◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    เรื่องของรถเมล์

    ขอเริ่มด้วย
    ปอ. 10 (พระประแดง-รังสิต)
    รถเมล์ สายที่ "หยิ่ง" ที่สุดในประเทศไทย คาดว่าคนขับทั้งหลายคงเป็น คนรวย แอบมาขับรถเล่น แก้เซ็งไปวันๆไม่ง้อผู้โดยสาร ยิ่งรถตัวเองโล่งเท่าไรยิ่งชอบไม่จอดป้ายรับผู้โดยสาร ต่อให้โบกจนมือหัก มีวิธีป้องกันผู้โดยสารจะแอบขึ้นโดยการแอบไปจอดเลยป้ายไกลๆเพื่อให้ผู้โดยสารลง แล้วรีบชิ่งทันที ต่อให้คนจะขึ้นมันวิ่งไปถึงประตูแล้วก็เหอะ แถมเป็นรถหายาก นานๆมาสักคนนึงถ้าพลาดแล้วละก็ ไปสั่งก๋วยเตี๋ยวกินรอคันต่อไปได้เลย ...

    สาย 8 (ปากคลองตลาด-แฮปปี้แลนด์)
    รถเมล์สายที่ซิ่งเร็วที่สุดในประเทศ คาดว่าคนขับส่วนใหญ่จะเป็นพวกนักแข่งรถมือสมัครเล่น ที่ตกงาน หรือสอบตกจากการ Tunr Pro เลยหันเหชีวิตมาขับรถเมล์แทน แต่มองหน้าแล้วนึกว่าเพิ่งหนีออกมจากคุกขอแนะนำสำหรับผู้โดยสารหน้าใหม่ว่าอย่านั่งเบาะหน้า (ยาวๆ) เด็ดขาด หัวคุณอาจโขก หรือ พุ่งชนกระจก หน้ารถได้พึงจับราวให้มั่น ก้าว ขึ้น-ลงให้ไวเวลาคนโบกให้จอดมันไม่ค่อยจอดตรงที่คนยืนคอยมันจะวิ่งเลยไปให้คนวิ่งตามพอคนที่วิ่งเร็วที่สุดตามไปถึงแล้วก้าวขาจะขึ้นไปมันจะกระตุกรถทีนึง บังเอิญว่าคนโดยสารกระโดดขึ้นไปได้ มันจะกระชากรถอีกทีให้หน้าคะมำไปข้างหน้า แล้วคนขับมันจะหันมามองอย่างสะใจแล้วกระตุกรถไปเรื่อย ๆ ให้คนโดยสารคนต่อไปได้รู้รสชาติอย่างทั่วถึง.....ที่นี้อีตอนขาลงผู้โดยสารกดกริ่งครั้งแรกมันยังวิ่งตะบึงอย่างเมามัน ผู้โดยสารกดกริ่งอีก มันจะตะคอกว่ากดครั้งเดียว..รู้แล้ว..เดี๋ยว (เซ็นเซอร์)ไม่จอดซะนี่...แล้วเบรคอย่างแรงผู้โดยสารทั้งคันต่างพากันหาหลักจับยึดบ้างที่จับไม่ทันก็หน้าคะมำ คว่ำเค้เก้.....รถยังไม่จอดสนิทดี กระเป๋า (ซึ่งหน้าเหี้ยมพอกัน) มันจะรีบบอก..ลงเร็วๆ..ลงเร็วๆ ผู้โดยสารคนต่อไปเพิ่งก้าวขาซ้ายลงไป คนขับมันจะกระชากรถไปเรื่อยๆ ใครลงทันก็โชคดีไปใครไม่ทันก็หน้าจ๋อยยอมรับสภาพไปลงป้ายหน้าเอา

    ปอ. 6 (พระประแดง-ปากเกร็ด)
    รถเมล์สายที่วิ่งยาวที่สุด เริ่มต้นสายจาก จังหวัดสมุทรปราการ พาเที่ยวชมรอบเมืองกรุงเทพฯ อาทิเช่น พระปรางค์วัดอรุณฯ สะพานพุทธฯ วัดโพธ์-ท่าเตียน ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ สนามหลวง วัดพระแก้ว ฯลฯ ไปจนสิ้นสุดสายที่ จังหวัดนนทบุรีด้วย แพ็คเกจราคาสุดประหยัด (สมุทรปราการ-กรุงเทพฯ-นนทบุรี) เพียง 16 บาท ตลอดการเดินทาง (กรุณานำอาหารมาเอง) เหมาะกับพา คนแก่และเด็กเดินทางเล่น เพราะจำกัดความเร็วเพียง 40 กม./ชม.ปลอดภัยแน่ๆสนใจ ติดต่อ ขสมก. ทัวร์ได้ 5.30 ถึง 21.00 น.ปล. เนื่องจาก เราใช้ Air ระบบ Hottest First ป้องกันผู้โดยสารหนาวจนแข็งตาย ไม่จำเป็นต้องเตรียมเสื้อหนาวมาแต่ประการใด

    ปอ.4 ซึ่งผมว่าเป็นรถที่แน่นสุดในประเทศไทยแล้วมั้ง
    ทุกๆวัน เราต้องพบนักห้อยโหนกายกรรมออกมาจากตัวรถ จนหวาดเสียวว่าจะเกิดอันตรายกับเขาเหล่านั้นหรือเปล่ากระเป๋ารถเมล์ทุกคนได้รับการอบรมให้พูดเหมือนกันคือ "ขึ้นบนมาหน่อยสิค่ะ" “เดินหน้าชิดในหน่อย คนหน้าคนหลังช่วยเดินหน่อยสิค่ะ” บางทีก็ไม่เคยดูเลยว่าสภาพในรถเป็นไง ประมาณว่าโดนโปรแกรมให้พูดยังไงก็พูดตาม โดนกระเป๋ารถถามว่า..ให้ชิดในหน่อย..ที่ข้างๆจะเอาไว้เตะตระกร้อเหรอ ...??? ป้าก็ตอบไปว่า...เอาลูก(ตะกร้อ)มาให้เดะ...!! เดะจะเตะให้ดู .. บางคนเกาะไปด้วยมือเดียวเท้าเดียวเท่านั้น เก่งเจง ๆ วันไหนโชคดีขึ้นได้ จะไปถึง office ในสภาพหัวเหอเสื้อผ้ายับเยินจนเพี่อนมันเคยทักว่าไปโดนข่มขืนมาเหรอ?

    113 (มีนบุรี-หัวลำโพง)
    รถสภาพโทรมชะมัด ประตูปิดไม่ได้ซักกะคัน ในชั่วโมงเร่งด่วนคนอัดแน่นยังกะปลากระป๋องแถมไม่ชอบจอดรับคนขึ้นด้วยขากลับจากหัวลำโพงแทนที่จะวิ่งเข้าพญาไทมันดันมุดซอยบ้าอะไรไม่รู้ไปโผล่บรรทัดทองคนที่รอขึ้นตรงสามย่านก็คอยไปเถอะ ชาตินึงกว่าจะโผล่มาทางพญาไทซักคัน

    ปอ.1
    วิ่งมีนบุรี ผ่านหน้าราม ผ่านพระโขนง สุขุมวิท ผ่านสยาม แล้วก็ไปปากคลองด้วยความที่จากหน้ารามวิ่งไปสุขุมวิทมีสายเดียว (แต่ก่อนมี 40 ด้วยแต่เดี๋ยวนี้มันไม่ผ่านรามแล้วไอ้40) ทำให้คนแน่นมากถึงมากกว่าแน่นที่สุดแน่นจนเวลาขึนนี่กอดคนข้างๆได้สบายมากยิ่งวันเสาร์ หรือวันธรรมดาตอนชม.เร่งด่วนนะฮึ่ม อย่าฝันเลยจะได้นั่งแต่พอถึงสุขุมวิท24 (เอมโพเรียม-สวนเบญฯ) คนลงเกือบหมดรถเลย

    สาย 33 (ปทุมธานี - สนามหลวง)
    ที่จริงน่าจะเปลื่อนเป็น นรก - อเวจี ดีกว่าครับเร็วสุดๆๆๆๆๆเคยนั่งช่วงเช้า 6 โมงจากปากเกร็ด ถึงสนามหลวง 25 นาที ตื่นไปเรียนไม่เคยนั่งหลับบนรถสายนี้เลยครับเพราะเคยมีคนนั่งหลับแล้วรถเข้าโค้งหน้าวัดสร้อยทองไม่รู้ว่าเจ้าที่แรงหรือเหตุอันใดชายผู้นั้นได้กระเด็นตกจากเบาะมาอยู่ที่พื้นรถโดยไม่รู้ตัวแต่สามารถกลับขึ้นไปนั่งหลับต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เคยขึ้นสะพานแล้วลอยตัวอยู่ ประมาณ 3 วินาที พอตกลางมากระจกข้าง ๆ เราร้าวหมดทั้งแผ่นนึกว่า มอเตอร์ครอส เด็กและสตรีมีครรภ์ ไม่ขอแนะนำครับคนในรถนั่งมองหน้ากันแบบ สงสัยว่าตูจะมีชีวิตลอดมั้ยนี่

    ปอ.356 ครับ (ปากเกร็ด-รังสิต)
    ถ้าคิดจะทำหนังย้อนยุคสัก 30 ปี แน่ะนำให้ใช้ประกอบฉากได้ความเร็วไม่เกิน 40 กม. ขับไม่เกินเกียร์ 3 วิ่งจากปากเกร็ด-หลักสี่ ใช้เวลาเกือบชั่วโมง แม้ไม่ใช่ชั่วโมงเร่งด่วนเวลาเย็นรับสาวโรงงานกลับบ้านจะจอดรอกันหน้าโรงงานเหมือนประหนึ่งเป็นอู่รถ แถมซ้อนกัน 3 คันอีกต่างหากจากสภาพรถไม่น่าเชื่อว่าจะเคลื่อนที่ไปถึง ม.ธรรมศาสตร์รังสิตได้ เคยเสียกลางทางคนขับบอกให้ช่วยเข็นหน่อย

    สาย 57 (ตลิ่งชัน-คลองสาน)
    เนื่องจากสายนี้ต้องผ่านสถานที่หลายแห่ง ซึ่งเป็นที่เก่ามีประวัติและมีอุบัติเหตุเคยเกิดขึ้นเช่นเมื่อผ่านโพธิ์สามต้น คนขับจะถูกผีมอเตอร์ไซค์วินเข้าสิงซอกเล็กซอกน้อยพี่แกจะมุดเบียด ปาด แซงซ้าย เป็นที่หวาดเสียวครั้นออกถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรีจะถูกผีรถบรรทุกเมายาบ้าเข้าสิง แข่งกันไล่บี้ชนิดไม่กลัวอุบัติเหตุจะจอดก็ตอนชนท้ายกับรถเก๋งหรือรถพังจ้ะ และเคยไหม ขึ้นไปนั่งบนรถแล้วมองเห็นล้อวิ่งอยู่ เพราะใต้ท้องรถมันทะลุ

    สาย ปอ.126
    คันนี้ สนับสนุนโดย the mall เพราะวิ่งผ่าน เดอะมอลล์ ถึง 3 แห่ง คือ ตั้งแต่งามวงศ์วาน บางกะปิ แล้วก้อ รามคำแหงส่วนสปอนเซอร์อีกรายคาดว่าจะเป็นเมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ ตอนนี้ ผ่าน 2 เมเจอร์ คือ เมเจอร์ ราม กะ รัชโยธินแล้วก้ออีกนิดนึงจะผ่านเมเจอร์เอกมัย โชคดีที่มาทะลุตรงพระโขนง

    ปอ. 157 ( ปอ.32 เดิม) บางปะกอก - หมอชิต
    เราคิดว่าเป็นรถเมล์สายที่ ผ่านหน้าโรงพยาบาลมากที่สุดเลยก็ว่าได้ทั้งศิริราช รามา พระมงกุฎ ราชวิถี เด็ก ศูนย์วิจัยมะเร็ง โรคปอด เปาโล และอีกมากมายที่จำไม่ค่อยจะได้


    จากคุณ : พันท้ายนรสิงห์ - [15 พ.ย. 18:16:31] แจ้งลบกระทู้  Bookmark  ส่งกระทู้ให้เพื่อน  Add to your handheld computer โหวตกระทู้ยอดนิยม Printer Friendly

 
 



กระทู้ยอดนิยม