เคยมั้ยคะ ไปสอบถามเกี่ยวกับการให้บริการทางอินเตอร์กับทางธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ไม่รู้เรื่อง

เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า ใช้บริการกรุงศรีออนไลน์อยู่ แต่ไม่ได้เข้านานมากแล้ว ก็เลยลืมรหัสผ่าน และ USER ID ลองสุ่มดูจนระบบล็อคไปอัตโนมัติ (ให้ใส่รหัสได้แค่ 2 ครั้ง) ไม่สามารถเข้าได้

ก็เลยต้องโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ เค้าก็บอกว่าให้ไปติดต่อธนาคารสาขา (แต่ที่คุยคร่าวๆก็คือ ต้องพิมพ์แบบฟอร์มขอรหัสใหม่ยื่นที่ธนาคารสาขา) แต่เนื่องจากจำ user ID ไม่ได้ด้วย ก็ไปสอบถามที่ธนาคารที่เปิดบัญชี ถามจนได้ user ID มา ก็จะเข้าไปพิมพ์รายละเอียด

ใส่ข้อมูลไป ปรากฏว่า ระบบแจ้งว่าข้อมูลวันเกิดเราไม่ถูกต้อง ทั้งๆที่ใส่ไปตามจริง โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ เค้าก็บอกว่าต้องไปแก้ไขที่หน้าจอของธนาคารที่เปิดบัญชี ก็ไปแจ้งที่ธนาคารอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า หน้าจอก็ถูกต้อง ไม่มีอะไรผิด จะให้แก้ไขยังไง สรุปก็คือเราไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่า เค้าก็ไม่ค่อยรู้เรื่องนัก เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้บริการนี้

บ้านเราอยู่ต่างจังหวัดค่ะ ก็เลยไม่มีใครใช้บริการทางอินเตอร์เน็ต พนักงานก็ไม่เคยทำ ไปถามเค้าก็เลยไม่มีคำตอบให้ บอกว่าให้เราไปดูจากในเวปไซต์เอาเอง แต่กรณีนี้ สงสัยมีวิธีเดียวมั้ง คือต้องยกเลิกบัญชีนี้ แล้วเปิดใหม่ หรือไม่ก็ยกเลิกบัตรเอทีเอ็ม แล้วทำใหม่ เพื่อให้ได้เลขบัตรใหม่ มาลงทะเบียนออนไลน์ใหม่

ใครเคยประสบปัญหานี้ ช่วยบอกวิธีแก้ไขด้วยค่ะ เพราะเราไปถามพนักงานหลายๆครั้ง ดูเค้าจะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ เนี่ยถ้าแถวบ้านมีหลายธนาคาร ก็คงจะปิดบัญชีธนาคารนี้ไปแล้วล่ะค่ะ

จากคุณ : มาศค่ะ - [ วันอาสาฬหบูชา 16:10:26 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

คุณนี่ปัญหาเดียวกันกับเราทุกอย่าง

คุณต้องปริ๊นฟร์อมขอ USER ใหม่กับสาขาที่คุณเปิดบัญชีค่ะ แล้วรอคำตอบจากธนาคาร

เราไม่สะดวกที่จะไปสาขาที่เปิดบัญชี สรุปตอนนี้เราเลิกใช้ไปแล้วค่ะ Krungsri Online

 
 


จากคุณ : ปัญหาเดียวกันเลยเป็นไปได้ไงนี่ (น้ำลายฟูมปาก) - [ วันอาสาฬหบูชา 18:45:04 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

เพิ่มเติมให้ค่ะ เบอร์นี้เค้าดูแลระบบโดยตรงค่ะ
02-296-2677 คุณไม่ต้องถึงกับปิดบัญชีหรอกค่ะ
แค่ยื่นเอกสารกับสาขาที่เปิดแล้วเค้าจะส่งเรื่งไปที่ระบบเอง


จากคุณ : เอาใจช่วย (น้ำลายฟูมปาก) - [ วันอาสาฬหบูชา 18:48:45 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ธรรมดามากๆเลยครับ สำหรับเรื่อง security ของระบบเงินๆทองๆ พอลืมอะไรซักอย่าง เช่น userid หรือ password มันมักจะยุ่งยากเสมอ เพราะระบบมันจะออกแบบมาให้คุณรู้สิ่งเหล่านี้แต่เพียงคนเดียว ไม่เว้นแม้แต่พนักงานในธนาคาร

ส่วนสาเหตุที่สาขาไม่รู้เรื่องเลยนั้นเพราะจริงๆแล้วสาขาก็ไม่ได้ใช้ระบบนี้เลย ระบบนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ลูกค้าใช้ และสาขาจะเกี่ยวข้องก็ต่อเมื่อคุณยิ่นใบสมัครหรือยื่นเอกสารขอแก้ไขอะไรบางอย่างเท่านั้น หน้าที่ของสาขาคือตรวจสอบการมีตัวตนของผู้สมัครว่ามีจริงเปิดบัญชีจริง ลายเซ็นต์ถูกต้อง แล้วส่งเรื่องต่อให้สำนักงานใหญ่
ฉะนั้นเวลามีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับ userid หรือ password ให้ติดต่อที่คอลเซ็นเตอร์น่ะถูกต้องที่สุด

ผมเข้าใจว่าคุณอยู่ในขั้นตอนที่กำลังขอรหัสผ่านใหม่อยู่ถ้าจำไม่ผิดถึงคุณเข้าไปดำเนินการขั้นตอนนี้เรียบร้อย ที่สุดแล้วมันก็จะเป็นเอกสารตัวนึงที่คุณต้องเอาไปยื่นที่สาขาอยู่ดี

สุดท้ายเรื่องการยืนยันวันที่ ดูดีๆนะครับ วันหรือเดือนขึ้นก่อนกัน ปีเป็นพ.ศ. หรือ ค.ศ. สองหลักหรือสี่หลัก มีคนตกม้าตายเพราะเรื่องนี้มาเยอะแล้วครับ ผมว่าวันที่ที่หน้าจอสาขาน่ะไม่น่าผิดหรอกเหตุผลเพราะคุณเคยใช้ระบบนี้มาแล้วไม่ใช้พึ่งใช้ครั้งแรก ถ้ามันจะผิดมันก็ต้องฟ้องตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ถ้ามองในแง่ดีนะครับเหตุที่มันยุ่งยากเพราะระบบมันเข้มงวดไม่ให้คนอื่นมาเอาเงินในบัญชีคุณไปใช้ง่ายๆ

* ผมว่า krungsrionline ตอนเริ่มใช้ระบบครั้งแรกน่ะง่ายนะ มีแค่บัตรเอทีเอ็มกับรหัสก็ใช้ได้แล้ว ผมเคยเปิดบัญชีกับ SCB จะใช้ internet banking ครั้งแรกก็ยื่นเอกสารวุ่นวายเหมือนกัน สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้เพราะวุ่นวายเกิน

แต่ไม่ว่าจะธนาคารไหน กรณีที่คุณลืมแม้กระทั่ง userid รับรองครับว่ายากเหมือนกันหมด

แก้ไขเมื่อ 22 ก.ค. 48 02:17:56

แก้ไขเมื่อ 22 ก.ค. 48 02:16:14

จากคุณ : 123 (Overdrink) - [ วันเข้าพรรษา 02:15:29 ]

 
 

ความคิดเห็นที่ 4

พึ่งไปขอกับกสิกร เหมือนกันคับ สด ๆ ร้อนๆ เราถามว่าสมัครผ่านตู้ได้ป่าว เค้าบอก ลองดูดิ พอไปสมัครผ่านตู้ก็ไม่ผ่าน ตั้ง 3-4 รอบ เลยกลับมาสมัครที่ธนาคาร มาถามพนักงานอีกคนถึงบอกว่าสมัครผ่านตู้ยกเลิกไปนานแล้ว ทั้งๆที่คนแรกไม่บอกอะไร ที่สมัครผ่านตู้เพราะเห็นเค้าบอกว่ามันจะได้ รหัสอะไรเร็วกว่า สมัครผ่านธนาคารมันชอบดองเอกสาร  เลย เซ็งนิดหน่อย

จากคุณ : kangfoo2003 - [ วันเข้าพรรษา 02:22:17 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

เคยค่ะ 55

จากคุณ : Montela_Hoya - [ 25 ก.ค. 48 12:39:06 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่
ความคิดเห็น : คลิกที่นี่เพื่อใช้งาน icon
ชื่อ : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : (ไม่เกิน 150 K / Member เท่านั้น / Preview ไม่ได้)
(gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf)
Photo2Mobile : ยินดีให้นำไฟล์ประกอบนี้ (เฉพาะ gif, jpg, png) ไปให้บริการส่งรูปเข้ามือถือจอสี
(เพื่อป้องกันการถูกฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ การอนุญาตควรมาจากเจ้าของรูปโดยแท้จริง)
ยินดี ไม่ยินดี
  : ไม่อนุญาตให้แสดงผลผ่านระบบมือถือ
 
(ส่งไฟล์ประกอบ Preview ไม่ได้) PANTIP Toys
 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป