CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom




    นกแอร์ บริการเหลือเชื่อ มารยาท . . . มาก

    วันนี้ (9 กพ. 2005) ผมได้ไปซื้อตั๋วเครื่องบินขากลับจากเชียงใหม่ เวลา 11:00 น
    โดยต้องการเที่ยวระหว่าง 12:00 - 15:00 ซึ่งมีเที่ยวบินที่ใกล้เคียงที่สุดที่ยังไม่เต็ม
    คือเที่ยวบินที่ DD8315 ของ นกแอร์ โดยผมได้สอบถาม กับพนักงานขายของนกแอร์
    ที่บูธ ณ สนามบินเชียงใหม่ ผมลืมจดชื่อพนักงานที่น่าทึ่งคนนี้ครับ แต่บอกรายละเอียดได้ว่า
    เป็นพนักงานขาย ที่นั่งอยู่ที่ช่องขายที่สองจากซ้ายมือ (โดยดูจากทางลูกค้าเป็นหลัก)
    ที่นั่งประจำการเมื่อเวลา 11:00 น. ของวันที่ 9/2/2005 ซึ่งเธอก็บอกว่าเที่ยวบินที่ยังไม่เต็ม
    ที่ออกบินใกล้เคยงที่สุดคือ Flight DD8315 เวลา 15:00 น. ของวันดังกล่าว ผมจึงถามเธอ
    ว่าราคาเป็นเท่าไหร่ ซึ่งเธอตอบว่า ราคา 1,850 บาท ซึ่งผมก็ทำหน้าฉงน (ย้ำ ทำหน้าฉงนเท่านั้น
    มิได้แสดงกริยาไม่พอใจแต่อย่างไร) ว่า เอะ ราคาปกติที่เคยซื้อคือ 1,350 บาทเท่านั้น
    เธอก็ตอบด้วยสีหน้าราบเรียบว่า คอมพิวเตอร์เสีย ไม่สามารถทำรายการออนไลน์ได้
    ผมก็ยิ่งถามด้วยความสงสัยว่า ทำไมระบบคอมพิวเตอร์คุณเสียแล้วต้องมาขึ้นราคาด้วย
    เธอก็ตอบว่า ทางกรุงเทพได้โทรฯมาสั่งที่บูธขาย ให้ขายได้ที่ราคา 1,850 บาทเท่านั้น
    (เสียงเธอเริ่มไม่พอใจแล้ว) ไม่ได้โก่งราคา ผมก็ถามว่า แล้วทำไมเป็นอยางนี้
    คราวนี้เธอก็ทำหน้าเสียแล้วและตอบว่า ทางกรุงเทพสั่งมา สำหรับคุณ(ซึ่งก็คือผม
    ขอย้ำว่า เธอพูดเสียงเน้นว่า สำหรับคุณ) ให้มาซื้อเวลา 13:00 น ตอนที่เครื่องออนไลน์แล้ว

    ห้วนๆแบบนี้เลยครับ แล้วก็หันหน้าไปคุยกับเพื่อนร่วมงานของเธอโดยไม่สนใจผมต่อ

    (ซึ่งตอนนั้นไม่มีลูกค้าคนอื่นนอกจากผม)
    ผมชะงักเลยครับ ผมว่าลูกค้าโดยทั่วไปจะรู้สึกแบบเดียวกันว่า
    เธอตอบปัดมาในทำนองว่า ถ้ามีปัญหาก็ไม่ต้องมาซื้อตอนนี้ ผมก็เลยเดินออกมารวบรวมสติก่อน
    ซึ่งผมก็ต้องจำใจกลับไปซื้อตั๋วของ นกแอร์ เพราะเป็นช่วงเวลาที่กระชั้นชิดมาก และจาก
    ประสบการณ์ของผม ถ้ารอถึง 13:00 น นั้น เครื่องคงเต็มแล้วแน่ๆ

    พอผมไปถึงบูธ ซึ่งผมก็จ่ายเงินเลย โดยเธอขอบัตรประจำตัวประชาชนด้วย ผมก็ยื่นให้
    พร้อมกับรายละเอียดที่อยู่ที่ต้องการให้ออกใบกำกับภาษีด้วย พอเธอเห็นบัตรเครดิตที่
    ผมยื่นให้ เธอก็ตอบด้วยเสียงห้วนๆว่า ไม่ออนไลน์ ต้องใช้เงินสดเท่านั้น (เน้น เธอตอบ
    ห้วนมาก ไม่มีหางเสียงที่เหมาะสมกับการพูดกับลูกค้าเลย) ผมก็รับบัตรคืนและยื่นเงินสดให้เธอ
    คราวนี้เธอไดสังเกตุเห็นใบรายละเอียดที่อยู่ที่ต้องการให้ออกใบกำกับภาษีให้ เธอก็ตอบว่า
    ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ ออกได้แต่จากเล่มที่ใช้เขียน และผมยังไม่ได้ตอบอะไร
    เธอก็ชิงพูดขึ้นมาว่า สำหรับคุณ (ย้ำ สำหรับคุณ) กลับมาตอน 13:00 ดีกว่า แล้วก็เหมือนเดิม
    หันไปคุยกันต่อกับเพื่อนเธอ ผมก็จำต้องบอกเธอว่าไม่เป็นไรไม่ได้ใบกำกับภาษีก็ OK

    ตลอดเหตุการณ์ ผมไม่ได้ทำหน้าหรือมีเสียงที่ไม่พอใจเลย แต่ผมรู้สึกว่าเธอร้อนตัวไปเองว่าลูกค้า
    ไม่พอใจ เรื่องมันชัดอยู่แล้วว่าทั้งหมดเป็นความผิดของ นกแอร์ที่ระบบไม่สามารถออนไลน์ได้
    แล้วปัดความรับผิดชอบมาให้ลูกค้าซื้อตั๋วในราคาเต็ม แต่ทำไมเธอต้องแสดงมารยาททราม
    แบบนี้ออกมาอีกด้วย ถ้าผมเป็นเธอผมต้องกล่าวคำขอโทษ และขอความเห็นใจ ซึ่งเธอ
    ไม่ทำครับ แล้วยังตอยลูกค้าในทำนอง ไม่ซื้อก็ไม่ต้องซื้อ (ซึ่งตอนผม Check In เมื่อเวลา
    14:00 พนักงาน Check In ก็ตอบว่ายังออนไลน์ไม่ได้)

    หว้งว่าผู้บริหารนกแอร์คงภูมิใจมากนะครับ

    จากคุณ : ลูกค้าคนหนึ่ง - [ 10 ก.พ. 48 04:22:42 A:203.156.84.5 X: TicketID:087607 ]


 
 


เขียนกระทู้อย่างไร.. จึงไม่เผลอละเมิดกฎหมาย !!!

  1. บรรยายข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนโดยสุจริต(คำอธิบายเพิ่มเติม)
  2. ถ้าเป็นข้อร้องเรียนที่มีคู่กรณี ผู้เขียนต้องมีส่วนได้เสียโดยตรงต่อกรณีขัดแย้งนั้น
  3. งดเว้นถ้อยคำรุนแรง เสียดสี หยาบคาย จาบจ้วงเกินกว่าเหตุ
>


คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys