◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    พฤติกรรมพนักงาน1177 ที่ภูเก็ต

    1.เมื่อวันนี้ (วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2547) เวลาประมาณ 10.35 น. ดิฉันได้โทรศัพท์ไปที่ 1177 เพื่อสอบถามเรื่องโทรศัพท์ที่บ้านซึ่งมีอาการเสียบ่อยครั้งว่า เมื่อวานนี้
    (วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2547 )ช่างเข้าไปแก้ไขให้แล้ว แต่ยังใช้การไม่ได้ ขอให้เข้าไปซ่อมแซมให้ใหม่ได้หรือไม่ ซึ่งในทุกๆครั้งเมื่อโทรศัพท์เบอร์ดังกล่าวเสีย พนักงาน 1177 มักตอบกลับว่า ให้ดูสายภายในบ้าน โดยไม่ได้สอบถามช่างว่า โทรศัพท์เสียเพราะอะไร วันนี้ก็เช่นกัน พนักงาน1177ก็ตอบว่า สงสัยสายภายในบ้านเสีย ซึ่งดิฉันตอบไปว่า คงจะไม่ใช่สายภายในเสีย วันนี้ให้ช่างเข้าไปดูให้เลยได้ไหม พนักงาน 1177 ตอบว่า ไม่ได้ เพราะช่างออกไปหมดแล้ว และจะต้องแจ้งซ่อมใหม่ ซึ่งดิฉันคิดว่า พนักงาน 1177 น่าจะมีไหวพริบและการแก้ไขปัญหาที่ดีกว่านี้ ควรจะสอบถามทางฝ่ายช่าง ดังนั้นวันนี้ดิฉันเลยขอเบอร์โทรศัพท์ผู้จัดการจากพนักงาน 1177 ซึ่งพนักงาน1177 ก็ไม่ให้ บอกว่าผู้จัดการไม่อยู่ ในกรณีที่ผู้จัดการไม่อยู่คงต้องมีผู้ปฏิบัติงานแทน ดิฉันได้เบอร์โทรศัพท์ผู้จัดการ จากการที่ได้ยินเสียง พนักงาน1177 พูดกับเพื่อนๆพนักงาน1177 และเสียงที่ได้ยินก็มีทั้งคำบ่นถึงตัวดิฉันด้วย เสียงดังกล่าวเกิดจากการที่พนักงานไม่ได้กดพักสายก่อนที่จะคุยกับเพื่อนพนักงาน และอีกสักครู่ใหญ่ก็มีพนักงาน1177 อีกคนมาคุยโทรศัพท์กับดิฉันแทน ซึ่งเขาบอกว่า ดิฉันจะมาต่อว่าเขาไม่ได้เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของช่าง โดยใช้คำว่า “ดิฉันไปขุยเขา” ซึ่งถ้าเป็นภาษาภูเก็ต คำว่า “ขุย”เป็นคำแรงมากๆๆๆ การต่อว่าของดิฉันไม่ใช่การขุยแน่นอน หลังจากนั้นดิฉันจึงขอทราบชื่อพนักงานคนนั้น เขาบอกว่า “ไม่จำเป็นต้องรู้” ดิฉันจึงตอบกลับไปว่า “คุณเป็นพนักงานขององค์การโทรศัพท์น่าจะมีมารยาทที่ดีกว่านี้” ซึ่งพนักงานผู้นั้นตอบกลับมาว่า “เขาเป็นแค่ลูกจ้างชั่วคราว ไม่ใช่พนักงานองค์การโทรศัพท์” หลังจากนั้นก็ได้วางหูโทรศัพท์ไป ซึ่งการวางหูโทรศัพท์ใส่ลูกค้า เป็นการเสียมารยาทอย่างร้ายแรง


    จากคุณ : golf pk - [ 10 ก.พ. 47 10:40:40 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม