นิววิริยะทัวร์ (ลำปาง) ความฉุ่ยของงานบริการ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีโอกาสไปที่ลำปาง และได้ใช้บริการของรถทัวร์ของบริษัท นิววิริยะทัวร์ ปรากฎว่าตลอกการเดินทาง แอร์รถไม่เย็นเลย สภาพรถค่อนข้างโทรมมาก รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบมาก  ผมสังเกตุคนในรถหลายคนเริ่มเอามือ ไปจับที่แอร์ หลายคนหากระดาษมาพัด บ้างก็เอาน้ำที่ติดมือมากิน ล้างหน้าเพื่อลดความร้อนและอึดอัด  การเดินทางในคืนน้านลำบากมาก ลองคิดดูก็แล้วกันว่า การนั่งรถแอร์ที่ไม่มีอากาศถ่ายเท แต่แอร์ไม่เย็นนี้มันทรมานขนาดไหน  ผมได้แต่บ่นกับผุ้หญิงที่นั่งข้างๆ  เพื่อระบายความอัดอั้นถึงการถูกเอาเปรียบในครั้งนี้  ในขณะที่จังหวัดลำปาง มีหลายบริษัทที่ให้บริการรถทัวร์ และก้บริการดีๆทั้งน้าน แต่บริทนิววิริยะ นอกจากรถจะไม่ดี แอร์ไม่เย็นแล้ว ยังไม่มีพนักงานหญิงคอยดุแลผู้โดยสาร กลับใช้พนักงานยกกระเป๋าที่ไร้มารยาทมาบริการ (บริการแบบขอไปที)  การเดินทางไม่มีการแวะพักเพื่อทานอาหารใดๆ เหมือนกับบริษัทอื่นๆเลย  ผมแปลกใจอยู่เหมือนกันว่า  บริษัทนี้จะอยู่ได้อีกสักเท่าไหร่ หากยังให้บริการแย่ๆแบบนี้  สิ่งที่ผมกังวลก็คือ คนไทยมักจะไม่ค่อยเดือดร้อนกับเรื่องพวกนี้เท่าไหร่นัก เพราะคิดว่าเสียเวลา และเป็นการหาเรื่องใส่ตัว แต่ลองคิดดูว่าหากกวันนี้ไม่มีการพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ผมเชื่อแน่ว่า บริษัทนี้ ก้ยังจะคงดำเนินกิจการแบบเอาเปรียบประชาชนแบบนี้อีก
แล้วถ้าเป้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการ เจอเหตุการณืแบบนี้ขึ้น  ความประทับใจคงไม่เกิดขึ้นแน่นอน
ผมไม่อยากให้ผุ้ประกอบการคิดว่าผู้บริโภคเป้นชาวบ้านที่ไม่มีปากมีเสียง อยากให้เขาคิดว่าลูกค้าคือคนที่คุณต้องดูแล ถ้าไม่มีลูกค้า คุณก็อยู่ไม่ได้  นี่คือสิ่งที่ผู้ให้บริการควรคำนึงถึงด้วยครับ

จากคุณ : pach111 - [ 7 ก.ย. 47 17:55:09 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

แหม โมโหเสียจน ชช้าง กลายเป็นฉ ฉิ่งเลยนะคุณ
เรื่องรถทัวร์เอาเปรียบ ผมเจอมาจนบ่อย
บางทีโมโหขอลงกลางทาง แม่ม...ไม่ยอมให้ลง เพราะกลัวผมจะไปร้องเรียน แต่สุดท้าย ผมก็ร้องจนได้
แต่หายเงียบจ๋อยต๋อมเข้ากลีบเมฆ ผมว่า คุณไปร้องเรียน
ช่วยกันร้องบ่อยๆ ถ้าคนเดียวหัวเดียว มันไม่ดังนะ พวกนี้ต้องแบบร้องประสานเสียง
ลองดูสิครับ


จากคุณ : อะไรกันนักกันหนา - [ 7 ก.ย. 47 20:14:23 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

ควรทำหนังสือ พร้อมแนบสำเนาตั๋ว ไปที่สำนักนายกครับ

ถ้าส่งโดยตรงไปที่ กระทรวงคมนาคม มักจะไม่ได้เรื่อง
ต้องขึ้นต้นเรื่องที่สำนักนายกครับ ได้ผลดีกว่า

หากไม่ได้ผล ให้ทวงถาม สองครั้ง พร้อมแนบ หนังสือและสำเนาหลักฐานเดิม ไปด้วย

ผมเชื่อว่า ไม่เกิน สองครั้ง จะมีการคืนเงินค่าตั๋วให้ นิดหน่อย
แต่คุณ ควรสำทับไปว่า ข้อสำคัญไม่ใช่เงิน แต่เป็น การบริการที่ขาดคุณภาพ
ไม่ตรงกับที่แจ้งไว้กับกรมการขนส่งทางบกครับ
ลองดู น่าจะได้ผล

มีครั้งหนึ่ง ผมได้รับบยริการที่ไม่ดี ผมโทรสายตรงถึงผู้จัดการ
แต่ไม่อยู่ พนักงานขายตั๋ว
พอรู้ว่าผมโทรริงๆ ก็ส่งซิกให้ทาง พนักงานประจำรถรู้

ปละคืนนั้น ผมได้รับการปฏิบัติดีเป็นพิเศษ ทั้งน้ำทั้งขนม ทั้งถามทั้งพูดเพราะ
ก็ไม่รู้ว่า เกิดอะไรขึ้น
นั่งเป็น ครั้งท้ายๆ ที่ผมนั่งมา
แต่อย่างน้อย มีสองครั้ง ที่แอร์เสีย มีครั้งหนึ่งเป็นกลางวัน ร้อนน่าดู
พนักงานขับรถ ก็ไม่แจ้งไปทางอู่ว่า รถเสีย ควรขอเปลี่ยนรถ

แต่มีครั้งหนึ่ง นิวนี่แหละ แอร์ไม่เย็น พอเริ่มออกจากหมอชิต เขาก็ตรงไปที่อู่ และแจ้งขอเปลี่ยนรถ
กว่าจะออกจากกทม ก็ห้าทุ่มเศษแล้ว
อย่างไรก็ตาม ถึงปลายทางช้าไปนิด แต่แอร์เย็นถือว่า OK

เรื่องนี้ พนักงานขับรถ และเด็กประจำรถ ถ้าไม่มีจิตสำนึก และเจ้านายยังชอบใช้อยู่
ผมว่า เรา ก็หันไปใช้บริการของเจ้าอื่นดีกว่าครับ

ที่แน่ที่สุดคือ แทบทุกทัวร์ ช่วงวันหนุดยาว มักจะขายตั๋วเกินราคา
เป็นที่คนขายครับ ลักไก่ ขาย ทางเจ้าหน้าที่ก็รู้ แต่ไม่เห็นไปซุ่มจับ
หรือปลอมตัวไปจับซักที คล้ายๆ ไก่เห็นตีนงูอย่างไรชอบกล


จากคุณ : น้าพร - [ 8 ก.ย. 47 00:44:09 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

แนะนำนั่งสมบัติทัวร์ครับ ผมกลับเชียงรายถ้าไม่นั้ง VIP 24 ที่นั้งของ บขส.ก็สมบัติทัวร์ครับ VIP 24 ที่นั้งสมบัติทัวร์สะสมตั๋ว3 ที่ฟรี 1 ที่นั่งครับ บริการก็ดีมากครับ หรือไม่ก็นั่งสยามเฟิร์สทัวร์ก็ได้ บริการก็ดีครับ

จากคุณ : เด็กเหนือเรียนเมืองกรุง - [ 8 ก.ย. 47 16:08:17 A:158.108.78.207 X:158.108.2.2 TicketID:061158 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

ผมกับแฟนก็เคยเจอบ่อยมากคือมาไม่ตรงเวลามีอยู่ครั้งหนึ่งรถมมาช้าถึง 3 ชม. ตอนแรกบอกว่า สายพานขาดอยู่ตรง สี่แยกศาลเด็กเชียงใหม่ โทรไปอีกที พนง. กำลังไปซื้อสายพาน โทรไปครั้งที่ 3 บอกว่า พนง. กำลังล้างรถ เลย รวมตัวขอคืน ตั๋ว พนง.ขายไม่ยอมคืนให้ ไปบอกกับหน่วยงานคุ้มครองฯในอาเขตก็เรียกพนง0.ไปคุยก็บอกว่ารถมีปัญหาไม่ทราบทำไมไม่เปลี่ยนรถหรือคืนค่าตั๋วแล้วแจ้งให้ผู้โดยสารทราบวันนั้นแฟนก็รีบกลับมาทำงานด้วยโมโหมากเลยโทรด่าเชียงใหม่ - ลำปาง เสียค่าโทรไปหลายร้อยเหมือนกัน

จากคุณ : gogoh - [ 9 ก.ย. 47 13:20:45 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณครับที่มาร่วมแสดงความคิดเห็น แค่ผมอยากรู้ว่าผู้บริโภค(ชาวไทย) จะรู้สึกเหมือนผมบ้างรึเปล่า เพราะบางคนมักจะบบอกว่า ช่างมันเหอะ เสียเวลาปล่าวๆ ตรงนี้ผมมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี เพราะพวกรถทัวร์พวกนี้มันจะได้ใจ เพราะเค้าคงคิดว่า ไม่มีใครทำอะไรเค้าได้หรอก

จากคุณ : pach111 (pach111) - [ 9 ก.ย. 47 13:53:10 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

ขอแนะนำให้โทรศัพท์เข้าไปร้องเรียนในรายการ "ภัยรายวัน " ทาง สถานีวิทยุ FM 100.5 เวลา 17.00-18.00 น. ค่ะ เคยมีกรณีเกี่ยวกับรถทัวร์แบบนี้ แล้วเรื่องถึงผู้ใหญ่ ผู้แจ้งจึงได้รับความเป็นธรรม ลองดูนะคะ คนอื่นๆจะได้ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบด้วย

จากคุณ : wanalee - [ 16 ก.ย. 47 20:58:48 ]
 
 


เขียนกระทู้อย่างไร.. จึงไม่เผลอละเมิดกฎหมาย !!!

  1. บรรยายข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนโดยสุจริต(คำอธิบายเพิ่มเติม)
  2. ถ้าเป็นข้อร้องเรียนที่มีคู่กรณี ผู้เขียนต้องมีส่วนได้เสียโดยตรงต่อกรณีขัดแย้งนั้น
  3. งดเว้นถ้อยคำรุนแรง เสียดสี หยาบคาย จาบจ้วงเกินกว่าเหตุ

กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
 
(ส่งไฟล์ประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys