◀ Previous Next ▶ Up ▲



    ปัญหารถ Taxi ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ผู้โดยสาร

    เรื่องมันเศ้าครับ...มันคือความน่าอับอายจากการกระทำของผู้ประกอบอาชีพขับรถยนต์รับจ้างหรือที่เราเรียกกันว่าคนขับ Taxi บางคน ด้วยเหตุที่เกินขึ้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 11:00 น. ของวันที่ 24 ตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา ซี่งเพื่อนของผมเดินทางมาจากภูเก็ตโดยสารการบินภายในประเทศ โดยเดินทางมาใช้สนามบินสุวรรณภูมิแห่งใหม่เป็นครั้งแรก และเมื่อตรวจรับกระเป๋าแล้วจึงเดินลงมาเพื่อว่าจ้างรถ Taxi ให้ไปส่งปลายทาง ถนนกรุงเทพกรีฑา ซึ่งขณะนั้นก็มีรถยนต์ Taxi จำนวนมากจอดรอรับผู้โดยสาร และผู้โดยสารรอคิวขึ้นรถ Taxi จำนวนหนึ่งพอสมควร ซึ่งเพื่อนของผมรอคิวไม่นาน ก็ได้รถ Taxi ทะเบียน มง 5410 ชื่อคนขับ Sutha และขณะนั้นเพื่อนของผมก็ย้ำจุดหมายปลายทางที่ถนนกรุงเทพกรีฑา ให้กับคนขับ Taxi คันดังกล่าว ทันใดนั้นคนขับรถ Taxi คันกล่าวแสดงสีหน้าออกในลักษณะไม่ค่อยพอใจ แต่ด้วยความจำเป็นจึงจำต้องออกรถตามที่เพื่อนของผมว่าจ้างไป และในระหว่างที่เริ่มเดินทางออกจากสนามบิน คนขับ Taxi คันดังกล่าวพยายามแสดงพฤติกรรม และบ่นในลักษณะไม่รู้จักจุดหมายปลายทาง ไม่รู้ว่าไปอย่างไร ดังนั้นเพื่อนของผมจึงต่อโทรศัพท์หาผมเพื่อให้ผมอธิบายเส้นทางกับคนขับ Taxi คันดังกล่าว ซึ่งผมก็พยายามอธิบายการเดินทาง แก่คนขับรถ Taxi ดังกล่าวแต่คนขับดังกล่าวกลับเพิกเฉยแล้วบอกว่าไปไม่เป็นและวางสายโทรศัพท์ไป และหันรถขับกลับสนามบินไปที่ท่ารถ Taxi เดิม และยังขู่กับเพื่อนขอคูปองรับผู้โดยสารที่ท่ารถออกให้กับผู้โดยสารคืนด้วย ด้วยตกใจสุดท้ายเพื่อนผมจึงโทรมาบอกปัญหาที่เกินขึ้นกับเค้า ผมจึงบอกให้เค้ารอผมที่สนามและผมจะไปรับด้วยตนเอ ... ครับนี่ครับคือความเศร้าและ น่าละอายที่คนไทย ในสายอาชีพภาคบริการ ให้การต้อนรับกับแขกผู้มาเยือน และเจ้าของสถานที่อย่างการท่าอากาศยานกรุงเทพ หากยังไม่มีการกลั่นกรองคัดสรรผู้ขับขี่ที่มีจิตรสำนึกการให้บริการแบบมาตราฐานอันควรที่จะเป็นผมว่าลำบากครับ คงไม่มีใครอยากที่จะมาใช้บริการ เที่ยว ประเทศไทยของเราอีก....

    จากคุณ : olyBoy - [ 26 ต.ค. 49 16:41:22 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม