ความเคลื่อนไหวปิกอัพไทย 2003-2005

    isuzu
    D-MAX highlander 2003
    ผลผลิตจากโครงการย่อยของ D-MAX มีรหัส I-192 เป็นแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ตัวถังยกสูงแบบ โรดีโอ (คล้ายกับโตโยต้า พรีรันเนอร์) ภายในมีการตกแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อย กำลังเตรียมเปิดตัวปลายปีนี้

    D-MAX commonrail turbo 2004-2005
    ระบบคอมมอนเรลที่อีซูซุจะใช้ผลิตโดย Denso (ซึ่งตอนนี้ผลิตให้โตโยต้าอยู่แล้ว) คาดว่าอีซูซุจะเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์รหัส 4J เป็นคอมมอนเรลเทอร์โบ เพื่อสกัดความแรงของโตโยต้า ไฮลักซ์ IMV ที่จะเปิดตัวในช่วงเดียวกัน
    ช่วงแรกคาดว่าอีซูซุจะรุกด้วย 4J 3000ซีซี คอมมอนเรลเทอร์โบ คาดว่าจะมีกำลังสูงสุดประมาณ 130-140 แรงม้า
    การเปลี่ยนเครื่องยนต์ครั้งนี้น่ามาพร้อมกับการปรับโฉมภายนอก เช่น กระจังหน้า กันชนหน้า-หลัง ล้อแม็ก ไฟท้าย ส่วนไฟหน้าคาดว่าจะเป็นทรงเดิม แต่อาจเปลี่ยนโคมเป็นของรุ่นส่งออก โดยทั้งหมดยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน ส่วนรุ่น 2500 เทอร์โบ คอมมอนเรล เทอร์โบอาจจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2005

    VEGA Sucessor 510 project 2005
    พัฒนาขี้นมาบนพื้นฐานเดียวกับ D-MAX มีรหัสโครงการ 510 เพื่อเตรียมรับมือกับ โตโยต้า Sport Rider ปัจจุบันเวก้าอยู่ในช่วงการออกแบบตัวถังขั้นสุดท้าย จากนั้นจึงปรับแต่งรายละเอียดและเข้าสู่สายพานการผลิตในช่วงต้นปี 2004
    ***ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ ทั้ง 3 โครงการของอีซูซุจะเสร็จสิ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน คือ ในช่วงต้นปี 2005

    Toyota
    Toyota Hilux IMV 692-699N Project 2004
    โครงการที่น่าสนใจและเกียวข้องกับเมืองไทยคือ

    692์N-697N รถปิกอัพรุ่นโมเดลเชนจ์ของ Hilux
    ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกน่าจะได้อิทธิพลมาจากรุ่น
    Hilux SURF (ไม่มีรูปให้ดูอะครับ)

    698N สปอร์ตไรเดอร์ ไมเดลเชนจ์ "ประมาณกลางปี2004"
    มีการเปิดเผยว่ารูปลักษณ์ภายนอกได้รับอิทธิพลมาจาก SUV ระดับหรูอย่างแฮร์ริเออร์ หรือ เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ 330
    โฉมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดโลก

    699N มินิแวนรุ่นใหม่ที่ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย โดยวางตำแหน่งการตลาดให้อยู่สูงกว่า Wish ซึ่งอาจจะมีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายๆกับ Wish หลายจุด

    สิ่งที่น่าติดตาม คือ โตโยต้าจะออกแบบมินิแวนบนพื้นฐานของรถปิกอัพ ให้มีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกับมินิแวนบนพื้นฐานของรถยนต์นั่งได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมามินิแวนของโตโยต้าทุกรุ่น ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถยนต์นั่งแทบทั้งสิ้น

    ผลิตจริงภายในปี 2004
    พฤษภาคม 2004 เป็นการผลิตจริงหรือ JOB 1 กำหนดการเปิดตัวจึงน่าที่จะอยู่ในช่วงเดือน มิย.-สค. 2004 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่อีซูซุจะเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของดีแมกซ์ 3000ซีซี คอมมอนเรล เทอร์โบ ศึกแย่งชิงอันดับ 1 ตลาดปิกอัพ 2004 ต้องระเบิดขึ้นแน่นอน

    เครื่องยนต์ยังคงเป็นสายพันธุ์เดิม D-4D คือ 2KD-FTV 2500 turbo และ 1KD-FTV 3000 turbo ซึ่งจะถูกปรับปรุงให้มีแรงม้าเพิ่มขึ้น เพื่อ ให้สูสีกับ เครื่องใหม่ของ อีซูซุ 3000 turbo คอมมอนเรล ซึ่งน่าจะอยู่ที่ประมาณ 130-150 แรงม้า

    ส่วนรุ่นอื่นๆอย่าง Mitsubishi,Nissan,Ford-Mazda และที่สำคัญที่สุดน้องใหม่อย่าง Chevrolet ผมจะทำการรายงานให้ทราบอีกทีครับ เร็วๆนี้


    จากคุณ : hunter - [ 4 ก.ย. 46 15:27:55 A:203.113.40.73 X: ]


 
 



กระทู้ยอดนิยม


คลิกเพื่ออ่านกติกามารยาท
คลิกเพื่ออ่านHelp & FAQ
ความคิดเห็น :
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )
 
PANTIP Toys