อยากเที่ยวสังขละบุรี

ผมอยากไปเที่ยวสังขละบุรีช่วงใกล้ๆปีใหม่นี้ 1.พอจะแนะนำรีสอร์ตดีๆราคาไม่แพงให้ได้มั้ยครับ 2.จำเป็นต้องซื้อแพ็คเกจที่ทางรีสอร์ตจัดไว้หรือเปล่าครับ ถ้าต้องการไปสะพานไม้ที่ยาวที่สุด, วัดกลางน้ำ, วัดหลวงพ่ออุตมะและ เจดีย์พุทธคยา 3.การเดินทางโดยรถทัวร์ออกกี่โมงและใช้เวลาเดินทางเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ

จากคุณ : guidzy - [ 23 พ.ย. 49 13:23:00 ]

*** Advertisement ***

ความคิดเห็นที่ 1

1. รอข้างล่าง
2. ถ้าขับรถไปเอง ที่กล่าวมาทั้งหมด ยกเว้นวัดจมน้ำ สามารถไปเองได้ครับ ถ้าไปรถทัวร์ก็ตัวใครตัวมันล่ะคร้าบบ (แต่ขับรถไปเองน่าจะดีกว่า)
3. รอข้างล่างครับ

จากคุณ : iGnUs - [ 23 พ.ย. 49 13:52:15 A:10.9.90.54 X:203.144.139.225 TicketID:128407 ]

ความคิดเห็นที่ 2

ที่พัก
1. สามประสบรีสอร์ท อยู่ใกล้สะพานมอญ
2. For Get Me Not
3. P Guest House มี่พักแบบบ้าน และเต๊นท์  ใช้ห้องน้ำรวม ห้องน้ำสะอาดมาก มีแพคเกจนั่งเรือชมเมืองบาดาล ขี่ช้าง ล่องแพเปียก หนุก ๆ ๆ
วัดใต้น้ำสามารถไปเองได้โยว่ายน้ำไป เอ๊ยไม่ใช่
ไปได้โดยเช่าเรือค่าเช่าลำละ 250 – 300 บาท (ราคาเดือนธันวาคม 2547) หาเช่าเรือได้ที่วัดหลวงพ่อ จะมีเด็ก ๆ วิ่งมาหาลูกค้าที่นั่น ถ้าหาไม่ได้ผมแนะนำให้ติดต่อคุณอวด 0-9980-1368 เค้ามีแพพักให้เช่าด้วย
มีรถทัวร์วางจากหมอชิตถึงด่านเจดีย์ เวลาและราคาไม่แน่ใจ นำรถไปเองสะดวกกว่า
ผมใช้เวลาขับประมาณ 6 ช.ม.

จากคุณ : Puisound - [ 23 พ.ย. 49 14:16:50 ]

ความคิดเห็นที่ 3

1. ที่พักแถวๆ สังขละ มีเยอะมากครับ แต่ควรจองล่วงหน้าดีที่สุดเพราะคนไปเยอะมาก+ช่วงนี้คนไปกราบศพหลวงพ่อด้วย คนจะเยอะอีกมหาศาล
ที่แนะนำ (ที่ผมเคยไปนะ) ก็มี พีเกสต์เฮ้า กับ ซองกาเลีย รีสอร์ท และ แพลุงบุญครับ อยู่ใกล้ๆ สะพานไม้ติดทะเลสาปเขื่อนครับ
จะนอนที่บ้านพักหรือเป็นแพลากไปกลางทะเลสาปก็ดีครับ
2. สะพานไม้ขับรถไปเองได้ครับ อยู่ใกล้ๆ วัดหลวงพ่อและเจดีย์ ส่วนวัดจมน้ำ ทางรีสอร์ทจะมีบริการให้ครับ ต้องติดต่อดู
3. ถ้านั่งรถไปมี 2 แบบครับ
-จากสายใต้ นั่งรถกทม.-กาญจนบุรี สาย81 ปอ.1 ประมาณ99 ปอ.2 ประมาณ70กว่าบาท
ถ้าเป็น ปอ.2 ต้องดูด้วยว่าสายใหม่สายเก่า ให้ขึ้นสายใหม่ครับ เร็วกว่า
รถเที่ยวแรกจาก สายใต้ ประมาณตี5ครึ่งครับ ไปถึงบขส.ที่กาญจน์ ประมาณ7โมงเช้าครับ
จะมีรถไปสังขละครับ เที่ยวแรกประมาณ7โมงกว่าๆ
หรือจะเหมาสองแถวไปก็ได้ครับ ราคาแล้วแต่ตกลงกัน จากตัวเมืองไปถึงสังขละประมาณ3 ชม.ครับ (200กว่าโล)
- จากหมอชิต รถไปถึงสังขละเลยครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่ารถสายอะไร และออกกี่โมงต้องไปดูเองอะครับ
แต่ถ้าจะตรงยาวไปสังขละเลย แนะนำสายนี้ นั่งนานนิดนึงประมาณ6-7 ชม. แต่สะดวกกว่าครับ

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 49 14:23:09

จากคุณ : papos - [ 23 พ.ย. 49 14:22:33 ]

ความคิดเห็นที่ 4

เคยพัก พีเกส เฮ้าส์ แบบบ้านไม้ครับ  ห้องน้ำสะอาดครับ รู้สึกจะมีตลาด ๆ อยู่ใกล้ ๆ ด้วยครับ

จากคุณ : naijoke - [ 23 พ.ย. 49 14:46:03 ]

ความคิดเห็นที่ 5

ขึ้นรถบขส.99-999 หมอชิตใหม่-สังขละบุรี-ด่านเจดีย์สามองค์ เลยดีกว่า
สะดวกดี ไม่ต้องต่อรถที่เมืองกาญจน์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ5ชม.ครึ่ง
มีวิ่งวันละ 4 เที่ยว
ส่วนเรื่องที่พักแนะนำที่พี เกสเฮาส์ตามเพื่อนๆเลยจ้า

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 49 14:52:19

จากคุณ : Beingbig - [ 23 พ.ย. 49 14:51:38 ]

ความคิดเห็นที่ 6

ถ้าซื้อแพคเกจ ขี่ช้าง หรือเดินป่า - ล่องแพ ของพี เกสต์เฮ้าส์ ก็ไม่ต้องเช่าเรือไปชมวัดจมน้ำค่ะ เพราะเค้าจะให้ล่องเรือไปถ่ายภาพที่วัดกลางน้ำอยู่แล้ว (ทางผ่านก่อนพาไปขี่ช้าง - ล่องแพ)

ส่วนวัดหลวงพ่ออุตตมะ กับเจดีย์พุทธคยา เช้าๆ ก็เดินจากที่พักไปได้ค่ะ เดินข้ามสะพานมอญไป แล้วไปจ้างมอเตอร์ไซด์แถวนั้นพาไปก็ได้ค่ะ แล้วก็ไปหากาแฟร้อน-ปาท่องโก๋ของชาวบ้านแถวนั้นกิน หรือไปเดินเล่น ใส่บาตรที่ตลาดมอญก็ได้ค่ะ (แต่อย่าไปสายนะคะ เดี๋ยวตลาดวายค่ะ)

จากคุณ : ทะเลตะวัน - [ 24 พ.ย. 49 09:40:38 ]

ความคิดเห็นที่ 7

ถ้าไปหลายคนไม่ต้องซื้อ Package ก็ได้หากจะแค่ไปดูวัดกลางน้ำ มาเช่าเรือที่สะพานคุ้มกว่า เพราะสะพานไม้ วัดหลวงพ่อและเจดีย์ขับรถไปดูได้ แต่ถ้าอยากขี่ช้าง ล่องแพ ด้วยซื้อ Package คุ้มกว่า เราเคยไปของ P-guesthouse ก็ดีน่ะตอนไปเที่ยวกับเรื่องห้องพัก แต่บริการที่รีสอร์ทนี่ห่วย เพราะเขาเน้นต้อนรับต่างชาติมากกว่าคนไทย ถ้าไม่ค่อยแคร์ก็ o.k
เราพักที่สามประสบมาด้วย o.k น่ะ ที่สำคัญอาหารอร่อยยยยยยย รู้สึกมี Package ด้วยแต่ไม่รู้เท่าไหร่

จากคุณ : K - [ 24 พ.ย. 49 10:16:57 A:203.121.143.165 X: TicketID:131825 ]

กระทู้ยอดนิยม

[กติกามารยาท] [Help & FAQ
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่

ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)

วาดภาพประกอบ : คลิกเพื่อวาดภาพประกอบ
(ข้อควรระวัง : ต้องทำก่อนขั้นตอนอื่น มิฉะนั้นข้อความที่พิมพ์ไว้ และค่าที่เลือกจะหายไป - ใช้ได้เฉพาะสมาชิก)

แตกประเด็น : ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่

: ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ

(ส่งไฟล์ประกอบ และวาดภาพประกอบ Preview ไม่ได้)

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom