมัน late เกินไปจนผิดสังเกต ก็เลยโทรหา call center ของ Nok Air
    เพื่อขอความช่วยเหลือ กะจะถามเบอร์ของศูนย์บริการ Airport Bus และก็ counter check in ของ Nok Air ที่ภูเก็ต คือก็ไม่ได้คาดหวังว่า
    Nok Air จะให้คำตอบได้เป๊ะ ๆ หรอกนะคะ แต่ว่า สิ่งที่คาดว่าจะได้รับคือ เบอร์ติดต่อต่างๆ เพื่อสาวไปให้ถึงการตรวจสอบเวลาเดินทางของ
    Airport Bus

    เราโทรเข้า 1318 บอกว่า เราขอความช่วยเหลือหน่อย เนื่องจากตอนนี้ยืนอยู่ที่ สภอ. ถลาง ตามกำหนดการ Airport Bus จากภูเก็ต
    ต้องมาถึง อ.ถลางประมาณ 12.15 น. แต่ตอนนี้ 1 ชั่วโมงผ่านไปแล้วไม่เห็นรถมา ต้องการเบอร์ติดต่อศูนย์บริการ Airport Bus ที่ภูเก็ต
    พอจะเช็คให้ได้มั้ยคะ เจ้าหน้าที่ 1318 ก็บอกกลับมาว่า ไม่มีข้อมูลค่ะ แต่ยังไงให้คุณไปเช็คอิน 1 ชั่วโมงก่อนเดินทางให้ได้นะคะ

    ก็เลยเปลี่ยนคำถามว่า งั้นขอเบอร์ติดต่อ counter check in ของนกแอร์ที่ภูเก็ตละกัน เผื่อจะพอทราบเพราะอยู่พื้นที่เดียวกัน 1318
    ตอบมาว่า ไม่มีเหมือนกันค่ะ อย่างไรก็ต้องไปให้ทัน counter ปิดนะคะ

    เล่ามาซะยาว อยากจะบอกว่า จริงๆ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เราจะไปไม่ทัน แต่ปัญหาคือ เราจะเดินทางเข้าสนามบินอย่างไร ในเมื่อ Airport Bus
    มาไม่ตรงเวลา และเรายังมีเวลาอีกพอสมควร เนื่องจากกลับ flight 18.20 น. แต่ด้วยความที่ไม่มีที่จะไปแล้ว แหะ แหะ.. ก็เลยว่าจะไปนั่งเล่น
    นั่งรอที่สนามบินนั่นแหละ

    เมื่อโทรหานกแอร์ไม่ได้ผล ก็เลยโทร 1133 เอง สอบถามเบอร์ท่าอากาศยานภูเก็ต ได้เบอร์มา โทรไปเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานก็ใจดีให้เบอร์มือถือ
    คนขับรถ Airport Bus มาเลย สรุปก็คือ เราได้ขึ้นรถ 13.45 น. โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าทำไม Airport Bus 12.15 น. ถึงหายไป

    นั่งเล่น เดินเล่น นอนเล่นในสนามบินจนกว่าจะขึ้เนครื่องก็หลายชั่วโมงอยู่นะ โชคดีที่ไม่  delay กลับถึงสุวรรณภูมิด้วยทัศนวิสัยย่ำแย่
    เพราะฝนตก

    เล่ามาทั้งหมดประเด็นก็คือ อยากจะให้นกแอร์แสดงให้เห็นถึงความช่วยหลือที่มากกว่านี้ มากกว่าการย้ำที่จะให้เราไป check in ให้ทัน
    ซึ่งนกแอร์น่าจะทำได้มากกว่านั้น จากคำถามแรก ถ้าไม่มีก็น่าจะบอกว่า เราไม่มีเบอร์ Airport Bus แต่ลองเอาเบอร์ของ counter นกแอร์
    ที่ภูเก็ตไปมั้ยคะ ลองสอบถามดู หรือให้เบอร์ของท่าอากาศยานภูเก็ตก็ได้ แปลกเนอะ ทำไม 1318 ไม่มีเบอร์ของ counter ที่ภูเก็ตล่ะคะ
    เชื่อสิว่า นกแอร์ (น่าจะ) ทำได้นะ

    แก้ไขเมื่อ 07 ธ.ค. 49 19:53:35

    จากคุณ : สามมิติ - [ 7 ธ.ค. 49 19:39:57 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม