แปรงสีฟันไฟฟ้า Oral-B ราคาพิเศษ

ผมซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้ายี่ห้อดังกล่าวใช้ ครั้งแรกประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว โดยขณะนั้นมีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ที่รู้สึกแปลกๆ คือ อันที่แถมเก็บไฟได้ไม่เหมือนอันที่ซื้อ ขณะนั้นก็ไม่ค่อยแน่ใจนัก คิดว่าอุปทานไปเอง ประกอบกับทำใจได้ว่าเป็นของแถม เลยไม่ค่อยซีเรียส ใช้ไปประมาณ 2 ปีกว่าๆได้มั้ง ก็เริ่มชาร์จไฟไม่เข้า ใช้ได้เดี๋ยวเดียวหมด ก็เลยไปซื้อใหม่อีกอัน คราวนี้ใช้ได้ไม่ถึงปีก็พบปัญหาเดิมคือชาร์จไฟแล้วใช้ได้สั้นมาก จึงเอาไปขอเคลม (รับประกัน 1 ปี) แต่ปัญหาที่พบคือกว่าจะเคลมได้ใช้เวลากว่า 2 เดือน ได้ของใหม่มาก็ไม่เหมือนอันเดิมเท่าไร เพราะของเดิมมีไฟโชว์ตอนชาร์จ อันที่เคลมได้มาไม่มีไฟโชว์ โดย บ.ดีทแฮล์ม ซึ่งดูแลด้านการเคลม เขียนบัตรรับประกันมาให้ใหม่ (ไม่รู้ใบเดิมของผมไปไหน เพราะตอนส่งไป เจ้าหน้าที่ขอเอกสารไปทั้งหมด) ใช้มาได้อีกพักหนึ่ง เกิดปัญหาอีกคือเครื่องทำงานเอง วางอยุ่เฉยๆ ดิ้นได้เอง! ผมเลยเอาไปส่งที่ The Mall Bangkapi อีกครั้ง เมื่อต้น ก.พ. (ประมาณวันที่ 2)เพือให้ส่งต่อไปดีทแฮล์ม เจ้าหน้าที่ที่ The Mall บอกผมว่า "พี่เอาไปส่งดีทแฮล์มเองเลยได้ไหมครับ ผมไม่อยากรับ เพราะช้ามาก มีอยู่รายหนึ่งส่งตั้งแต่ เดือน พ.ย.47 ตอนนี้ยังไม่ได้เลยครับ" ผมไม่มีเวลาไป ก็เลยขอให้ทาง The Mall รับไว้แล้วช่วยส่งต่อให้
18 ก.พ.โทร.ไปตามเรื่องที่ดีทแฮล์ม เจ้าหน้าที่รับสาย ถามเลขที่ใบส่งแล้ว แจ้งว่าขอเวลาสักครู่แล้วจะโทรกลับ แต่ไม่โทร.กลับมาเลย
25 ก.พ. โทร.ไปตามเรื่องอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเรื่องมาถึงแล้ว แต่ไม่มีของเปลี่ยนให้ ของสั่งไปแล้วจะเข้าประมาณเดือนเมษายน! ผม ต่อว่าไปพอสมควร
9 มี.ค. เจ้าหน้าที่ดีทแฮล์มโทร.มาแจ้งว่า เคลมไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ จะได้ราคาพิเศษ ประมาณ 1,100 บาท จากราคาเต็ม ประมาณ 2,300 บาท แต่ของจะได้ต้นเดือนเมษายน ! เคลมไม่ได้ ผมไม่ว่าเพราะผมใช้งานมาคงเกิน 1 ปี ไปนิดหน่อย ให้ราคาพิเศษมาก็ OK แต่ที่อยากให้ทุกๆท่านได้ทราบเพราะรู้สึกไม่ดีมากๆกับคุณภาพของสินค้า และวิธีการจัดการของผู้นำเข้า (ถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็น Gillete ประเทศไทย..ถ้าจำผิดขออภัยด้วยครับ) และดีทแฮล์มซึ่งดูแลด้านบริการหลังการขาย ทำไมลูกค้าต้องรอถึง 2-3 เดือน โดยอ้างว่าสินค้าที่จะนำมาเปลี่ยนให้ลูกค้าแยกคนละส่วนกับสินค้าที่วางขาย เพราะทั้ง 2 ครั้งที่มีปัญหา Counter ของ Oral-B ยังมีสินค้าวางจำหน่ายอยู่เป็นปกติ
ท่านอื่นๆมีปัญหากันบ้างไหมครับ หรือใครแนะนำแปรงสีฟันไฟฟ้ายี่ห้ออื่นที่ดีๆได้บ้างครับ ตอนนี้ไม่ค่อยอยากใช้ Oral-B แล้ว ด้ามที่ได้ราคาพิเศษมาอาจจะขายต่อในราคาทุน ใครสนใจแจ้งชื่อและที่ติดต่อไว้ได้ครับ เป็นแปรงรุ่น D9511 มี Timer แต่ไม่มีไฟโชว์ แต่ยังไม่แน่ใจนะครับว่าจะได้ของต้นเมษายน จริงหรือไม่ เพราะทุกอย่างช้ามาก

จากคุณ : AS - [ 11 มี.ค. 48 17:33:14 A:202.57.136.3 X: TicketID:091150 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

ผมใช้ของคอล.... ใช้ชนิดใส่ถ่านอัลคาลายน์ 6 ดือน เปลี่ยน 1 ครั้ง/2ก้อน เท่าที่ดู ตอน300 ได้มั้งmak

จากคุณ : มอไซค์รับจ้าง - [ 11 มี.ค. 48 19:20:51 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

ลองเปลี่ยนมาใช้แบบใส่ถ่านดูไหมคะ

จะได้อารมณ์เสียน้อยลง ^_^


จากคุณ : SweetDestiny - [ 11 มี.ค. 48 20:53:55 A:24.99.38.142 X: TicketID:087716 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

อะจึ๋ย ผมใช้ oral b รุ่นที่มันชารจ์ไฟได้ (รุ่นสีเขียวๆ) ก้อไม่โชว์ไฟ ไม่รู้ปรกติหรือเปล่า เริ่มกัวๆ

จากคุณ : ป๊ะป๋า - [ 11 มี.ค. 48 22:09:26 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

ว้าย เพื่อนเพิ่งซื้อรุ่นใหม่มา 7500
ยังไม่เข้ามาเมืองไทยเลย เสียว


จากคุณ : silomsuite - [ 12 มี.ค. 48 02:13:58 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

มีคำถามเรื่องเคลม

สินค้าที่ระบุว่ารับประกันไว้ 1 ปี หรือ 12 เดือน
ถ้าคุณใช้ไป 11 เดือน พอมีปัญหาก็เอาไปเคลมกับเขา
ซึ่งเขาก็ยอมรับเคลม ให้ของใหม่มาเลย โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น

คำถามก็คือ
ถ้าของใหม่ที่คุณได้รับเคลมมาใช้งานไปได้ 1 เดือนกว่าๆ แล้วเจ๊ง ใช้ต่อไม่ได้
เราจะสามารถเอาไปเคลมได้อีกหรือไม่ ถ้าไม่ได้เพราะอะไร

ถ้าหากจะอ้างว่าเป็นเพราะหมดประกันแล้ว...มันก็ไม่แฟร์

เพราะถ้าเป็นสินค้าที่มีราคาแพงอย่างเช่นรถยนต์ราคา 2 ล้าน ที่มีรับประกันระบุไว้ 20000 กม
ปรากฏว่าทั้งเครื่องยนต์และเกียร์ พร้อมใจกันเสียเมื่อใช้งาน ในระยะทาง 19999 กม (สมมติ)
บริษัมยอมเคลมของใหม่ให้ทุกอย่าง

แต่พอเอาไปใช้งานได้ 2 กม มันเกิดเจ๊งขึ้นมาอีก หมดระยะรับประกันพอดี (20001 กม)
ก็ไม่สามารถจะเคลมได้อีก...อย่างนั้นใช่ไหม?


จากคุณ : อยากรู้อ่ะ - [ 12 มี.ค. 48 13:43:10 A:61.91.138.176 X: TicketID:086866 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

ตอบคุณอยากรู้อ่ะนะครับ

เอาระหว่างรถยนต์กับคอมพิวเตอร์ละกัน ผมคุ้นมากหน่อย

ปกติสินค้าจำพวกรถยนต์ หากบริษัทได้ทำการซ่อมแซมแล้ว
จะมีการรับประกันในส่วนที่ซ่อมแซม เปลี่ยนอะไหล่
ให้ด้วย ประมาณ 3-6 เดือน หรืออาจจะนับเป็นกม.

ดังนั้นปัญหาขับออกมา 2 กม.แล้วพ้นประกันนี่ อาจจะเกิดยากหน่อย
แต่ประเภทซ่อมแล้วสักพักมาเสียหลังประกันนี่
บริษัทที่ดีๆเค้าก็ลดค่าอะไหล่และบริการให้เป็นพิเศษนะครับ

ส่วนสินค้าคอมพิวเตอร์อย่างเช่นพวก Harddisk  

นับเวลาที่ซื้อสินค้าตัวจริง(ตัวแรกที่นำออกมาจากร้าน)
เป็นเวลา 1ปี 3ปี
โดยในระหว่างนั้นหากมีการนำมาเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่
ก็ไม่นับเวลาเพิ่มให้ครับ
สินค้าพวกคอมนี่ ผมเคยทั้งดีทั้งร้ายครับ อย่าง

cd-rom มาเสียหลังหมดประกันไป 4-5 วันบ้าง

หรือ Hdd ประกัน1ปี เสียก่อนหมดประกัน 2 เดือน
ตัวที่เคลมมาตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ครับ ใช้มาได้ 3 ปีแล้ว ทนดี

อย่างนี้ผมว่าแฟร์แล้วนะ
เพราะถ้าให้เขามาคอยรับประกันสินค้าตัวที่เปลี่ยนให้อีก 1 ปี (ยิ่ง seagate รับประกัน5ปี)
มันก็ไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่นะ


จากคุณ : Thongchai - [ 12 มี.ค. 48 16:55:48 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณที่ตอบครับ

แต่ยังไงผมก็ว่าไม่แฟร์กับคนซื้ออยู่ดี
เมื่อผู้ผลิตยอมเคลมชิ้นส่วนให้ การรับประกันก็ควรจะเริ่มต้นใหม่ (ในส่วนที่เคลม-ถ้าเป็นรถ)
ก็ขนาดของใหม่แท้ๆ มันยังเสียได้
แล้วของที่ซ่อมมาอายุงานมันจะดี ยาวนานกว่าของใหม่ได้อย่างไร

HDD รับประกัน 3 ปี เสียทุก 6 เดือน ผู้ผลิตยอมเปลี่ยนให้ทุกครั้ง พอครบ 3 ปี ก็หมดประกัน
ถามว่าทุกครั้งที่เสีย ใครเดือดร้อนครับ

เพราะถ้าเป็นคนที่ทำธุรกิจ เขาต้องใช้ HDD ทุกวันนะครับ

ที่สำคัญคนซื้อของจ่ายเงินรวดเดียว แต่ทำไม กลับได้คุณภาพมาแบบผ่อนส่ง?
จะไม่มีใครมารับผิดชอบตรงนี้เลยหรือ

ตรงนี้แหละที่ผมเห็นว่ามันไม่แฟร์

โดยความเป็นจริง เมื่อผู้ผลิตประกาศรับประกันนานเท่าไหร่
ก็หมายความว่า เขาต้องมั่นใจแล้วว่าอายุการใช้งานมันไม่ควรจะต่ำกว่านั้น
ซึ่งเขาก็ควรจะต้องรับผิดชอบจริงๆ ตามอายุของการใช้งานแบบต่อเนื่อง

หากไม่เป็นไปตามนี้
มันก็เท่ากับเป็นการโฆษณารับประกันแบบหลอกลวง ไม่ใช่หรือครับ?


จากคุณ : อยากรู้อ่ะ - [ 14 มี.ค. 48 04:51:54 A:61.91.88.221 X: TicketID:086866 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 8

คุณอยากรู้ #7 ถ้าผมเข้าใจที่คุณสื่อออกมาไม่ผิดนะ คุณต้องการแบบนี้ใช่ไหม
สมมติว่าถ้าเกิดคุณซื้อฮาร์ดดิสก์มาตัวนึง รับประกัน 3 ปี ใช้ไปสัก 2 ปีครึ่งแล้วมันเสีย เอาไปเคลมได้ตัวใหม่มา ตัวใหม่นี้ต้องรับประกันให้คุณอีก 3 ปี
คุณใช้ไปอีก 2 ปี เสียอีก เอาไปเคลมได้ตัวใหม่มา ตัวใหม่นี้ก็ต้องรับประกันให้คุณอีก 3 ปี
ไปเรื่อย ๆ แบบนี้
บริษัทก็เจ๊งกันพอดีสิครับ เขารับประกันต่อจากของเดิมจนครบระยะเวลารับประกันน่ะยุติธรรมดีแล้วครับ ลองมองทั้งสองด้านดูนะครับ


จากคุณ : Tum : nnoppon@hotmail.com - [ 15 มี.ค. 48 15:56:56 ]
 
 


เขียนกระทู้อย่างไร.. จึงไม่เผลอละเมิดกฎหมาย !!!

  1. บรรยายข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนโดยสุจริต(คำอธิบายเพิ่มเติม)
  2. ถ้าเป็นข้อร้องเรียนที่มีคู่กรณี ผู้เขียนต้องมีส่วนได้เสียโดยตรงต่อกรณีขัดแย้งนั้น
  3. งดเว้นถ้อยคำรุนแรง เสียดสี หยาบคาย จาบจ้วงเกินกว่าเหตุ

กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys