◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ซื้อตั๋วเครื่องบิน one-two-go -ของ โอเลียนไทย ไม่รับเปลี่ยนคือ

    เพื่อนข้าพเจ้าจองตั๋วเครื่องบิน one-two-go -ของ โอเลียนไทย กรุงเทพ -หาดใหญ่ เดินทางวันที่ 8 เมษายน ราคา 1650 บาท แต่ปรากฎว่าไม่สามารถเดินทางในวันดังกล่าวได้ จึงติดต่อขอคืนตั๋วที่หมายเลข 1126 ผู้รับสายตอบว่า
    - ตั๋วที่ระบุว่า Non-refundable ไม่รับคืน ไม่รับเปลี่ยนเส้นทาง ไม่สามารถให้คนอื่นใช้แทนได้ ถ้าเพื่อนข้าพเจ้าไม่เดินทางภายในวันที่ 3 พค 48 ถือว่าสละสิทธิ ค่าตั๋ว 1650 บาท ถือเป็นผลประโยชน์ของบริษัท ถ้าเพื่อนข้าพเจ้าเดินทาง ต้องเสียค่าโดยสารขากลับจากหาดใหญ่-กรุงเทพอีก เท่ากับเสียฟรี 2 ต่อ

    - การตั้งเงื่อนไขแบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในทางกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคหรือไม่?
    -ตามความคิดของข้าพเจ้า ถ้าไม่ได้เดินทางถือว่าไม่ได้ใช้บริการ แต่หากมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากการออกตั๋ว เพื่อนข้าพเจ้าก็ยินดีชดเชยตามความเป็นจริงอยู่แล้ว การตั้งเงื่อนไขแบบนี้ไม่ยุติธรรมและเอาเปรียบอย่างมาก
    - เพื่อนข้าพเจ้าควรทำอย่างไรดี ร้องที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้หรือไม่

    แก้ไขเมื่อ 24 เม.ย. 48 20:02:46

    จากคุณ : หัวใจเสรี - [ 24 เม.ย. 48 19:56:59 ]

 
 


เขียนกระทู้อย่างไร.. จึงไม่เผลอละเมิดกฎหมาย !!!

  1. บรรยายข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนโดยสุจริต(คำอธิบายเพิ่มเติม)
  2. ถ้าเป็นข้อร้องเรียนที่มีคู่กรณี ผู้เขียนต้องมีส่วนได้เสียโดยตรงต่อกรณีขัดแย้งนั้น
  3. งดเว้นถ้อยคำรุนแรง เสียดสี หยาบคาย จาบจ้วงเกินกว่าเหตุ

กระทู้ยอดนิยม