◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    15 ปี กรุงเทพธุรกิจ Success แน่เหรอ???ผิดหวังกับคำว่าเป็นมาตรฐานจริงๆ

    มีคนส่งเมล์มาให้อ่านน่ะค่ะ เลยอยากเอามาให้อ่านกันว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างคะ.....

    เมื่อวานนี้ดิฉันได้มีโอกาสไปเกินในงาน Walk in Success ที่หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจและเครือของ Nationgroup ได้ทำขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แต่สิ่งได้รับจากงานกลับมานั่นคือมีแต่ความผิดหวัง ดิฉันเป็นสมาชิกคนหนึ่งของหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจที่ทำการรับเป็นประจำแน่นอน มันไม่ใช่หนังสือพิมพ์ที่มีราคาถูกเลย แต่เพื่อแลกกับการรับรู้ข้อมูลข่าวสารดิฉันก็ได้ไว้วางใจหนังสือพิมพ์ชื่อนี้เพราะเห็นว่าเค้ามีชื่อเสียงและมีความเป็นมาตรฐานกับข้อมูลข่าวสารหรือแม้แต่บทวิเคราะห์

    เรื่องของปัญหามันเริ่มเกิดจากทางงานนี้ได้มีการจัดสัมมนาขึ้นมีทั้งสัมมนาที่เสียเงินและ สัมมนาที่สัมมนาฟรี ให้สำหรับคนที่สนใจในเมื่อวานนี้ได้มีการจัดอบรมสัมมนาฟรีหลายเรื่องด้วยกันแต่ที่ดิฉันสนใจเป็นเรื่องของการอ่านงบการเงิน มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใกล้ตัว ซึ่งดิฉันก็ได้โทรไปสอบถามข้อมูลกับทางบริษัทก่อนตามที่ได้ให้การ์ดเชิญให้กับผู้ที่เป็นสมาชิกมากับหนังสือพิมพ์ ซึ่งทางที่ให้ข้อมูลก็ได้ทำการแจ้งกับดิฉันว่า ไม่มีความจำเป็นต้องจอง ให้มานั่งฟังได้เลย แต่ผลปรากฏเมื่อวานนี้ดิฉันได้ไปงานและได้ทำการไปรอเพื่อที่จะทำการเข้าไปเรียน แต่ผลปรากฏว่าคนที่นั่งอยู่เป็นเจ้าหน้าที่หน้าห้องกลับพูดว่า ขอโทษนะคะ คนไม่ได้ fax ชื่อจองมาเราคงไม่สามารถให้เข้าได้ เพราะว่าคนจะร่วมฟังการบรรยายจะต้อง fax ชื่อมาจอง ถ้าคุณจะรอฟังก็ต้องรอก่อนนะคะ รอคนที่ทำการ fax ชื่อมาจองนั่งเต็มแล้วคุณก็ไปทำการเสริมเองแล้วกัน ????????

    ดิฉันมีความสงสัยว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไรคะ หนังสือพิมพ์ของบริษัที่ได้ร่วมเป็นเรียกว่ามาตรฐานที่มีคนให้ความยอมรับสนใจอ่านเป็นจำนวนมาก จัดงานครบรอบ 15 ปีได้ผลของงานเป็นอย่างนี้เหรอคะ ????
    มีการเตรียมตัวเรื่องงานกันก่อนจัดแล้วเหรอคะ มีการประสานงานกันที่ดีแล้วกับการทำงานเหรอคะ งานนี้ไม่ใช่งานเล็กๆถ้ามองในเรื่องของธุรกิจแล้ว อีกทั้งในหัวข้อคิดงานกิจกรรมที่จะมีขึ้นภายในงาน มันก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย ตลอดไปจนการกระชาสัมพันธ์ที่ดีของเค้า แน่นอนงานก็ต้องมีคนเข้าชมเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว แต่...
    พนักงานที่อยู่หน้าห้องกลับตอบว่า ทางเราไม่ได้คาดการ์ณไว้คิดว่าจะมีคนฟังไม่ถึง 30 คน .... มันเกิดอะไรขึ้นคะ ดิฉันไม่เข้าใจกับคำว่าเป็นมาตรฐาน ????

    คิดว่าบรรดาบุคคลที่สนใจในวันนั้นก็คงเหมือนดิฉัน คือผิดหวังกับการจัดงาน ผิดหวังที่อุตส่าห์ฝ่าฟันปัญหาการจราจรบ้านเรา และยอมกับการวนรถเพื่อหาที่จอดนานร่วมชั่วโมงแต่ผลตอบรับกับความตั้งใจของเรามันคือ การศูนย์เปล่า ที่สุดแล้วก็คือ เสียเวลา....

    ดิฉันได้ยินบุคคลที่ร่วมมาสัมมนาข้างๆบ่นว่า ก็ fax มาแล้วทำไมไม่ได้มีชื่อในใบรายชื่อ ซึ่งทางพนักงานก็ได้ทำการอ้างอีกว่า ก็ fax มันเต็ม??????? (ดิฉันไม่เข้าใจว่าคำว่า Fax มันเต้มคืออะไร)

    หากจะมองจากองค์กรด้านบนอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะหนังสือพิมพ์ก็ถือเป็นการบริการอีกด้านหนึ่ง เพราะอย่างนั้น องค์กรที่มีการบริหารในส่วนของด้านบริการที่แย่ มันบ่งบอกได้ถึงระบบการจัดการและบริหารองค์กร

    ดิฉันเองก็เป็นเพียงผู้หญิงประชาชนคนธรรมดาคนหนึ่งที่รู้สึกว่าเราเสียเปรียบ กับเรื่องที่ได้เกิดขึ้นมา จึงรู้สึกไม่เข้าใจกับสิ่งเหล่านี้ ให้ไปถามใครก็คงได้คำตอบแบบกำกวม จึงอยากจะเขียนเล่าเหตุการณ์นี้ขึ้นมา เพียงเพราะหวังว่าจะมีการแก้ไขปรับปรุงให้งานที่เกิดขึ้นในครั้งต่อไปมันจะดีขึ้น แต่ฉันรับรองได้เลยว่า ดิฉันจะเลิกเป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ แน่นอน แล้วก็คงจะทำการบอกต่อ กับบรรดา เพื่อนนักธุรกิจ หรือครูอาจารย์กับพฤติกรรมสิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ ด้วย (ดิฉันแอบได้ยินมาว่าบรรดาผู้ที่เข้าร่วมฟังการบรรยายก็พูดทำนองเดียวกันว่าจะเลิกเป็นสมาชิกแล้วเหมือนกัน เพราะงานแค่นี้ยังแสดงออกไม่รอบคอบแล้วเรากำลังอ่านสิ่งที่เค้าสื่อออกมาเพราะงั้นแล้ว งานของเค้าออกมามันจะรอบคอบแค่ไหนกันเชียว) จริงๆดิฉันก็ไม่เห็นด้วยกับความคิดเค้าแต่ก็แล้วแต่คนค่ะ ต่างคนต่างความคิด

    ขอบพระคุณ

    จากคุณ : OhNo~Jang (OhNo~Jang) - [ 27 ต.ค. 45 08:59:54 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม