◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    Starbucks กับคุณค่าที่ลดลงในจิตใจ

    สวัสดีค่ะ

    เข้าใจว่าหลายๆท่านคงจะได้พบเห็น campaign ใหม่ของทาง Starbucks ก็คือ Starbucks Card กันบ้างแล้วนะคะ บัตรใบนี้ก็เปรียบได้กับ Debit card ที่เราจะต้องเติมเงินผ่านบัตร แล้วใช้ในการซื้อกาแฟได้ในหลายประเทศทั่วโลก

    แต่สำหรับวันนี้ ที่เข้ามาตั้งกระทู้ที่นี่ ก็เพราะอยากจะขอชี้แจงความรู้สึกส่วนตัวของตัวดิฉันเอง และคนรอบข้างอีกหลายๆท่านค่ะ

    พวกเราผู้ถือบัตรสมาชิกของ Starbucks มาก่อนที่จะมี campaign ใหม่นี้ออกมา ก่อนหน้านี้ พวกเรามีความรู้สึกดีๆกับ brand Starbucks มากๆค่ะ เพราะการเป็นสมาชิกทำให้ loyal customer อย่างเรา รู้สึกพิเศษกับการใช้บริการทุกๆครั้งที่ร้าน

    แต่มาถึงวันนี้ Starbucks กับ marketing campaign ใหม่กำลังทำให้พวกเรารู้สึกถึงการถูก kick out โดยแลกกับความพิเศษครั้งสุดท้ายให้กับ loyal customer กลุ่มนี้ ก็คือมูลค่าเงิน 200 บาทในบัตร Starbucks card ใบใหม่ ซึ่งสำหรับเราและกลุ่มเพื่อนแล้ว พวกเราเป็นว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกับลูกค้ามากๆ ทางบริษัทอาจจะคิดว่าเงิน 200 บาทนี้จะทำให้พวกเราไม่รู้สึกอะไรงั้นหรอ ไม่ใช่เลยค่ะ พวกเรารู้สึกถึงความไม่ fair ในสิ่งทีทางบริษัทปฏิบัติกับลูกค้า เราตั้งใจสมัครเป็นสมาชิกกับบริษัท (พูดกันง่ายๆ) ก็เพราะเราอยากประกาศตัวว่าเราเป็นลูกค้าที่จงรักภักดีกับตราสินค้า Starbucks มาก แต่วันนี้มันก็คงไม่มีความหมายอะไรเลย เพราะพวกเราก็กลายเป็นลูกค้าธรรมดาคนหนึ่ง ที่กล้าพูดได้ว่า...

    คุณค่าของตราสินค้า Starbucks ในใจของพวกเราลดลงไปมากค่ะ กับ campaign ใหม่ของบริษัท ที่แท้จริงแล้วก็คือการหลอกล่อให้ผู้บริโภคควักเงินออกจากกระเป๋าให้บริษัทนำไปใช้ก่อน โดยไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย....

    ทั้งหมดนี้เป็นแค่อีกมุมมองหนึ่งของลูกค้ากลุ่มหนึ่งเท่านั้นค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : simply kat - [ วันวิสาขบูชา 11:14:18 ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม