การบินไทยกับบริการในต่างประเทศอันไม่น่าประทับใจ ตอน2

ต่อจากตอนแรก
ทั้งนี้เราก็พยายามพูดดีๆ อ้อนวอน และพยายามอธิบายถึงความจำเป็น รวมทั้งสถานะ silver card ของทั้งผมและแม่ คำตอบที่ได้รับคือ เขาอนุญาตให้พิเศษแล้ว 10kg อยากให้คิดเงิน 30kg แทนที่จะคิดแค่ 20kg มั้ย ซึ่งทำให้ผมหงุดหงิดมาก ก็บอกว่าโอเคจะเอาของออกจากกระเป๋ามาหิ้วเอง ก็รีบยกกระเป๋าลงจากที่ชั่ง ใส่รถเข็นแล้วกำลังจะเข็นออก ยัยนี่ก็หันมาบอกอีกว่า ให้รีบๆหลีกทางให้ผู้โดยสารคนอื่น ซึ่งผมกำลังจะหลีกอยู่แล้ว มีความจำเป็นมั้ยที่จะต้องพูดจาแบบนั้น พอเอาของออกอยู่ แม่ก็ไปคุยๆกับผู้โดยสารคนอื่นที่ไม่ค่อยมีกระเป๋า เพื่อขอเฉลี่ยน้ำหนัก ผมไม่รู้ว่าผิดกฎหรือไม่ แต่คราวนี้ตัวหัวหน้า รีบเดินมาห้าม และสั่งผู้โดยสารทุกคนว่าห้ามเฉลี่ยน้ำหนักกับคนอื่น ซึ่งร้ายมาก เวลาพ่อผมเดินทาง ไม่ค่อยมีกระเป๋า ก็แบ่งเฉลี่ยน้ำหนักให้คนอื่นที่น้ำหนักเกิน เป็นประจำไม่เคยเห็นมีที่ไหนว่า ทีเราต้องการบ้าง กลับมีเจ้าหน้าที่คอยรังแก หลังจากนั้น พนักงานตัวลูกน้องก็ประกาศเสียงดัง ผมนั่งอยู่ห่างไป 20เมตรยังได้ยินชัดๆว่า ห้ามหิ้วกระเป๋าให้ผู้โดยสารอื่นนะ กับผู้โดยสารที่เช็คอินทุกคน เนื่องจากผมเอาของออก 20kg แล้วหิ้วขึ้นเครื่องคนละ 12kgกับแม่ จริงๆให้แค่คนละ 5kg ทีนี้ตอนแรกเอาออกมาเหลือ 52.9 kg ไปชั่งกับอีกคนช่องข้างๆ ก็มาอีรอบเดิมคือจะคิดค่าน้ำหนัก 2.9kg ที่เกินมา สุดท้ายเอาออกเหลือ 50.2 ยอมให้ผ่านมา 2ขีด แต่ก็ยังมาถามเราว่า น้ำหนักกระเป๋าที่หิ้วหนักกี่กิโล จะขอชั่ง ผมไม่ทราบว่าเค้ามีส่วนได้ส่วนเสียกับเงินที่ได้จากค่าปรับนี้หรือไม่ ทั้งๆที่เครื่องบินว่างมาก เครื่อง airbus 300 ลำใหญ่ นั่งกันแค่ 40% แบบว่าน้ำหนักเกินคนละนิดหน่อย มันจะทำให้เครื่องขึ้นไม่ไหวหรือ หรือว่ามีเหตุผลกลใด พนักงานสามท่านนี้จึงไม่ฟังเสียงผู้โดยสาร และจ้องที่จะกลั่นแกล้งเราอีก ต่อมาเมื่อผ่านประตูจะไปตรวจหนังสือเดินทาง รปภ ก็ขอจดชื่อเราไว้ และให้ผ่านโดยสะดวก เขาเพียงแค่เตือนว่า ให้วางใต้เบาะนะ อย่าวางในตู้เก็บเหนือศรีษะเพราะอาจจะอันตรายได้ แต่เมี่อมาถึงประตูจะขึ้นเครื่อง เรากลับเจอพนักงานคนเดิมจากที่เช็คอิน ซึ่งจะคิดเงินเราให้ได้ ทีนี้มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงกว่าซึ่งบังเอิญเป็นคนไทย อยู่แถวนั้นพอดี ผมกับแม่จึงตรงไปขอให้ช่วยเหลือ แม่อธิบายแค่สามประโยค เจ้าหน้าที่คนนี้ก็บอก เชิญเลยครับ ขึ้นเครื่องได้เลย ไม่มีปัญหา แต่ยัยลูกน้องก็รีบยื่นแขนกั้น พร้อมพูดต่อว่า ว่าเราทำให้เค้ารู้สึกงี่เง่ามาก ซึ่งผมได้แต่ตอบว่าผมเสียใจด้วย เสียใจที่การบินไทยมีพนักงานชาวต่างชาติแย่ๆ แต่ก็ขอบพระคุณ เจ้าหน้าที่ไทยคนนั้นที่ให้ความช่วยเหลือ และให้เรายังคงเก็บความรู้สึกประทับใจและภาคภูมิใจในสายการบินแห่งชาติ สายการบินของคนไทย ที่เกือบจะโดนทำให้เสียโดยพนักงานชาวต่างประเทศแย่ๆแค่ไม่กี่คน
อนึ่ง เรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมซึ่งผมเกือบจะไม่ติดใจแล้ว แต่ว่าได้ดูกระทู้ในโต๊ะไกลบ้าน ไม่อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับผู้โดยสารคนอื่นๆ และผมจะไปพิมพ์จดหมายที่เขียนไว้ เพื่อส่งให้ผู้ใหญ่ในการบินไทยต่อไป

จากคุณ : Octoby - [13 พ.ย. 16:30:03] แจ้งลบกระทู้  Bookmark  ส่งกระทู้ให้เพื่อน  Add to your handheld computer โหวตกระทู้ยอดนิยม Printer Friendly

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

กฎก็เป็นกฎน่า คนไทยชอบทำผิดกฎจนชิน ใจเย็น ๆ และที่เขาไม่ให้หิ้วกระเป๋าให้คนอื่นก็ถูกต้องแล้ว เพราะเขากลัวว่าถ้าคุณเกิดใส่โคเคนมาในกระเป๋าด้วย (ยกตัวอย่างเท่านั้นนะ) คนรับฝากกระเป๋าก็จะซวยด้วย ผมก็โดนถามบ่อย ๆ ที่เคาวน์เตอร์ว่า ถ้ามีคนมาฝากกระเป๋าจะรับหรือไม่เลย ซึ่งผมฟังครั้งแรกก็แปลก ๆ ว่าถามทำไม

แต่การบินไทยก็ห่วยจริง ตอนขึ้นเครื่องที่ LA คนเยอะคุยกันเต็มหมด ดันให้ผู้หญิงเสียงเบา ๆ หวาน ประกาศขึ้นเครื่อง ตะโกนยังไงผมก็ได้ยินเบา ๆ เท่านั้น แถมยังมีการให้เข้าแถวขึ้นเครื่องตามเบอร์ตัว อยู่แถวหลังขึ้นก่อนอะไรทำนองเนี้ย แต่พอเอาเข้าจริงก็มั่วไปหมด นี่ไม่รู้เป็นเฉพาะคนไทยรึเปล่า นั่งเครื่องบินภายในอเมริกาเขาก็ขึ้นตามเบอร์ตัว ไม่มีปัญหาอะไร


จากคุณ : สมชาย - [13 พ.ย. 17:20:06]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

เราชอบขึ้นสายการบินอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่การบินไทย เพราะรู้สึกโดยส่วนตัวว่า แอร์เป็นชาวต่างชาติจะดีกว่าแอร์ที่เป็นคนไทย เพราะเราคุยภาษาเดียว ถ้ามีปากเสียงขึ้นมาจะเป็นเรื่อง แอร์ชาวต่างชาตินี่ถ้าเราพูดไม่รู้เรื่องเค้าก็ยิ้ม ( แต่อาจจะนึกด่าในใจ..) อะไรก็ยิ้ม..เราชอบน่ะ แต่แอร์คนไทยนี่ก็ดีน่ะ เรายังไม่เคยเจอเหตุการณ์อะไรที่ไม่ประทับใจเลย ..

จากคุณ : เกซ่า - [13 พ.ย. 19:04:14]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

Octoby, I think you are a little prejudice. Let me tell you about my experience in Thailand. I just recently went home last month. My choice of airline was EVA. I did not have any problem with my two luggages on the way from LA to Bangkok, even though each luggage was a bit more than the weigh allowed. However, on my way back from Bangkok to LA, the unexpected thing happened. As I did not have much to take back to the US, I gave one of my big luggages to my cousin. With me I carried one big luggage and a small one that I bough from Thailand. Unfortunately, my big luggage was about 5 kilograms over weight; however, my small one weighed only about 12 kilograms. The EVA attendant, who was Thai, told me that he had to charge me for the over-weight. He said I could unpack and move some of the things in the big one and transfer it to the small one. First I did not want to do that as the line was too long and I did not want to start the whole process again. So I asked him how much was the extra charge. His reply shocked me. He said he had to charge me as though I had an extra luggage. I do not remember the exact amount but it was quite expensive. I then tried to point out to him that my average weigh was less than the weight allowed, but he still insisted that I pay. His co-worker who sat next to him told him to let it go. Still this guy would not listen. Any way, I ended up took out five kilograms from my big luggage and carried it up with me. And all these time the line got longer and longer.

My point to you is that if you said other nationality makes Thai Airlines looks bad, Some Thai people then make other airlines look bad too. I do not think it should be seen that way. To me I was unimpressed with the Thai guy not EVA. I know that rules are rules. But in certain cases, instead of playing exactly by the rule, sometimes you have to bend it. That Thai guy did everything right, except he did not use his common sense!


จากคุณ : May - [13 พ.ย. 22:37:13]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

กฎเค้ามีอยู่ เราจะขอผ่อนผัน แล้วไม่เดินไปตามที่เค้าเสนอให้ .. ถ้ากลับกัน คุณเป็นคนยืนอยู่ในแถว มีของนิดเดียว มีคนพยายามเอาของมาฝาก แล้วเจ้าหน้าที่ไม่ห้าม .. จะตั้งกระทู้ขอความเห็นเรื่องเจ้าหน้าที่ไม่เคร่งครัดระเบียบ บ้างไม๊คะ ..


จากคุณ : มุมกลับ - [13 พ.ย. 23:15:26]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

คุณอาจจะไม่พอใจกับกฎระเบียบที่เข้มงวด พนักงานคนนั้นอาจะแสดงท่าที่ไม่น่าดูกับคุณ นั่นเป็นเพราะเค้าดูหมิ่นความเป็นคนไทย ที่ไม่รักษากฎระเบียบ ง่าย ๆ จะเปรียบเทียบให้ดู
คนไทย หรือแม้แต่นักเรียนไทย ที่รู้จัก มักนำสิ่งของขึ้นเครื่องเกินพิกัด โดยมักอ้างว่า เคยทำแบบนั้น หลาย ๆ ครั้ง ไม่เคยมีปัญหา (เมื่อเกิดปัญหา ขึ้นครั้งเดียว ก็โวยวายกันยกใหญ่) แต่ครอบครัวชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ด้วยกัน เมื่อเราเดินทาง จะมีการชั่ง กันก่อนขึ้นเครื่องอย่างดี ไม่ให้เกิน 5 กิโล เปรียบเทียบนิสัยดูก็แล้วกัน อย่างไหนมันดีกว่ากัน คุณเป็นนักเรียนนอก ไม่ได้พกพาความมีระเบียบเหล่านี้กลับมาเลยหรือ


จากคุณ : กฎ ก็คือ กฎ - [13 พ.ย. 23:23:22]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

ประเด็นของเรื่องไม่ได้อยู่ที่กฎกับการต้องทำตามกฎ เพราะผมก็พร้อมจะทำตามกฎ กรุณาอ่านแล้วจับใจความให้ตรงจุดด้วย ว่าประเด็นสำคัญอยู่ที่ไหน เรื่องของเรื่องคือการบริการอันไม่น่าประทับใจ และการที่พนักงานควรเอาใจใส่ พูดจากับลูกค้าให้ดีๆ ไม่ใช่พูดแบบกลั่นแกล้ง ผมก็พร้อมที่จะเสียค่าปรับถ้าพนักงานให้ความเอาใจใส่ ไม่ใช่ทำตัวเหมือนเป็นผู้ถือกฏ ผมก็ไม่ทราบว่า ถ้าพวกคุณที่พูดแบบนี้นั้น เมื่อจำเป็นและต้องเจอเหตุการณ์ทำนองเดียวกัน จะยังมาพูดแบบนี้อีกหรือไม่ ผมเดินทางหลายสิบครั้ง ไปกลับไทยกับออสเตรเลีย ไม่เคยมีการน้ำหนักเกิน ทุกครั้งก็ต่ำกว่าหรืออยู่ในพิกัดที่ให้ บัตรเงิน silver card ของ frequent flyer program ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่น่าจะพิจารณาด้วย การมีบัตรนี้ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมี แต่ต้องบินอย่างน้อยปีละ 2ครั้ง (ต่างประเทศ) และทางสายการบินก็ระบุไว้เองว่า บัตรเงิน บัตรทอง นั้นมีสิทธิพิเศษต่างๆเช่นให้น้ำหนักมากกว่าผู้โดยสารทั่วไป และอื่นๆ ซึ่งสิ่งที่เราต้องการจริงๆคือการบริการที่ดี ที่น่าประทับใจ จะเข้มงวดก็ไม่ว่ากัน เป็นสิ่งที่ดี เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร แต่ว่า หัวใจหลักของผู้ให้บริการอยู่ตรงไหน ไม่ใช่การทำให้ลูกค้าประทับใจและรู้สึกดีกับการจ่ายเงินเพื่อแลกกับการบริการเหล่านั้นหรอกหรือ ที่ผมเขียนมาทั้งหมดก็ไม่ได้หวังจะให้พนักงานเหล่านี้ หย่อนยานเรื่องกฎระเบียบเลย เพียงแต่หวังให้มีการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าให้มากขึ้น พูดจาด้วยดีๆ ไม่ใช่ลองท้ายประโยคว่า sir sir หรื่อ madam แล้วจะแปลว่าให้เกียรติลูกค้าแล้ว แต่สีหน้าท่าทางน้ำเสียงและการแสดงออกควรจะดีกว่าที่เป็นในวันนั้น ตัวหัวหน้าซึ่งยืนเฉยๆอยู่ห่างๆ ควรจะรีบกระตือรือร้นมาพูดกับผู้โดยสารเอง เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหา และอธิบายโดยยึดมุมมองของผู้โดยสารบ้าง มี common sense และ common courtesy บ้าง ไม่ใช่มองข้ามหัวลูกค้าของบริษัทของตัวเอง ซึ่งพนักงานการบินไทยส่วนใหญ่ทำได้ดีมาก และการบริการบนเครื่องก็ทำให้ผมประทับใจทุกครั้ง ผมจึงสงสัยแค่ว่า ทำไมการบินไทยกับการบริการในสนามบินไทยหรือบนเครื่องที่ยอดเยี่ยมกลับให้บริการในต่างประเทศโดยใช้คนละมาตรฐานกัน ซึ่งผมก็เดาเอาว่าเป็นเพราะใช้คนต่างประเทศในประเทศนั้นๆเป็นผู้ปฏิบัติการโดยไม่ได้รับการอบรมในหลักการบริการที่ดีอย่างที่พนักงานคนไทยได้รับ ส่วนเรื่องสายการบิน EVA ของคุณ May ผมไม่สนใจหรอก เพราะไม่เกี่ยวกับผม ผมไม่เคยคิดจะใช้บริการสายการบินนั้น และก็ไม่ใช่เรื่องของผมถ้าพนักงานไทยจะทำให้คุณไม่ประทับใจอย่างไร

จากคุณ : Octoby - [14 พ.ย. 10:19:50]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

ว่าจะไม่เขียน แต่อ่านกระทู้คุณทั้งสองอัน แล้วต้องยอมรับว่าไม่เข้าใจประเด็นคุณจริงๆ คุณย้ำตลอดว่าต้องการทำตามกฎ ก็กฎเค้ามีว่าต้องจ่ายเงินค่าน้ำหนักที่เพิ่ม ตกลงคุณจ่ายหรือเปล่า แล้วใครก็เห็นใจคุณไม่ไหวหรอก เค้าให้ 40 ก.ก. คุณรู้ทั้งรู้เอาไปได้ยังไงตั้ง 70 ก.ก. ทำไมไม่ส่งลงเรือพร้อมของอื่น ใครเค้าย้ายกลับบ้านก็ต้องส่งลงเรือมาทั้งนั้น เพราะฉะนั้นข้ออ้างนี้ฟังไม่ขึ้น ตอนเรากลับบ้านก็ต้องชั่งก่อนเหมือนกัน ของที่คิดว่าต้องใช้ทันทียังต้องเอาลงเรือเพราะน้ำหนักเกิน แล้วก็งงอีกเหมือนกันเรื่องที่คุณเอาของออกมาถือ มันก็เกินอีก คุณได้มองคนรอบข้างที่สนามบินบ้างหรือเปล่า ว่ามันน่าอายมากที่ทำผิดกฎแล้วยังต่อว่าคนที่เค้าทำตามกฎ พนักงานการบินไทยที่อลุ้มอล่วยให้คุณก็สมควรถูกต่อว่าด้วย เพราะเป็นการเพาะนิสัยไม่รับผิดชอบให้กับคุณ ถ้าเค้ายกเว้นให้คุณนำของขึ้นได้เพียงคนเดียว เครื่องบินรับน้ำหนักได้ เพราะการคำนวณเผื่อไว้คงเยอะ แล้วที่เค้าเก็บเงินเพิ่มแล้วให้ไปได้ ก็เป็นการป้องกันคนที่คิดเหมือนคุณไงว่าของเราเพิ่มแค่นิดเดียว เครื่องบินไม่เป็นไรหรอก น่าเสียดายที่เค้ากันได้ผลจริงๆสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ก็ยังอุตส่าห์มีคนแบบคุณที่ยังดื้อดึงคิดแต่ตัวเอง ถ้ามีคนแบบคุณมากๆ เครื่องบินคงตกเพราะน้ำหนักเกิน ช่วยคิดให้กว้างกว่านี้ รับผิดชอบต่อสังคมหน่อย

จากคุณ : พาลซะแล้ว - [14 พ.ย. 13:40:28]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8

แล้วเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดกับเราหรือคนที่ไม่คิดจะเอาแต่ได้เลย ไม่ต้องกลัว เพราะชั่งก่อนตลอด

" ส่วนเรื่องสายการบิน EVA ของคุณ May ผมไม่สนใจหรอก เพราะไม่เกี่ยวกับผม ผมไม่เคยคิดจะใช้บริการสายการบินนั้น และก็ไม่ใช่เรื่องของผมถ้าพนักงานไทยจะทำให้คุณไม่ประทับใจอย่างไร"

ประโยคนี้ประโยคเดียว รู้จักคุณไปถึงไหนจริงๆ วาจาส่อภาษา กิริยาส่อสกุล


จากคุณ : พาลซะแล้ว - [14 พ.ย. 13:45:35]
 
 

ความคิดเห็นที่ 9

ฮึม...
- ทำไมคจะต้องคาดหวังให้พนักงาน ต้อนรับอย่างดีเยี่ยม เพียงแต่เขาทำตามหน้าที่ ด้วยสีหน้าปกติ และลุล่วงไปด้วยดี ก็น่าจะเพียงพอแล้วนะ...
- ต่อรองน้ำหนักที่ยืดเยื้อ (ตั้ง 2 ท่าน) ทำให้บริการคนหลังช้าตามไปด้วย พนักงานเลยต้องหาทางเบรค....
- พนักงานไทยบนเครื่องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าหนะค่ะ ให้มันจบ ๆ ตามแบบฉบับคนไทยไง...
- ฉนั้น ถ้ามีคราวต่อไป รบกวนจัดระเบียบการเดินทางให้เป็นปกติ ตามแบบฉบับ ตามกฏกติกามารยาท ได้จะดี


จากคุณ : แหนมป้าย่น - [14 พ.ย. 16:39:31]
 
 

ความคิดเห็นที่ 10

กฏเขามี แต่ชอบแหกกฏแถมคนทำงานตามระเบียบแต่โดนต่อว่า คุณว่านี่คือสันดานคนไทยใช่ไหม

จากคุณ : เบื่อมาก - [14 พ.ย. 19:07:23]
 
 

ความคิดเห็นที่ 11

โดนจนได้

จากคุณ : benz2 - [14 พ.ย. 22:09:29]
 
 

ความคิดเห็นที่ 12

อย่างงี้ต้องบอกว่า สมน้ำหน้ามากกว่า ไม่น่ามาอ่านเล้ยย

จากคุณ : คนเถื่อน - [14 พ.ย. 22:25:01]
 
 

ความคิดเห็นที่ 13

เห็นด้วยกับคุณพาลซะแล้ว .. โดยเฉพาะประโยคเนี้ย >> " ส่วนเรื่องสายการบิน EVA ของคุณ May ผมไม่สนใจหรอก เพราะไม่เกี่ยวกับผม ผมไม่เคยคิดจะใช้บริการสายการบินนั้น และก็ไม่ใช่เรื่องของผมถ้าพนักงานไทยจะทำให้คุณไม่ประทับใจอย่างไร"

คิดได้ไงเนี่ย ..
.. เฮ้อ ..


จากคุณ : เฮ้อ คนเรา - [15 พ.ย. 04:28:49]
 
 

ความคิดเห็นที่ 14


"ประเด็นของเรื่องไม่ได้อยู่ที่กฎกับการต้องทำตามกฎ เพราะผมก็พร้อมจะทำตามกฎ
กรุณาอ่านแล้วจับใจความให้ตรงจุดด้วย ว่าประเด็นสำคัญอยู่ที่ไหน"
พออ่านประโยคนี้แล้วเข้าใจว่าคุณยินดีจะจ่ายเงินและทำตามกฎ แต่พอย้อนมาอ่านประโยคนี้
"ทั้งนี้เราก็พยายามพูดดีๆ อ้อนวอน และพยายามอธิบายถึงความจำเป็น รวมทั้งสถานะ
silver card ของทั้งผมและแม่ คำตอบที่ได้รับคือ เขาอนุญาตให้พิเศษแล้ว 10kg" เลยไม่เข้าใจว่าคุณ
และแม่อ้อนวอนอะไร แล้วการที่ไปขอให้คนในแถวช่วยถือของ พยายามทำทกุวิถีทางเพื่อที่จะไม่เสีย
เงิน แปลว่าทำตามกฏ ในความคิดเห็นของคุณแล้วหรือ
อยากให้คิดเงิน 30kg แทนที่จะคิดแค่ 20kg มั้ย ซึ่งทำให้ผมหงุดหงิดมาก"


จากคุณ : 123 - [15 พ.ย. 13:50:19]
 
 

ความคิดเห็นที่ 15

โอ้โห! Silver Card เนี่ยนะ
ตื่นได้แล้วคู้น silver card เนี่ย no -ucking big deal เลย

สรุปสั้นๆก็คือคุณคิดว่าคุณถือ silver card แล้วคุณ (คิดไปเองว่า) คุณจะได้น้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม
พอไม่ได้เพราะการ์ดเบ่งที่คุณคิดว่าแน่แล้วช่วยอะไรไม่ได้
คุณก็ไม่อยากจ่ายเงิน

คราวหลังถ้าคุณคิดว่า attitude ของพนักงานนั่นไม่ดีแล้วอยากคุยกับหัวหน้า ให้เจาะจงไปว่าหัวหน้าคนไทย เพราะเป็นสายการบินไทย
เผื่อฟล๊กเจอคนแบบเดียวกันจะได้ไม่ต้องทำตามกฏได้

อย่าลืมหยิบ silver card ของคุณโบกไปมาด้วยนะ เผื่อเขาจะกลัวเกรงกัน


จากคุณ : จะได้รู้ไว้ - [15 พ.ย. 17:08:40]
 
 

ความคิดเห็นที่ 16

ซวยจริงๆเลยที่เผอิญเข้ามาอ่านเรื่องร้องเรียนของคุณ ยิ่งซวยหนักที่เห็นคุณช่างแสดงสำเหนียกอันร้ายใต้ฝ่าเท้ากับคนอื่น โดยเฉพาะคุณที่ได้แชร์
ประสบการณ์ของเขากับสายการบินอื่น แล้วคุณตอบโต้กลับอย่างไม่สนใจ ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณกลับมาได้อย่างไร น่าจะตกเคื่องบินตายตั้งแต่ที่โน่น คิดไว้เลยว่าคุณกลับมาบ้าน บ้านเมืองเราต้อง
ซวยแน่ๆถ้ามีคนอย่างคุณเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งตัว เพราะ
๑. ขี้เบ่ง ขี้อวด พอๆกับลูกนักการเมืิองตัวหนึ่
ง. พาลโฉโฏเกเร ไม่ได้อย่างโน้น จะเอาอย่างนี้ เอาแต่ใจตัวเอง น่าจะถูกควักตับไตไส้พุงออกมากองแล้วฝังกลบเสีย
-. ไม่สนใจความเดือดร้อนคนอื่น จะเอาตัวฉันให้รอดก่อน พวกข้างหลังจะรอเป็นตายอย่างไรก็ช่าง อุบะ เหมือนใครหว่า
๔. พอไม่ได้ก็โวยวาย
ซวยแน่ๆ ถ้าแผ่นดินไทยยังมีคุณเข้ามาอยู่ จะไปไหนก็ไปเถอะนะ เป็นสุขๆเถอะ


จากคุณ : เผอิญซวย - [16 พ.ย. 18:50:37]
 
 

ความคิดเห็นที่ 17

โอเคครับ โอเคครับ ผมยอมรับว่าผมผิดเองแล้วครับผม ขอบคุณทุกท่านที่ผ่านเข้ามาสละเวลาอ่านเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้ความคิดเห็นต่างๆไว้ ผมเองตอนเกิดเหตุการณ์มันก็อยู่ในอารมณ์ มันก็มีหงุดหงิด มีโทสะ โมหะ เหมือนกัน ก็คงไม่จำเป็นต้องชี้แจงอะไร ตอนนี้ก็ได้ฟังความเห็นส่วนใหญ่แล้วก็เข้าใจแล้ว และก็ยอมรับว่าเป็นความผิดของผมเอง ซึ่งมันก็จะไม่เกิดขึ้นอีกอยุ่แล้ว เพราะทุกครั้งที่ผมเดินทาง ก็ไม่เคยมีความจำเป็นที่จะต้องนำสัมภาระไปเกิน 20กิโล ก็คงพูดได้แค่ว่า สำหรับคนอื่น เวลาเดินทางก็โปรดระวังอย่าให้มีของมากเกินไป เพราะจะเสียเวลา อารมณ์ และเสียเงินได้ แต่อย่างไรก็ตาม ้ถ้าพิจารณาเรื่องสมมติว่าเป็นปัญหาอื่นๆ เล็กๆน้อยบ้างล่ะ คุณอยากให้พนักงานปฏิบัติกับคุณอย่างไร อยากให้พูดจาดีๆ มีรอยยิ้มและความเอาใจใส่ เข้าใจในปัญหาหรือไม่ ถ้าเป็นคุณ ลองพิจารณาดู

จากคุณ : เจ้าของกระทู้ - [17 พ.ย. 16:15:56]
 
 

ความคิดเห็นที่ 18

ทำไมไม่ส่งของใช้อะไรพวกนั้น มาทางเรือล่ะครับ


จากคุณ : kimpachi - [17 พ.ย. 20:01:58]
 
 

ความคิดเห็นที่ 19

ขอนอกเรื่องนิดน่ะค่ะ
ทุกครั้งที่ฝนขึ้นเครื่องไทย มีความรู้สึกว่า เราเอากระดาษเปล่าไปจ่ายแทนเงิน ทําไหมน่ะ พวกแอร์นี้ชอบดูถูกคนไทยด้วยกันจัง ทีกับฝรั่งล่ะก็อี้อ้อเป็นบ้า อยากให้ผู้ใหญ่ทางThai Airways ช่วยอบรมหน่อยน่ะค่ะ ก่อนจะส่งไปบริการบนเครื่อง


จากคุณ : ปลายฝน - [18 พ.ย. 09:49:25]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

ชื่อ / e-mail :
รูปประกอบ : ( ไม่เกิน 50 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้ )
รายละเอียด :
 
PANTIP Toys