◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    เตือนภัยเจ้าหน้าที่ประกันภัยรถยนต์

    เล่าเรื่องนี้เพื่อเป็นอุทธาหรณ์สำหรับเพื่อน ๆ ที่ใช้รถทุกท่าน
    เมื่อ 2 วันก่อน ภรรยาผมไปซื้อของที่Megastore แห่งหนึ่ง ขณะที่กำลังจะกลับ เธอถอยรถออกมาได้เล็กน้อย รถอีกด้านหนึ่งก็ถอยออกมาชน รถภรรยาผมได้รับความเสียหาย เจ้าของรถฝั่งนั้นรีบลงมาขอโทษขอโพย แล้วบอกว่าเขามีประกันชั้น3 จะรีบตามตัวแทนมา ภรรยาผมรออยู่ เกือบ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ประกันภัยฝ่ายนั้นก็มาถึง เขาพูดคุยกับเจ้าของรถฝั่งนั้นอยู่ครู่หนึ่ง ภรรยาผมก็เข้าไปถามว่าจะออกใบเคลมได้หรือยัง จะรีบไปทำงาน คำตอบที่ได้รับจากเจ้าหน้าที่คนนั้นก็คือ เรื่องนี้ประมาททั้งสองฝ่าย ภรรยาผมตกใจมาก ทั้ง ๆ ที่ฝ่ายนั้นถอยมาชนเธอ และตัวเขาเองก็ยอมรับตั้งแต่แรก แต่เจ้าหน้าที่ประกันกลับมีพฤติกรรมโกงคู่กรณีเพื่อรักษาประโยชน์ของบริษัทเขา ตัวแทนทางผมก็มี แต่เนื่องจากรถภรรยาก็ทำประกันประเภท 3 เหมือนกัน เขาจึงไม่กระตือรือล้นที่จะช่วย ได้แต่บอกว่าต้องไปโรงพัก และจะต้องถูกปรับทั้งสองฝ่าย ในข้อหาประมาท ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะประมาทได้อย่างไร เพราะเราถอยรถออกมาดี ๆ แต่ถูกคนอื่นชน ในที่สุด ด้วยความโกรธ และชิงชังไอ้พวก[^_^]พลิกลิ้น เราก็ได้แต่อวยพรให้ทุกคนที่เอาเปรียบคนอื่น จงทำมาหากินเจริญลง ๆ แล้วก็ออกจากที่เกิดเหตุไป
    เลยเล่าเรื่องนี้มาให้เพื่อน ๆ ระวังกันไว้ ผมเจอแบบนี้มา 3 ครั้งแล้วครับ แต่ละครั้งสภาพแวดล้อมต่างกันไป จึงไม่ทันได้ระวัง แต่คิดว่าถ้าเกิดขึ้นอีก เราจะต้องปฏิบัติดังนี้
    1. อย่าเคลื่อนย้ายรถจากที่เกิดเหตุ
    2. หาพยานมารับรู้การยอมรับผิดของอีกฝ่าย (ก่อนที่ตัวแทนประกันของเขาจะมา) ยิ่งถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิ่งดี
    3. ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุไว้อย่างละเอียด
    4. ลางานไว้ได้เลย เพราะถ้าต้องไปโรงพัก อย่างน้อย ๆ ก็ครึ่งวัน
    ท่านใดเคยมีประสพการณ์แบบนี้ และท่านแก้ปัญหาอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อยก็ดีครับ จะได้เก็บไว้ใช้
    ป.ล. ผมไม่ได้เอ่ยชื่อบริษประกันไว้ เพราะไม่อยากให้คิดว่าต้องการทำลายใคร

    จากคุณ : rock - [ 26 ก.ย. 46 15:43:45 A:203.146.80.125 X: ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม