◀ Previous Next ▶ Up ▲

witpoko.com


    ผู้ใดอยากทราบความคืบหน้าภาพรวมการต่อส่วนขยายรถไฟฟ้าบีทีเอส..เชิญที่นี่

    จากเวปไซต์ของกทม.

    เผยความคืบหน้าโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครส่วนต่อขยาย(BTS) 2 เส้นทาง
    วันนี้(19 เม.ย.47) เวลา 11.30 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายชิตชนก เขมาวุฒานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรขนส่ง นายประสิทธิ์ สาธร นายสุธีบูรณ์ บุรณเวช รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง แถลงข่าว “พบกัน จันทร์ละหน คนกับข่าว” ครั้งที่ 126 เรื่อง ความคืบหน้า โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครส่วนต่อขยาย (BTS) การพัฒนาปรับปรุงระบบควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยคอมพิวเตอร์ (ATC) ให้เหมาะสมกับสภาพการจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร การดำเนินมาตรการความปลอดภัยทางถนน โดยติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ และการรณรงค์ลดอุบัติเหตุจราจร
    คาดปลายปีนี้ เริ่มก่อสร้างส่วนต่อขยาย

    ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวว่า สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ได้ดำเนินโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร (BTS) ส่วนต่อขยาย 2 เส้นทาง ได้แก่เส้นทางส่วนต่อขยายสายสีลม ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร และส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ระยะทาง 8.9 กิโลเมตร ด้วยวงเงินงบประมาณกว่า 9,502 ล้านบาท ซึ่งได้ประกวดราคาก่อสร้างโครงการแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดซองสอบราคาได้เนื่องจากต้องรอมติคณะรัฐมนตรีเปลี่ยนแปลงรูปแบบการลงทุนโครงการ คาดว่าจะสามารถก่อสร้างได้ในปลายปี 2547 โดยส่วนต่อขยายสายสีลมนั้นคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2548 และส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2550

    สำหรับแผนการดำเนินงานในระยะ 6 ปี (2547-2552) ตามมติของคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกได้เห็นชอบโครงการขนส่งมวลชนระบบรางดังนี้ ส่วนต่อขยายแนวตะวันตก-ตะวันออก ระยะทาง 24 กิโลเมตร วงเงินงบประมาณ 54,090 ล้านบาท ได้แก่ ช่วงอ่อนนุช-สำโรง ระยะทาง 8.9 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้างในปี 2547, ช่วงสำโรง-สมุทรปราการ ระยะทาง 7.9 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้างได้ในปี 2548, ช่วงพระราม 1-ปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์ ระยะทาง 6.8 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้างได้ในปี 2549, ส่วนต่อขยายแนวเหนือ-ใต้ ระยะทาง 19 กิโลเมตร วงเงินงบประมาณ 32,822 ล้านบาท ได้แก่ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ระยะทาง 12 กิโลเมตร เริ่ม ก่อสร้างได้ในปี 2548, ช่วงสะพานตากสิน-ถนนตากสิน ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้างได้ในปี 2548, ช่วงถนนตากสิน-เพชรเกษม (บางหว้า) ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร เริ่มก่อสร้างได้ในปี 2548 ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการว่าจ้างที่ปรึกษา เพื่อศึกษาความเป็น ไปได้ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างตามโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จ และสามารถเปิดให้บริการประชาชนครบทุกเส้นทางในปี 2552

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    อยากจะดูเหมือนกันว่าจะเสร็จได้ตามแผนหรือไม่...แต่แนวทางการต่อส่วนขยายนับว่าดีที่สุด เพราะจะได้ใช้โครงข่ายขนส่งมวลชนได้อย่างคุ้มค่า...

    จากคุณ : DEE_V - [ 23 เม.ย. 47 13:11:27 A:68.251.144.69 X: ]

 
 



กระทู้ยอดนิยม