ใครใช้ tiger 4wd หรือมีความรู้ช่วยตอบหน่อยครับ

คือผมอยากจะซื้อสักคัน จะใช้ขับทางไกลบ่อย ไม่ลุยหรอกครับ แต่อยากใช้ 4wd ครับ แล้วช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ ว่ารุ่นไหนน่าเล่น กว่ากัน ใน ไทเกอร์ 4wd ช่วยแนะนำหน่อยครับ ไม่รรู้ว่ามันเป็นยังไงขอถามเลยนะครับ
1. รุ่นปี99-2000 เห็นราคามือ 2 ประมาณ 420000-480000 ไอ้รุ่น SR-5 มันเป็นเครื่องยนต์ อะไรครับ 5L หรือป่าว แล้วมันกินนำ้มันมากมั้ย กี่โล/ลิตร ครับ
2.แล้วรุ่น 3.0 EFI น่าใช้มั้ยครับ อัตราการกินนำ้มัน และการซ่อมบำรุง ซ่อมตามอู่ข้างนอกที่ไม่ใช่ศูนย์ได้มั้ยครับ
3 แล้ว เครื่อง d4d ดีมั้ยถ้าเทียบกับที่ผ่านมาทีั้งหมด เพราะผมอยากประหยัดเงิน ครับ เลยต้องถามเพื่อความชัวร์
4.แล้ว เครื่อง 2500 กับ 3000 4wd d4d น่าเล่นมั้ย ต่างกันยังไงครับ แล้วมีมือ2รุ่นนี้มั้ยครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วถ้าซื้อมือ 2 คิดว่าคุ้มกว่าป้ายแดงมั้ยครับ ในที่ เราซื้อมือ2มาแล้วต้องซ่อมมันจะจุกจิกมั้ย
5. ถ้าใครมีอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณมากๆครับ
5.

จากคุณ : falcon_noom@hotmail.com - [ 15 ม.ค. 46 14:28:08 A:210.1.50.118 X: ]

 
 

*** Advertisement ***


ความคิดเห็นที่ 1

1 ใช่ครับ 5L 9-12 กม./ล.
2 3.0EFI คือ 5L-E ปั๊มไฟฟ้า ติด'โบแรงๆแพงกว่า 5L
เดิมๆน่าจะกินน้อยกว่า แรงกว่า 5L แต่ผมไม่รู้สึก
อู่ข้างนอกไม่เคยเข้า ทั่วไปน่าจะดูแลได้
3 D4D แรงบิดดีกว่าในช่วงกว้าง ม้ามากกว่า ขับง่ายกว่า รวมๆก็ดีกว่า
4 2500 กับ 3000 D4D ต่างที่ cc.
รุ่น 3000 จะมีแต่เกียร์ auto ถ้าไม่ผิดนะ
เครื่อง hi tech ขึ้น นานไปค่าซ่อมและมีอะไหล่ที่แพงมากชิ้นกว่า
มือ 2 ถ้าสภาพดีๆก็คุ้มกว่ามือ 1
5 กระเด้งเอาเรื่อง ควรเผื่อเงินสัก 5 หมื่นไว้ทำช่วงล่าง
6 หารุ่นที่ใส่ 1KZ มีเกียร์ธรรมดา แรงใช้ได้


จากคุณ : TGR - [ 15 ม.ค. 46 16:01:41 A:203.144.251.90 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 2

1. เป็นเครื่อง 5L 98 แรงม้า
2. เครื่อง 5L-EFI 105 แรงม้า ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ไม่มี Turbo อัตราการสิ้ยเปลืองน้อยกว่า 5L เล็กน้อย
3. D4D เป็น 16 วาวล์เทอร์โบ คอมมอลเรล ประหยัดน้ามันและเสีบงเงียบ อัตราการเร่งดีกว่า 5L,5L-E
4. ถ้าเป็น 4 WD Cab จะมีให้เลือก 2 แบบคือ 2500 CC 105 แรงม้า กับ 3000CC 125 แรงม้า
3000 CC ยังไม่มีมือสองครับ
ถ้าเป็น 4WD 4 ประตู จะมีรุ่น 3000 5L-E ,D4D 2500CC, D4D 3000 CC เกียร์ Auto
5. นอกจากนี้ยังมีรุ่น ปี 2001 เครื่อง 1KZ Turbo 125 แรงม้า จะมีแบบทั้งแบบ Cab , 4 ประตู



จากคุณ : TiGer - [ 15 ม.ค. 46 18:08:58 A:202.80.228.71 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 3

ผมว่า 4x4 ไม่จำเป็นและสิ่นเปลืองมากขึ้น ทั้งราคาและการดูแลรักษา เส้นทางจราจรในประเทศเราใช้ขับสองพอครับ ยกเว้นจะเข้าป่าเข้าดอยที่ลำบากจริงๆ แนะนำ D4D ใช้อยู่ เครื่อง 2500 เหลือเฟือ ประหยัดดีด้วย
จากการทดสอบของหน่วยงานราชการเพื่อใช้รถกระบะที่ผลิตในประเทศเข้าประจำการแทนรถของต่างประเทศทำการทดสอบพบว่า อีซูซุประหยัดที่สุดครับ โตโยต้าให้เครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถวิ่งผ่านเส้นทางทดสอบโดยไม่ติดเลย ข้อมูลนี้เป็นเฉพาะของหน่วยงานไม่เผยแพร่ ไม่ต้องถามที่มา จะเชื่อหรือไม่ก็ได้ครับ


จากคุณ : หมี - [ 15 ม.ค. 46 20:21:30 A:203.149.37.194 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 4

ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ D4D 4X4 สี่ประตูรุ่น 3.0 Auto พอจะบรรยายได้ว่า รูปร่างสวย ความนุ่มนวลไม่มีถ้าเปรียบกับขับเคลื่อน 2 ล้อ(ต้องทำใจเพราะมันเป็นรถที่ไม่ต้องการถนน) บริโภคน้ำมันอยู่ในระดับ กิโล บาทห้าสิบ ห้ามเปลี่ยนอะไรทั้งสิ้นยกเว้นยาง ถ้าไม่เชื่อก็ลองดู สุดท้ายคงบอกได้อย่างเดียว เท่ห์แต่กินไม่ได้

จากคุณ : ผู้ผิดหวัง - [ 16 ม.ค. 46 03:32:06 A:203.146.208.25 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 5

ลง Old Man Emu ทั้งชุดสิครับ
หลังเท้าเป็นหน้ามือเลย ขนาดนั้น


จากคุณ : TGR - [ 16 ม.ค. 46 11:42:19 A:203.144.251.90 X: ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 6

แล้วทำไมไม่ทำมาจากบริษัทล่ะจะมาให้คนซื้อเสียเงินอีกทำไมหรือใส่ของกระจอกๆเพื่อแหกตาชาวบ้านว่าไม่แพง แต่ที่แน่ๆทุกยี่ห้อยกเว้นโตต้าใส่โชคมากับรถก็นิ่มดีและยังเกาะถนนดีกว่าอีกมีอย่างที่ไหนซื้อรถป้ายแดงต้องเอาเงินไปซื้ออุปกรณ์มาเปลี่ยนห่วยแตก

จากคุณ : ไมชอบคนเอาเปรียบ - [ 16 ม.ค. 46 17:12:39 A:203.149.57.12 X:unknown ]
 
 

ความคิดเห็นที่ 7

ถ้าไม่คิดที่จะไปลุย แต่อยากได้รถสูงแบบ 4WD ก็จะเป็น Tiger Prerunner ครับ ถ้าใช้ 4 WD แล้วไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ก็ไม่คุ้มค่าครับ

ไฟล์รูปภาพ



จากคุณ : TiGerShark (TiGerSharK) - [ 16 ม.ค. 46 17:42:46 ]
 
 



กระทู้ยอดนิยม

ความคิดเห็น :
ชื่อ / e-mail : ตรวจสอบสถานะของ member ที่นี่
ไฟล์ประกอบ : ( gif, jpg, png, mid, wav, mp3, wma, swf )
 
PANTIP Toys