เกี่ยวกับรถaustin mini กับรถเต่า

ตอนนี้กำลงัจะซื้อรถน่ะค่ะ โดยส่วนตัวก็ชอบทังสองอย่าง
แต่ติดปัญหาที่แม่เป็นคนซื้อให้น่ะสิคะ (จริงๆแล้วตอนนี้จะอยากได้austinมากกว่า)เลยอยากถามว่า
1. austin กับ volk เต่า ผลิตออกมาปีไหนบ้างคะ คืออยากทราบว่าโดยอายุแล้ว ใครเก่ากว่ากัน
2. ราคาของaustinกับรถเต่า อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คะ
3. เป็นไปได้มั้ยที่เราจะซื้อมาแล้วใช้ได้นานโดยเครื่องไม่มีปัญหาอะไร แล้วถ้ามี อันไหนมีมากกว่ากัน
4. อยากถามคนที่เคยใช้ ,ยังใช้อยู่ ,อยากขาย ว่ามันมีข้อดีข้อเสียยังไง เปรียบเทียบกัน
5. เรื่องแอร์มีปัญหารึเปล่าคะ ส่วนใหญ๋คนขับรถเต่าเปิดหน้าต่างแทบทุกคนเลย
6.การทำสีใหม่ ต้องใช้เงินเท่าไหร่คะ แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ด้วยต้องเพิ่มอีกเท่าไหร่คะ

นอกจากนี้ถ้ามีอะไรอย่างอื่นแนะนำช่วยบกด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : The Phantom of the Bakery - [ 11 ก.ย. 46 14:44:56 ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

โหย ไม่มีคนตอบกาทู้นี้เลยวุ้ย ประเดิมเลยแล้วกาน

1. austin กับ volk เต่า ผลิตออกมาปีไหนบ้างคะ คืออยากทราบว่าโดยอายุแล้ว ใครเก่ากว่ากัน

ออสตินไม่ทราบครับ แต่ เต่า ผลิตตั้งแต่ปี 1953 จนถึง 2003 เลิกผลิตไปเดือนที่แล้วครับ โดยอายุแล้ว ต้องดูรุ่นปี เพราะ แต่ละรุ่น อายุไม่เท่ากันครับ ส่วน ออสตินมินิ ทุกวันนี้ยังผลิตอยู่ เป้น ของ โรเวอร์ มินิ ราคาเป็นล้านนนน ครับ

2. ราคาของaustinกับรถเต่า อยู่ที่ประมาณเท่าไหร่คะ ราคาของออสตินกับเต่า พอ ๆ กันเลยครับ ราคาถ้าสภาพแย่ ๆ เต่าจะถูกกว่านิดหน่อย มีตั้งแต่ 40,000 - 1,000,000 (หนึ่งล้านบาท ในรุ่นจอไข่แบ่งครึ่ง ) ราคากลางๆ อยู่ที่ 90,000 - 150,000

ส่วนมินิมีตั้งแต่ 70,000 ถึง 400,000
ราคากลางจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 - 150,000
โดยสรุป มินิ (เก่า) มีราคาสวิงน้อยกว่าเต่าครับ คนเล่นน้อยกว่า อะไหล่น้อยกว่าด้วยเช่นเดียวกัน

3. เป็นไปได้มั้ยที่เราจะซื้อมาแล้วใช้ได้นานโดยเครื่องไม่มีปัญหาอะไร แล้วถ้ามี อันไหนมีมากกว่ากัน

เป็นไปได้ครับ ผมใช้โฟล์คตู้ 2 คัน มีปัญหาแค่ 2 - 3 เดือนแรกที่ซื้อมา เพราะยังไม่เข้าที่ หลังจากนั้น ใช้มาเกือบปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไรอีกเลย ถ้าซ่อมครั้งแรกให้จบ ซ่อมแบบไม่เขียมไม่ประหยัดจนเกินควร

4. อยากถามคนที่เคยใช้ ,ยังใช้อยู่ ,อยากขาย ว่ามันมีข้อดีข้อเสียยังไง เปรียบเทียบกัน

ไม่เคยใช้ออสตินครับ แต่โฟล์คเต่า มีปัญหาเดียว คือ ห้องโดยสารเล็กเกินไป วิ่งไกลไม่ค่อยได้เพราะอ่างน้ำมันเครื่องเล็ก ถ้าขับรถญี่ปุ่น เปลี่ยนมาขับโฟล็คเต่า เหยียบครัชคันเร่งไม่ค่อยถนัด เพราะมันติดกัน และอื่นๆ อีกมากมาย

5. เรื่องแอร์มีปัญหารึเปล่าคะ ส่วนใหญ๋คนขับรถเต่าเปิดหน้าต่างแทบทุกคนเลย

มีแน่นอนครับ เพราะว่ารถเดิมไม่มีแอร์ พอดัดแปลงย่อมมีปัญหา สำหรับโฟล์คเต่า แอร์จะมีปัญหาคือ เมื่อรถติด ถ่ายเทความร้อนไม่ได้เลย เพราะคอมแอร์ ไม่มีลมผ่าน และ กำลังเครื่องไม่ค่อยพอหมุนคอมเพรสเซอร์ รวมถึง ไดช้าร์จเดิมไม่พอแน่ ๆ ต้องเปลี่ยนเป็นลูกใหญ่ขึ้น ซึ่งแปลว่า กินกำลังมากขึ้นเช่นเดียวกัน

6.การทำสีใหม่ ต้องใช้เงินเท่าไหร่คะ แล้วถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ด้วยต้องเพิ่มอีกเท่าไหร่คะ

ตอบได้เฉพาะเต่านะครับ ทำสีใหม่ เต่า ถ้า ไม่ผุ ก็ประมาณ 40,000 แต่ถ้าทำให้ดี ๆ มีตัดผุด้วย อาจจะบานปลายไปถึง 80,000 ส่วนเครื่องเต่าถูกมากครับ ประมาณ 30,000 เท่านั้นเอง


โดยรวม ถ้าจะเล่นจริง ๆ แนะนำว่าเต่าหาอะไหล่น่าจะง่ายกว่า มินิ ราคาค่าตัว เต่าถูกกว่ามินิ ความน่ารัก เต่าก็น่ารักกว่ามินิอีกเช่นกัน อะไหล่ก็หาง่ายกว่า แต่ออสตินมินิ กินขาดเรื่องความแปลก และความนั่งสบาย

แต่ โดยสรุปท้ายสุดเลยครับ

ถ้าคุณจะซื้อเป็นรถคันแรก กรุณาเลี้ยวหันไปเล่นรถญี่ปุ่นเลย เพราะ การใช้รถเต่า รถออสติน ต้องใช้ความอดทน (รอซ่อม) สูง จนกว่า จะเข้าที่ ปัญหามีตามมาเรื่อย ๆ ถ้าซ่อมไม่ถูกอู่ โดนฟันเป็นประจำถ้าไม่รู้เรื่อง และ หาอู่ซ่อมเป็นจริงๆ ยาก เปลี่ยนใจดีกว่าครับ
แต่ถ้าจะซื้อจริง แนะนำคือ รถออสติน ไม่ค่อยมีขาย ถ้าจะซื้อ มีเต้นท์ อยู่ตรงวงแหวนบางแค-ปิ่นเกล้านครชัยศรี มีอยู่ประมาณ 20 คัน หาจากเว้ปยากมาก
ส่วนรถเต่า เว้ป นี้เลยครับมีขายหลายสิบคัน http://www.thaimisc.com/freewebboard/php/vboard.php?user=vwshowtime


จากคุณ : ยอด (Mr-32) - [ 11 ก.ย. 46 20:31:01 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

ถ้าซื้อมินิเก่าระวังเรื่องทะเบียนด้วยนะครับมีรถที่ทะเบียนสวมเยอะมาก

จากคุณ : ปีเตอร์ เอส - [ 11 ก.ย. 46 21:53:43 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ไม่สนับสนุนถ้าจะหวัง "ใช้งาน" ทั้งสองรุ่นนี้
คคห 1 กล่าวไว้ดีมากครับ
ถ้ารักจริง เงินถึง ก็น่าสนครับ ผมยังชอบเลย แต่ยังไงก้คงไม่ใช่ "ใช้งาน"


จากคุณ : นายลุงหมี - [ 11 ก.ย. 46 23:37:41 ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

ใช้เต่าเป็นรถคันแรกในชีวิตเหมือนกัน ใช้งานกันจริงๆเลยด้วย แต่รถไม่มีปัญหาเพราะขอมาจากคันที่พ่อใช้อยู่ ทนมาก ยัดไส้เครื่องในเป็น 1600 บนบอดี้ 1300 ใช้ทน ขับแอร์แล้วแรงไม่ตก เร่งดีแต่ปลายไม่ไหล

ใช้มาหลายปีแล้วยังไม่เคยซ่อมเครื่องนอกจากพวกตั้งไฟ จูนคาร์บ เปลี่ยนหัวเทียน, น้ำมันเครื่อง ล้างกรอง

แต่ลูกยางช่วงล่างต้องทำบ่อยเพราะไม่ชอบหลบหลุม เจอทีไรก็ลุยมันหมด

วิ่งในเมืองไม่ค่อยดี ร้อนจัดแล้วทำท่าจะดับเอา แต่วิ่งทางไกลดีมากๆ เคยวิ่งรวดเดียวถึงมาเลเซีย ผลัดกันขับกับป๊ะป๋า ไม่มีปัญหาเลย อ่างน้ำมันเครื่องเล็กไม่เกี่ยวเลย ที่เล็กเพราะเป็นบอกเซอร์ ทางเดินน้ำมันสั้นเท่านั้นเอง


จากคุณ : หกขาสองหางสี่ปีก - [ 12 ก.ย. 46 17:27:29 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ความคิดเห็น :
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )
 
PANTIP Toys