Go to http://Saijai.net


    การบินไทยกับบริการในต่างประเทศอันไม่น่าประทับใจ ตอน2

    ต่อจากตอนแรก
    ทั้งนี้เราก็พยายามพูดดีๆ อ้อนวอน และพยายามอธิบายถึงความจำเป็น รวมทั้งสถานะ silver card ของทั้งผมและแม่ คำตอบที่ได้รับคือ เขาอนุญาตให้พิเศษแล้ว 10kg อยากให้คิดเงิน 30kg แทนที่จะคิดแค่ 20kg มั้ย ซึ่งทำให้ผมหงุดหงิดมาก ก็บอกว่าโอเคจะเอาของออกจากกระเป๋ามาหิ้วเอง ก็รีบยกกระเป๋าลงจากที่ชั่ง ใส่รถเข็นแล้วกำลังจะเข็นออก ยัยนี่ก็หันมาบอกอีกว่า ให้รีบๆหลีกทางให้ผู้โดยสารคนอื่น ซึ่งผมกำลังจะหลีกอยู่แล้ว มีความจำเป็นมั้ยที่จะต้องพูดจาแบบนั้น พอเอาของออกอยู่ แม่ก็ไปคุยๆกับผู้โดยสารคนอื่นที่ไม่ค่อยมีกระเป๋า เพื่อขอเฉลี่ยน้ำหนัก ผมไม่รู้ว่าผิดกฎหรือไม่ แต่คราวนี้ตัวหัวหน้า รีบเดินมาห้าม และสั่งผู้โดยสารทุกคนว่าห้ามเฉลี่ยน้ำหนักกับคนอื่น ซึ่งร้ายมาก เวลาพ่อผมเดินทาง ไม่ค่อยมีกระเป๋า ก็แบ่งเฉลี่ยน้ำหนักให้คนอื่นที่น้ำหนักเกิน เป็นประจำไม่เคยเห็นมีที่ไหนว่า ทีเราต้องการบ้าง กลับมีเจ้าหน้าที่คอยรังแก หลังจากนั้น พนักงานตัวลูกน้องก็ประกาศเสียงดัง ผมนั่งอยู่ห่างไป 20เมตรยังได้ยินชัดๆว่า ห้ามหิ้วกระเป๋าให้ผู้โดยสารอื่นนะ กับผู้โดยสารที่เช็คอินทุกคน เนื่องจากผมเอาของออก 20kg แล้วหิ้วขึ้นเครื่องคนละ 12kgกับแม่ จริงๆให้แค่คนละ 5kg ทีนี้ตอนแรกเอาออกมาเหลือ 52.9 kg ไปชั่งกับอีกคนช่องข้างๆ ก็มาอีรอบเดิมคือจะคิดค่าน้ำหนัก 2.9kg ที่เกินมา สุดท้ายเอาออกเหลือ 50.2 ยอมให้ผ่านมา 2ขีด แต่ก็ยังมาถามเราว่า น้ำหนักกระเป๋าที่หิ้วหนักกี่กิโล จะขอชั่ง ผมไม่ทราบว่าเค้ามีส่วนได้ส่วนเสียกับเงินที่ได้จากค่าปรับนี้หรือไม่ ทั้งๆที่เครื่องบินว่างมาก เครื่อง airbus 300 ลำใหญ่ นั่งกันแค่ 40% แบบว่าน้ำหนักเกินคนละนิดหน่อย มันจะทำให้เครื่องขึ้นไม่ไหวหรือ หรือว่ามีเหตุผลกลใด พนักงานสามท่านนี้จึงไม่ฟังเสียงผู้โดยสาร และจ้องที่จะกลั่นแกล้งเราอีก ต่อมาเมื่อผ่านประตูจะไปตรวจหนังสือเดินทาง รปภ ก็ขอจดชื่อเราไว้ และให้ผ่านโดยสะดวก เขาเพียงแค่เตือนว่า ให้วางใต้เบาะนะ อย่าวางในตู้เก็บเหนือศรีษะเพราะอาจจะอันตรายได้ แต่เมี่อมาถึงประตูจะขึ้นเครื่อง เรากลับเจอพนักงานคนเดิมจากที่เช็คอิน ซึ่งจะคิดเงินเราให้ได้ ทีนี้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงกว่าซึ่งบังเอิญเป็นคนไทย อยู่แถวนั้นพอดี ผมกับแม่จึงตรงไปขอให้ช่วยเหลือ แม่อธิบายแค่สามประโยค เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บอก เชิญเลยครับ ขึ้นเครื่องได้เลย ไม่มีปัญหา แต่ยัยลูกน้องก็รีบยื่นแขนกั้น พร้อมพูดต่อว่า ว่าเราทำให้เค้ารู้สึกงี่เง่ามาก ซึ่งผมได้แต่ตอบว่าผมเสียใจด้วย เสียใจที่การบินไทยมีพนักงานชาวต่างชาติแย่ๆ แต่ก็ขอบพระคุณ เจ้าหน้าที่ไทยคนนั้นที่ให้ความช่วยเหลือ และให้เรายังคงเก็บความรู้สึกประทับใจและภาคภูมิใจในสายการบินแห่งชาติ สายการบินของคนไทย ที่เกือบจะโดนทำให้เสียโดยพนักงานชาวต่างประเทศแย่ๆแค่ไม่กี่คน
    อนึ่ง เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมซึ่งผมเกือบจะไม่ติดใจแล้ว แต่ว่าได้ดูกระทู้ในโต๊ะไกลบ้าน ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้โดยสารคนอื่นๆ และผมจะไปพิมพ์จดหมายที่เขียนไว้ เพื่อส่งให้ผู้ใหญ่ในการบินไทยต่อไป

    จากคุณ : Octoby - [13 พ.ย. 16:30:03] แจ้งลบกระทู้  Bookmark  ส่งกระทู้ให้เพื่อน  Add to your handheld computer โหวตกระทู้ยอดนิยม Printer Friendly

 
 



ชื่อ / e-mail :
รูปประกอบ : ( ไม่เกิน 50 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้ )
รายละเอียด :
 
PANTIP Toys