◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ทำอย่างไรกับความไม่รับผิดชอบของผู้ขายสินค้า ที่ไม่รับผิดชอบต่อสินค้า

    ที่ผ่านมา จะเห็นกระทู้บ่อยมากที่ว่า
    ซื้อรถยนต์ป้ายแดง ได้แค่1สัปดาห์หรือ1เดือน
    ก็มีปัญหา ต้องรื้อเครื่อง รื้อตัวถังออก ทั้งที่ขับได้ไม่นาน
    โชว์รูมไม่รับผิดชอบ เปลี่ยนไม่ได้

    หรือว่า มือถือ ซื้อมาแล้วใช้ได้แค่ไม่เกิน1สัปดาห์
    เครื่องมีปัญหา ศูนย์ไม่รับผิดชอบ ส่งซ่อมอย่างเดียว
    เปลี่ยนไม่ได้

    ทั้งสองกรณีบอกเพียงว่า ไม่มีนโยบายเปลี่ยนสินค้าให้?
    ทั้งที่ สินค้าคันนั้น/เครื่องนั้น หลุดQCมา

    กรณีของมือถือ พนักงานของร้านจะบอกเลยว่า
    ไม่ดูให้ดีเอง...ต้องโวยถึงผู้จัดการร้านถึงจะได้เรื่องต่อ
    บางครั้งบางคนไม่รู้เรื่องหรือกำลังดีใจที่ได้เครื่องใหม่
    หรือเป็นเครื่องที่แกะกล่องมาใหม่
    แกะแล้วต้องเอาเครื่องนั้นเลย เปลี่ยนไม่ได้แล้ว
    นิสัยคนไทยเลยยอมไป

    กณีรถยนต์ต้องเดินเรื่องร้องเรียนถึงศูนย์ใหญ่
    ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ใช้เวลาร่วมปี

    เราจะมีวิธีใดที่ป้องกันการเอาเปรียบในกรณีได้บ้างครับ
    อย่าบอกเลยว่า ซวยไป บางทีรถคันนึง
    กว่าจะซื้อได้นะครับ หรือมือถือเครื่องนึง
    ราคาก็ไม่ใช่ถูก ๆ
    ต้องมาอารมณ์เสียกับสินค้าที่หลุดQCมา
    กลับไปที่ร้านหรือศูนย์ เจอพนักงานที่ไม่รับผิดชอบ
    สักแต่ว่าขายอย่างเดียว พนักงานรู้ไม่จริงถมไป
    พนักงานขายส่วนมากความจำสั้น
    พอรับเงินไป จะจำไม่ได้ทันทีว่า พูดหลอกอะไรไปบ้าง
    โชคร้ายตกกับผู้บริโภคที่ซื้อไปอีก

    มีแนวทางใดบ้างครับที่ช่วยป้องกันกรณีแบบนี้
    หรือสามารถยกเลิก
    กฏที่ว่า ไม่รับเปลี่ยนสินค้า ให้ซ่อมอย่างเดียว

    จากคุณ : Arc_ - [ 28 ส.ค. 47 11:05:27 ]

 
 


เขียนกระทู้อย่างไร.. จึงไม่เผลอละเมิดกฎหมาย !!!

  1. บรรยายข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วนโดยสุจริต(คำอธิบายเพิ่มเติม)
  2. ถ้าเป็นข้อร้องเรียนที่มีคู่กรณี ผู้เขียนต้องมีส่วนได้เสียโดยตรงต่อกรณีขัดแย้งนั้น
  3. งดเว้นถ้อยคำรุนแรง เสียดสี หยาบคาย จาบจ้วงเกินกว่าเหตุ

กระทู้ยอดนิยม